SUNNY'S POV
Papunta ako ngayon kina Hershey kasi parang may kakaiba akong nararamdaman.
Kumakatok ako pero walang nagbubukas pinihit ko ang Doorknob hindi naka lock?
Binuksan ko ito..
-
-
-
-At Tangina !!
Nagulat ako sa nakita ko na..
Si Heshey na walang malay na nasa lapag nakahiga.
Lumapit ako sa kanya dahil natatakot ako na baka anong magyari sa kanya.
At nakita kong may mga nag kalat na maraming gamot.
The heck?? nagtataka ba siyang mag suicide??
Umupo ako at tinapik ko siya.
medyo dilat pa mata niya, nainom na siguro niya ang maraming gamot kinakabahan talaga ako rn.
"Hershey??? listen! Wag kang matutulog ! wag mong ipikit mata mo!/ Please???" nakita ko siya na umiiyak siya at ako naman syempre naawa ako sa kanya?! kasalanan ko talaga lahat to'! kung hindi ko inisip ang pansarili kong kapakanan di magyayari to'
Hindi ko alam anong gagawin ko, panay ang tapik ko sa pisngi niya para hindi siya maka tulog~ pag nakatulog siya may tendency na tuluyan siyang mawalan ng malay at baka ikamatay pa niya.
Kinuha ko phone ko at tinawagan si Jungkook.
•Calling...
"Hello?"
"Please Jungkook pumuta ka kina Hershey !! ngayon na!"
"huh? bakit anong nangyari??"
"saka ko na ipapaliwanag sayo! bilisan mo!"
•End call...
"Hershey!! wag kang matutulog pigilan mo !"
kumapit siya ng mahigpit sakin at patuloy parin ako sa pagtapik sa pisngi niya.
Kalaunan ay Dumating si Jungkook
"Holy shit what is this!?"
Sobrang na shock si Jungkook sa nakita niya.
"Buhatin mo na siya bilis!"
binuhat niya papasok ng kotse at pumanta kami ng Hospital.
Naiiyak ako kasi pano kung di na siya magising??
natatakot ako.
Sa wakas ay nakarating narin kami , dinala siya sa Emergency room.
Napaupo nalang ako sa upuang nasa tabi ko at hindi ko napigilang umiyak.
Tumabi naman si Jungkook at hinahapis ang likod ko.
"kasalanan ko lahat to." at pinagpapalo ko ulo ko with clenched fist ko.
"anoba! Sunny! wag mong saktan ang sarili mo! aksidente ang lahat di natin alam problema niya bakit niya ginawa yan."
pagpapaliwanag sakin ni Jungkook."Simula palang dapat hindi na'ko pumayag na magpaligaw kay Jimin! dapat ni reject ko nalang siya."
"ano bang pinagsasabi mo?"
"Gusto mong malaman?? Ginawa siguro ni Hershey yan kasi, galit siya sakin. Na matagal na pala daw siyang may gusto kay Jimin at hindi ko man lang sinabi sa kanya na nag-Date kami ni Jimin, ang manhid ko diba? mismong kaibigan ko di'ko alam kung anong nararamdaman niya." pinaliwanag ko kay Jungkook at napaka blanko ng muka niya.
syempre hindi ko rin mapigilang umiyak.ilang minuto pa ay Lumabas na ang Doctor.
"Doc? kamusta na po kaibigan ko?"
"maybe stable pa siya ngayon but we need some observations, at hindi niya ba sinabi sayo na may Heart dieseas siya? and by the way.nag papahinga na siya ngayon don and pwede niya siyang punatahan"
Pumunta kami kung saan si Hershey.
all this time hindi niya sinabi sakin na Hindi pala normal puso niya.
Nabaling tingin ko kay Jungkook na tahimik lang.
At nakita naming Dumating na si Ms. Park (mother ni Hershey)
"Omygod??! is she okay??" pag aalala ng nanay niya.
Hindi namn ako maka sagot kasi hindi ko alam.
"May sakit po pala sa Puso si Hershey bakit hindi niya sinabi sakin?"
"matagal ko na ring tinatanong sa kanya yan, ayaw niyang malaman mo kasi baka mag alala ka lang."
"actually simula palang ng Bussiness tri namin na sumama siya, lagi siyang malungkot at tulala, please iha? make my Daughter happy again?"Tutparin ko hiling ni tita kasi ako nmn talaga ang may kasalanan dito.
"Sunny mag coffee muna tayo?" aya ni Jungkook at sumama lang ako sa kanya.
"so anong meron na saa inyong dalawa ni Jimin ngayon?"
"wala na pinalayaa ko na siya." malungkot sinabi at yumuko ako.
"huh? pano?? Nasan niyan si Hyung??"
"Hindi ko alam? basta pag katapos naming mag usap umalis na siya."
"Hindi ka ba naaawa sa kanya??"
" oo na! na gugu-guilty na'ko, mali talaga mga desisyon ko' dapat una palang!"
"Hindi mo naman kasalanan eh?? why? kasi wala namang mga desisyong' mali? choice ni Hershey na hindi agad sabihin sayo diba? at Choice rin naman ni Hyung na mahalin ka diba? Hindi ka naman kasi mahirap mahalin eh."
napalingon ako sa sinabi ni Jungkook.
Oo may mga sarili nga tayong choice but.. hindi namn kasi natin alam lahat ng Kalalabasan.
Umorder ng coffee si Jungkook at naupo ako.
naramadaman kong naiihi ako.
"Jungkook? wait lang c-cr lang ako?"
tumango lang siya.Yung cr naman kasi sa may labas pa .
so.. nag lalakad akong mag isa ngayon wala na ring masyadong tao kasi Gabing -gabi na?
Nararamdaman kong parang may sumusunod sakin? natatakot ako pero hindi ko nililingon.
Binilisan ko lakad ko at may kakaiba narin akong nararamdaman ngayon.
Sinubukan ko lumingon at---
Nagulat ako ng may humablot sakin at naramdaman kong may tumakip sa mata ko at bibig kaya hindi ako makasigaw.
Nagpumiglas ako pero sobrang lakas niya.
"WHO THE HELL ARE YOU!!"
" PLEASE LET ME GO!!"
--------
kamusta takbo ng story?? okay pa ba? ahhaah ㅜㅜ
please leave a comment❤
-coco🌷
BINABASA MO ANG
Moving to my Ex's House [jjk♪FF] ✔
أدب الهواة"matapos mo iwan ang kagawapuhan kong ito, tas babalik-balik ka!?" "KAPAL RIN PALA NG ILONG MO EH NO!?" paunang salita: Itong libro na ito ay isinulat ko isang taon na ang nakakaraan. Pasensya na po sa mga maling grammars, typo etc. ITONG LIBRO AY...