3RD PERSON'S POV
Sa bawat oras na naaalala ni Sunny si Jungkook na maiiwan niya.. Hindi niya nakakalimutang umiyak , kasi napaka hirap sa kanya na iwan ang taong pinaka mamahal niya.
"Ate may hiling ako.." Na sabi ni Sunny
"Ano yun?" Alanganing tanong ni YooJin
"Ate.. Dumaan muna tayo sa Bahay ni Jungkook." Hiling ni Sunny
"Sunny!! Wala ng time!! Ang kulit mo naman!" Paliwanag ni Yoojin
"Ate!! Eto na oh!! Sumasama na nga ako sayo! Bakit sa simpleng hinihingi ko sayo hindi mo mabigay-bigay!" Padabog na sabi ni Sunny.
Pinuntahan ni Hershey si Sunny sa kwarto niya na naabutang umiiyak.
"Aalis kana ba talaga?!" Naluluhang tanong ni Hershey
"Oo siguro.. Desidido si ate" malungkot na sabi ni Sunny.
"Basta!! Ipangako mo ah! Bantayan mo si Jungkook.. Sabihin mo pasayahin siya ni Jimin pag malungkot siya.. Sabihin mo mahal na mahal ko siya!! Ipangako mo yan!" Mangiyak ngiyak na Sabi ni Sunny habang hawak ang kamay ni Hershey
"Tangina!! Mami-miss kita! Ingatan mo lagi sarili mo ah!" Sabay yakap ni Hershey kay Sunny.
---
Samatala.. Hindi pumasok si Jungkook kaya silang anim lang ang magkakasama.
"Where is Jungkook?" Nagtatakang tanong ni RM
"Ewan nga eh!! Uminom ng sandamak-mak na Suju.. Ayan! May hangover pa!" Sagot ni Jimin.
"Ano!?!? Punyeta!!! Bakit mo siya pinabayaang uminom!! Alam mo namang inosente pa yun eh!!" Sabay hila ni Jin sa tenga ni Jimin
"Aahh.. Aray!! Hyung!! May problema kasi ata siya eh!" Sagot pabalik ni Jimin.
"Anong problema nila??!" Tanong ni Taehyung.
"Hindi ko nga alam eh!! Pag binabanggit ko pangalan ni Sunny.. Nagbabago timpla ng muka ni Jungkook" sagot ni Jimin.
At napadaan naman si Hershey sa likura nila.
"Psst!? Nag away ba si Jungkook at Sunny??" Tanong ni Jin kay Hershey.
Yumuko lang si Hershey.. At alam nilang may hindi nangyaring hindi maganda.
"Ano Chi?! Tanong ulit ni Jimin
"Si Sunny.. Mamaya-maya lang lilipad na siya papuntang Canada." Malungkot na sabi ni Hershey.
"ANO!?!?" sabay sabay nilang sinabi.
"O si Jungkook?? Pano?!!" Tanong ni Jimin.
"Baka.. Wala na? Hanggang dun nalang siguro?" Sagot uli ni Hershey.
At napag pasyahan nilang Puntahan si Jungkook sa Bahay niya.
-
***May biglang tumawag kay Jungkook.
"Hello? Ikaw si Jungkook right!"
"Ako nga bakit??"
"Diba mahal mo si Sunny?? .. Then dapat palabasin mong hindi mo na siya Mahal.. ! Then name your price!"
"Sino ka?? Ikaw ba ang ate ni Sunny?!! Naguguluhang tanong ni Jungkook.
"Yes! .. Napaka tigas ng ulo! Ayaw niyang sumama.. ! Kung di delayed.. Laging Cancelled ang flight namin! Kasalanan mo'to eh! .. Kung mahal mo talaga siya! Mas pipiliin mong ipaubaya na siya samin!"
At nagdadalawang isip naman si Jungkook sa mga sinabi ng Ate ni Sunny.
"Nang dahil sakin ba?? Kung bakit nahiwalay si Sunny sa Pamilya niya??" Sabi ni Jungkook sa isip niya.
"Ano?? Pumapayag ka na ba?! Alam mo kasi.. Andami mo na ring napeperwisyo alam mo ba yun??! Nang dahil sayo! Nalalayo loob ng kapatid ko sakin!"
"Oo na sige!! Na pumapayag na ako!!"
... Napaisip si Jungkook at na guilty siya sa Sarili niya.
"Kasalanan ko ba?? Kasalanan ko ba ang lahat??!!" Paulit-ulit na tumatakbo sa isipan niya.
"Gagawin ko na ang dapat. Kahit na mahirap.. Ako naman talaga puno't dulo nito eh. At para sa ikabubuti rin ni Sunny ito"
Nagpasyang puntahan ni Sunny si Jungkook bago siya umalis.
Kumatok siya at sabik na sabik siyang mayakap si Jungkook.
Pagbukas ng pinto.. Agad yumakap si Sunny sa kanya.
"Jungkook!! Sorry sorry sorry!! Tulungan mo'kong baguhin ni ate isip niya!! Para hindi na ako umalis.."
Lumambot naman puso ni Jungkook nang dahil doon...pero ang kailangan ay dapat kamuihan niya na si Sunny para sumama na ito sa Ate niya.
Gustong gustong yumakap pabalik ni Jungkook pero hindi pwede.
"Okay Sunny.. Makaka alis kana" sabat tanggal ng pagkakayakap ni Sunny sa kanya.
"Huh?? Galit ka parin ba??! Jungkook naman!! Ano bang problema mo??! Diba pinaliwanag ko na lahat sayo kagabi!!?!?" Paliwanag ni Sunny.
*sigh*
"Sorry.. Sunny but I Don't love you anymore!!" Irap ni Jungkook
"Jungkook!!? Nagbibiro ka ba!! Kung Joke ito!! Tangina!! Hindi nakakatawa!! Jungkook!!?!? Mahal na mahal kita alam mo yun!" Nagsimula ng umiyak si Sunny nang dahil don'
"SUNNY!! HINDI KA BA NAKAKA INTINDI !? HINDI NA KITA MAHAL ! AYOKO NA SAYO!! MAS MAGANDA PANG UMALIS KA NALANG DITO!" sinabi ni Jungkook at senyales na pinapaalis na niya si Sunny.
"BILISAN MO NA!! ALIS!! AYOKO NANG MAKITA PA KITA!"
walang magawa si Sunny kundi umiyak habang siya ay pinapaalis ni Jungkook.
Paglabas ni Sunny.. Sinarado agad ni Jungkook ang pinto at hindi niya napihilang umiyak.
"Sunny!! Sorry!! I love you!! Maiintindhan mo rin ako." Sabi ni Jungkook sa kanyang sarili habang siya ay umiiyak.
BINABASA MO ANG
Moving to my Ex's House [jjk♪FF] ✔
Fanfiction"matapos mo iwan ang kagawapuhan kong ito, tas babalik-balik ka!?" "KAPAL RIN PALA NG ILONG MO EH NO!?" paunang salita: Itong libro na ito ay isinulat ko isang taon na ang nakakaraan. Pasensya na po sa mga maling grammars, typo etc. ITONG LIBRO AY...