Thank you sa lahat nagbasa ng mafia series kahit yung unang sequel.
~~~~~
Blood's POV
"Musta ang pagkausap mo sa kaibigan mo?"
"Everything is fine. Magkasama sila ngayon sa condo unit ni kambal." Tumango ako. Living partner na pala ang dalawa hindi man lang sinabi sa akin. Sabagay hindi naman kami masyado nagkikita ni Gavin.
"Speaking of marriage.." Tumingin sa akin si Star. "Hindi pa natin pinaguusapan kung kailan tayo nagpakasal."
"Kung gusto mo ngayon na."
"What?! Ngayon na talaga?"
"Biro lang, Gio. Next month. Gusto mo ba?"
"Next month ah? Okay, walang problema sa akin."
"Pero tingnan na muna natin ang available day."
Tumango ako sa kanya.
Ito na ang hinihintay ko. Ang makasama si Star habang buhay at wala na makakapaghiwalay sa aming dalawa.
Star is mine...
"I love you, Star." Lumapit ako sa kanya bago halikan sa labi.
Those soft, sweet lips of hers.
Nakakaadik talaga.
"I love you too." She replied between our kiss. Pero siya ang humiwalay sa amin. "Anyway, ano pala ang ginawa mo para pumayag si dad na magpakasal tayo? Kilala ko si dad dahil hindi iyon papayag basta basta."
"Wala naman. Habang nililigtas ka namin sa kamay ni Aria ay bigla na lang niya sinabi sa akin na "pag nailigtas mo ang anak ko makukuha mo na ang blessing ko para pakasalan mo si Star." That's what he said."
"Pinagkakatiwalaan ka na ni dad." Ngumiti siya sa akin. One of the sweetness smile I have ever seen.
"You think?" Tumago siya sa akin. Napangiti naman ako.
Pinagkatiwalaan ako ng daddy nila.
"Bakit? Ayaw mo ba na pinagkatiwalaan ka ni dad?"
"Siyempre, gusto. Sino ba naman ang ayaw?"
"Baka kasi ikaw ayaw mo. Pwede naman--"
"Wala ng bawian, Star. Fiancee na kita kaya wala ng bawian." Nakasimangot kong sabi. Pero pinagtawanan lang niya ako.
"Alam mo ba ang sarap mong lokohin."
"Ang bully mo. Salamat ka mahal kita."
Nakaramdam ako ng vibration kaya kinuha ko ang phone ko sa bulsa. And I saw Dark's name. Sinagot ko agad ang tawag.
"Excuse me." Tumayo siya kaya naglakad ako palayo sa kanya. "Dark, bakit?"
"Blood, pumunta ako sa inyo kanina pero bad news.."
"Bad news? O baka naman good news iyan sa akin."
"Stop being heartless, dude."
"Ano ba kasi iyon?" Kumunot na ang noo ko. Pinapatagal pa kasi.
"Nabaril ang ama mo kanina kaya dinala na namin sa ospital. Pero wala pa kaming lead kung sino may gawa nito sa kanya."
"Hindi naman mamatay agad ang masamang damo."
"Blood, I told you stop being heartless. Wag na muna ngayon!"
"Bakit ka ba concern sa kanya ah?!"
"Ang papa mo ang tumayong pangalawang ama ko."
Tama. Inampon at inalagaan nila si Dark na parang tunay na anak. Kahit hindi ko kadugo si Dark ay kapatid na turingan naming dalawa.
BINABASA MO ANG
Road To Forever
RomanceMafia Series Sequel Present: Road To Forever Paano kung kailan nagtapat na sayo ang lalaking mahal mo pero nireject mo lang siya para sa kapatid mo dahil ayaw mo makitang nasasaktan? You choose to be hurt for your younger sister. Meet Star Sandoval...