Alex's POV
Nandito kami ngayon sa hallway at naglalakad papuntang classroom, late na rin kami ng 15 minutes dahil kay Zein, tsk.
Wala ng katao-tao dito, at mukhang kami na lang pala talaga ang wala pa. Si Amethyst wala sa mood dahil sa nangyari kahapon, di pa daw siya naka move on, tsk.
Si Zein naman, happy go lucky lang ang buang, eh siya nga ang dahilan kung bakit kami late, tapos sasagutin ka pa ng 'kasalanan ko bang hinintay niyo ako?' Oh diba? Ang ganda ng sagot niya? *insert sarcasm w/ matching 👏"
Malapit na yung classroom at as usual tuwing pumapasok kami, di kami nag na naknock, bastusan na kung bastusan, pake mo ba? Okay edi wow...
Pag open ko ng pinto, sabay sabay kaming pumasok, kasya naman kami dahil malaki ang pinto, at pagpasok namin--
Bigla kaming nabuhasan ng color green na paint! Psh so pathetic... Nag effort pa talaga para lang sa paint.
"Hahahahahah!" Tawa ng iba naming classmates.
Tsk para silang mga baliw kung tumawa, ang panget nila.
"Hahahaha! Para kayong mga anak ni Hulk!" Sigaw ni Mathew
Tsk edi ikaw na, so sila pala ang may pakana nito, nice...
"Kung kami anak ni Hulk kayo anak ni Spongebob" sabi ni Zein at nag poker face.
Tumawa naman ang iba naming classmates, hays people now a days😏
"Ang babaw naman ng kaligayahan niyo, tsk." Cold na sabi ni Amethyst
"Insecure siguro kayo samin, how pathetic, boys are insecure sa girls, tsk tsk tsk" sabi ko at umaktong parang disappointed.
"Boys, meet me at the principal's office" cold tone na sabi ni Sir.
Wow, may pagkabadboy style rin pala si sir, I like it halata namang na bwiset ang mga impakto pero bakas sa mukha nila ang tagumpay parang nanalo sa loto, tsk.
Lumayas na kami sa room namin at dumeretso sa lockers namin para kumuha ng extra uniforms.
"Nabwibwiset na talaga ako sa kanila, isa na lang baka malibing ko na sila ng buhay" iritang sabi ni Amethyst
"Don't worry sis, ako rin naman eh, eh ikaw Alex?" Zein
"Tsk super" ako
"Hey, anong problema nila?" Inis na sabi ni Amethyst.
"Ewan ko sa kanila, may sakit ata sa utak" Zein, natawa ako ng konti sa sinabi ni Zein.
"Why don't we make a plan? *evil smile*" ako
Ngumiti rin sila na mala demonyo, hahaha sang-ayon sila sakin.
"Sure/yeah" they said in unison
----
Tapos na kaming nagbihis pero di nanamin na abutan ang first class in short nag cutting class kame, papunta kami ngayon sa cafeteria.
While walking nakasalubong namin si Jason...
"Hello girls" he said then smile, a smile that can melt every girls heart, pero wa epek samin.
"Hello" we said in unison then smile.
"Okay lang ba kayo? Balita ko may ginawang kalokohan ang mga lalakeng yun" sabi niya na may pag-aalalang tono.
"Yeah your right, don't worry were fine" sabi ni Zein
"Tsk kame pa" sabi ni Amethyst tas pinakita niya pa yung muscles niya, baliw.
Napatawa na lang si Jason at mukhang satisfy ang mukha niya sa rason namin.
"Saan ka papunta?" Tanong ko
"Sa cafeteria, kayo?" Jason
"Doon rin kame, sumabay ka na lang" ako, tumango lang siya samin.
Nasa cafeteria na kame at nandoon na yung tatlong impakto at nagpapasikat nanaman sa mga abnormal na babae, tsk pabibo lolo niyo ah.
Nung pagdating namin, napatingin sila sa pwesto namin at ngumiti na nakakaloko.
Lumapit naman sila samin and--
"Kamusta mga anak ni Hulk?" Pang-aasar ni Kaeden
"Still breathing, eh kayo? Kamusta na ang mga anak ni Spongebob?, nawala na ba mga pants niyo?" Pang-aasar rin ni Amethyst
Hahahaha nice one, na pikon naman ang mga impakto.
"Please excuse us, we don't wanna waist our time para lang sa mga walang kwentang tao na kagaya niyo" ako
Lumaki naman ang mata ni Jason, parang di niya ine-expect yung sasabihin ko.
"Tsk get out of our way jerks" cold na sabi ni Zein
Kumuha na kami ng orders namin at umorder ako ng mango shake, papunta na kami sa upuan namin at saktong nakasalubong namin yung mga impakto--
Evil smile
"*splash* oops, sorry di ko kasi nakita, may panget pala sa daan" Inosenteng sabi ko.
Napikon naman si Mathew, hahaha nag smirk na lang ako, this is just the beginning.
----
Zein's POV
Nagulat ako nang biglang binuhos ni Alex yung shake niya sa damit ni Mathew, tapos nagsmirk then nag walk out, nainis naman ang ulol, huh nice...
Pinatong ko na ang order ko sa lamesa namin, tapos tumabi ako kasi dadaan daw yung mga 'hari' kuno.
Nung dumaan sila, bigla kong pinatid ang paa ni Ace at saktong may dala siyang pagkain, kaya natumba siya at nasubsob ang mukha niya sa pagkain, pinagtawanan naman niya ng iba at ang iba mukhang naawa, tsk bitches.
"Tsk wag kasing tatanga-tanga" parinig ko tapos umupo na, si Alex naman nagsmile lang tapos si Amethyst mukhang nagustuhan pa ang ginawa ko.
Kaming dalawa ni Alex nakaupo na pero si Amethyst nakatayo pa, at uupo na sana si Kaeden sa upuan niya pero hinila agad yun ni Amethyst kaya natumba siya tapos nasa mukha niya lahat ng pagkain.
"Tsk how poor you are" cold na sabi ni Amethyst at nag smirk.
Umupo na rin siya at kumain na kami, yung mga boys nairita at nag walk out, tsk inumpisahan nila pwes tatapusin namin.
No one should mess a queen...
-------------------
Author here...
Vote😘
Follow😘
Comment😘
YOU ARE READING
Mazarada Academy: School Of Gods and Goddesses
FantastikSila Amethyst Raven Snow Park, Alexandra Autumn Silver Maxwell, at Kate Winzelle Zein Aragon, sila yung pinakamalakas sa lahat, ang itinuturing reyna, walang emosyon sa iba, ngunit lahat nagbago dahil sa pagpasok sa isang misteryosong paaralan. Alam...