Chap 3: Trở về

94 16 10
                                    

Tòa tháp cao lớn nhất của Dracosia là nơi cư ngụ của các Vệ thần. Từ sau trận chiến cuối, mọi u ám nơi tòa tháp đều biến mất. Wu Yifan là một vị vua công minh và anh dũng. Trước đó, người ta đã luôn ca ngợi về một vị Vệ thần mạnh mẽ, luôn hết lòng vì những người dân thấp cổ bé họng. Khi trở thành vua, Yifan cũng không bị quyền lực làm thay đổi.

Mọi thứ trở nên viên mãn hơn khi Luhan trở thành Hoàng Quân của Yifan, cả hai người đều được xem như Skadi và Nimthis tái thế. Tuy nhiên, đã ba ngàn năm trôi qua, bánh xe vận mệnh của các vị thần cứ tiếp tục xoay chuyển và các Vệ thần đã đến lúc phải về trời. Yifan đẩy cửa sảnh chính của tòa tháp bước vào, phá tan bầu không khí ồn ào của các vị Vệ thần đang tranh luận.

"Bệ hạ, có thật là họ sẽ trở về không?"

"Bệ hạ sẽ để một Chiến binh khác ngoài Yongguk lên ngôi thật à?"

Rất nhiều câu hỏi từ các Vệ thần khác cứ dồn dập đến. Luhan vốn là vị Vệ thần hiền lành, ít khi tức giận, nay cũng phải bực dọc ra mặt bởi những câu hỏi cứ liên tiếp mà không sao trả lời xuể. Yifan bực tức, đập thật mạnh cây thương trượng xuống mặt đất, một luồng sáng hình tròn tỏa ra khiến mọi thanh âm biến mất.

"Yên lặng! Ta đã nhận được chiếu thư. Sau khi chọn được vị vua mới, chúng ta sẽ rời đi."

Câu tuyên bố của Yifan như một lời phán quyết, một lời khẳng định chắc nịch rằng những lời đồn đại về thanh kiếm ngoài kia đều là thật. Yifan cảm nhận thấy những rắc rối ở phía trước sắp đến gần. Quyền lực mà anh có trong tay là thứ quyền lực bao kẻ ham muốn.

Từ bao đời nay, được xưng vương ở vùng đất này quả là một điều có nằm mơ cũng khó mà thấy. Ngày ấy, lúc Yongguk trao trả chiếc vương miện, Yifan còn chẳng tin vào tai mình. Có kẻ dám từ bỏ một quyền năng to lớn đến thế chỉ để sống ẩn dật như người bình thường, đến ở một vùng đất xa xôi. Lúc ấy Yifan nhận ra lý do vì sao Yongguk được chọn trở thành vua.

Vua của Dracosia, trước tiên phải là một người có trái tim quả cảm và không màng đến quyền lực, danh vọng. Kẻ mà tuyệt đối, không bao giờ để quyền lực thay đổi con người mình.

Và thế là anh lại càng tò mò về vị vua mới sắp tới đây. Hoàng tử Youngjae không phải là anh chưa từng gặp, thế nhưng để đủ hiểu thì không. Vốn dĩ đấy là Chiến binh có sức mạnh trọn vẹn đầu tiên, thần thái và tài năng của Youngjae cũng từ lâu khiến người dân ở thành trì đó luôn ngưỡng mộ. Nhưng sau ba ngàn năm, liệu rằng cậu ta vẫn còn giữ vững được phong độ đó?

Yifan cảm thấy có chút e ngại khi nghĩ tới Kim Long, Linh thú của Youngjae. Đến một con quái vật bình thường còn không thể quật ngã được, thì còn có điều gì nữa để được chọn? Thật khó hiểu làm sao.

"Thanh kiếm được tìm thấy ở một ngọn núi, mà chẳng ai dám bén mảng đến gần."

"Lẽ nào, là..."

"Phải, là ngọn núi chết trong Rừng Tử Thần."

Trong Rừng Tử Thần có một ngọn núi hiểm trở, quanh năm chỉ là mưa gió, sấm sét, không một ngày nắng đẹp. Không một động vật nào có thể sống sót ở ngọn núi đó, còn thực vật đều là những loại đáng sợ và kì lạ. Tương truyền rằng đó chính là nơi trú ngụ của Nữ Hoàng Phù Thủy xưa kia, và nó cũng là nơi mà ả ta bị đâm chết mà ngã xuống.

[LONGFIC] DRACOSIA 2: TRUYỀN THUYẾT VỀ TỨ LINH KIẾMWhere stories live. Discover now