Chap. 17 Died

150 6 3
                                    

Alex's POV

Kanina pa kami naghahanap kay Amethyst pero di namin siya mahanap, narinig ko na binugbog siya ng mga grupo ng babae, tsk. Bakit di lumaban si Amethyst? She's a cold hearted bitch, magbabayad ang gumawa sa kanya nun.

Pumunta kami ng cafeteria para hanapin si Amethyst pero wala parin siya. May narinig naman akong bulung-bulungan.

Ang galing mo girl!

Nabugbog mo yung isa sa mga reyna!

Tsk, mahina pala siya.

Bwiset, nanggigil ako sa kanila, susugod na sana ako ng pigilan ako ni Zein.

"Not now lex" sabi niya, haaiist kung di lang ako pinigilan ni Zein baka mapaaga ang paggawa ng kabaong nila.

Pinabayaan na lang namin sila, pero tiningnan ko sila ng threat look.

Nakahanap na kami ng pwesto, nagsimula ng kumain, nag-aalala kami kay Amethyst, na saan na kaya siya?

"Saan ba pumunta yung babaeng yun?" Iritang tanong ni Zein, I just shrug.

Maya-maya, may sumigaw sa loob.

"Magkasama sila Amethyst and Prince Kaeden! Oh my ghad!" Sigaw nung isa, habang kinikilig ang pwet, tsk.

Bakit naman magkasama yung dalawa? Sila nga ang mortal na magkaaway.

Biglang tumayo si Zein na ikinagulat ko, pumunta siya sa lugar ng babae na sumigaw kanina.

"Nasaan sila?" Cold na tanong ni Zein, ugh very cold...

Halata naman ang pagkagulat ng babae kaya na utal siya sa pagsagot.

"N-nakita k-ko s-sila, p-papuntang c-clinic" sabi niya tapos yumuko, umalis na si Zein, at pumunta sakin.

"They're in the clinic" sabi niya

"Psshh, I know right" bored kong sagot

Nag roll eyes na lang siya sakin, umalis na kami ng cafeteria, tapos pumunta sa clinic, pagpasok namin, nagulat kami ng magkatabi sila Amethyst and Kaeden sa kama tapos ginagamot ni Kaeden ang mga sugat niya.

Anong nangyari? Ba't and dami niyang sugat?

"Oh your here" sabi nung nurse, ay wala pa po, painting lang kami na nagsasalita, tsk.

"What happened?" Pag-aalala ni Zein

"Long story" bored na sagot ni Amethyst, tsk edi wow

"Magaling na ata ako, pwede na ako makalabas dito" cold na sabi ni Amethyst

"Okay, basta wag ka magpa stress" sabi nung nurse

Nag nod na lang siya, tapos umalis at iniwan kami sa loob kasama si Kaeden.

"What did you do?" Mataray na tanong ni Zein

"I heal her, tsk" tapos umalis na

"Kaeden" cold kong sabi, natigilan naman siya pero di parin siya tumitingin.

"Don't ever hurt her" cold kong sabi, yung pinaka cold sa lahat

"Tsk no need to tell me" sabi niya at umalis na

Umalis na rin kami, haaiistt stressful day, ano kaya nangyari Kay Amethyst?

Pumunta kami sa dorm, at nakita namin si Amethyst na nakaupo at nakatulala.

"What happened?" Soft na tanong ni Zein

"He's gone Zein, he's gone..." Malungkot niyang sabi

Nakatulala kami ni Zein dahil kilala nanamin ang tinutukoy ni Amethyst, ang matalik naming kaibigan at ang mahal ni Amethyst ay nawala na...

"This is all my fault" sabi niya at umiyak na frustrated

"Ahhh don't worry, its not your fault, everything happens for a reason" sabi ko kay Amethyst

"P-pero, mahal ko na siya!" Napasigaw na si Amethyst sa sobrang sakit

"Shhh, tama na, minahal ka rin niya at alam mo yun, maybe he don't deserve you" patahan ni Zein

Tumigil na siya sa kakaiyak, hay buti naman.

"Some one is better" ako

"Some one? Eh sino naman si some one?" Tanong niya

"Ewan, pero malay mo, nasa tabi tabi lang siya, kaya please don't cry"

At ayun, natahimik nanaman at natulala, nagkatinginan kami ni Zein, hay nako baka madepress yang baby namin.

"I'm hungry" Amethyst

Ngek, pagkatapos niyang magdrama, gutom nanaman? Ilang alaga ba siya meron jan sa tiyan niya?

"Your hungry?" Zein, tumango lang siya.

"Grab a snicker" sabi ni Zein, aba baliw pala toh si Zein, napatawa na lang si Amethyst, pero at least nakatawa siya.

"Thanks sisters, nanjan kayo palagi sa tabi ko" Amethyst

Ay ayan nanaman , nagdradrama nanaman.

"Oo na! Tama na ang drama! Matulog ka na lang jan Amethyst" ako

Tumango siya at maya maya nakatulog na...

"Grabe, nakakaawa kapatid natin" sabi ni Zein

"Oo nga, napabayaan natin"

Tapos umalis narin kami dahil may next class pa kami.

------------------------

Author's note: lameeeeeee, lameeeeeee, bitinnnnn....sorry sa matagal na pag update, tinamad si author eh, comment naman kayo ng maganda para ganahan ako, hihihi😁😂😘

Ashleyadjan1210
Yow nandito na...

Vote😘
Comment😘
Follow😘







Mazarada Academy: School Of Gods and GoddessesWhere stories live. Discover now