Chap. 18 Hell Girl

192 5 4
                                    

Zein's POV

Nasa classroom kami ngayon at okay na ang lahat, naka move on na si Amethyst, oh diba ang bilis? Tsk.

Iaanounce ni sir kung sino yung mga top students dito sa campus. Sana makasali ako, huhuhu bagsak pa naman ako nung periodic test sa isang subject.

"Okay class, these are the top 10 students..."

Oh my! Nanjan na...

" 1st Sarah Lea Mendoza, 2nd Jazzy Smith, 3rd Alexandra Autumn Silver Maxwell, 4th Kaeden Cain Collins, 5th Amethyst Raven Snow Park, 6th Mathew Waynes, 7th Kate Winzelle Zein Aragon, 8th Ace Jason Lans, 9th Amarie Mae San Francisco, 10th Rochelle Rose Lake, sila ang ating top 10 students, around of applause please" tapos nagpalakpakan ang iba, ang iba naman malungkot, awww sad shit... Akalain mo naman, naka sali pa ako?

Pagkatapos nun dinismissed na kami ni sir, ay ganun? Walang pag aaralan? Sabagay ayaw ko rin naman.

Lumabas na kami at dumiretso sa cafeteria, umorder na kami tapos kumain tapos nagkwentuhan ng walang kwentang bagay tapos umalis tapos pumunta sa library, diba? ang daming tapos, tinatamad kasi akong magkwento.

Walang class na kaya pumunta kami sa library, naghanap kami ng history about sa school na toh, nakakita naman kami ng libro pero masyadong maalikabok.

While reading, may na intindihan naman ako, isa pala tong sementeryo dati, dito nililibing ang mga patay, alangan namang ilibing dito ang mga buang? Tsk. Tapos bibili ng isang mayamang banyaga para patayuan ng ng school, 98 years old na pala tong academy na ito, biruin mo ang school para sa mga gods and goddesses akala mo mga taong may werpa ang nag aaral dito pero sady bitch, mga taong may saltik ang nag aaral dito.

May nabasa, ako na may secret passageway dito, at nasa stock room yun, papunta yun sa tunnel kung saan nagtago ang mga hapones na sundalo, uy mga hapones pala, baka may kayamanan doon. Pupuntahan ko yun mamaya...

Si Amethyst natulog na ang gaga, si Alex naman busy sa cellphone, mukhang seryoso ang mukha ng burha ah, matanong nga...

"Hoy bruha, anong ginagawa mo jan? Bakit sobrang seryoso ng mukha mo?" Takang tanong ko

"Nagsesearch ako about sa secret passageway ng school na ito." Seryosong sabi nito, parehas pala kaming interesado sa passageway na ito.

"Oh? Anong sabi jan?"

"May mga dragon daw na nagbabantay sa mga kayamanan, at may gintong ahas din sa loob, maraming naging interesado at sinubukang pasukin ito ngunit nabigo sila at nawala na lang ng parang bula, at nung nalaman ito ng may-ari ng school, ginawa niya itong stock room para walang maka alam" sabi niya nahawak parin ang cellphone

"Pero may nakakaalam na nito pero parang wala na lang sa kanila kasi pinalabas nilang isa itong alamat" Dugtong ko

Mazarada Academy: School Of Gods and GoddessesWhere stories live. Discover now