Chapter Three
Zion's Pov
CONFIRMEDDDD SI TRES ANG FIANCEE KOOO
BUT..
IBIG SABIHIN....
AKO ANG SECRET FIANCE NI TRES??
teka bat bah ako sumisigaw sa utak ko.
Baka mabingi utak ko neto.
Napatingin ako kay Kuya dahil masama talaga ang timpla ng mood niya samantalang sina Lolo at Lolo ni Tres ay nagtatawanan kasali sina mommy.
Ako at si Tres...
-_-
Inis kong tinignan siya.
Yung loko, nilalaro yung mga paa namin.
Pero yung mukha niya habang ginagawa ang kalokohan niya eh walang ka emosyon emosyon man lang kaya naiinis ako..He is really trying to pissed me off.
I gave him a stop-what-you're-doing look. And he just smirked.
"So Zion dear, what do you think? "-
Napatingin ako kay Mommy.
"P-po? "-i said.
"I said what do you think about transferring to his unit? You know it will be best if you will transfer immediately, knowing you my dear matagal kang mag aadjust''-said my mom
"PO?? "-gulat kong sabi.
"That will be a great idea Tita, Para masanay kaming magkasama before the engagement"-Tres said.
Napalunok ako nung kinulong ng dalawa niyang paa ang mga maliliit kong paa.
"Okay its settled then, tonight Zion you will be staying with Tres, *bumulong* excited na akong magka apo sa tuhod.... "-Lolo
"Ang saya sayang makakita ng maliliit na chikiting na magtatakbuhan"-sabi naman ng lolo ni Tres.
Agad agad??
"Now na Lolo?? As in?? Pwedeng bukas na lang? "-i said.
Napahinto si Lolo at tumingin sakin ng nakakatakot.
Napalunok ako.
"The last time you said that words Zion you run away, I wont let you do that this time... "-sabi niya ng seryoso.
Natahimik ang lahat. Kapag ganyan ang tono ni Lolo ay kikilabutan ka talaga.
At isang halakhak ang umalingawngaw sa paligid.
Halakhak ni Lolo na parang nanalo na siya.
Bipolar na matanda...
-_-
----
"Mom!!! DAD!! ngayon na ba talaga?? "-alalang sabi ko sa kanila while tinutulak ako ni Mommy papasok sa kotse ni Tres.
"Baby!! Para masanay ka... Tsaka wala ng tao sa bahay bukas dahil aalis na agad kami ng Daddy mo. Your Kuya naman eh isasama ng Papa sa business trip niya so malamang kailangan mong may makasama since he is your Fiance you should try to build love together"-Mommy said.
"Build anak, Hindi Make ha... "-Daddy joked.
-_-
Nakakatawa Daddy!!
Andami kong tawa..."Dad!!! Anyways Baby! Hindi ka ba nakinig sa usapan namin kanina? "-Mom said.
Hindi, busy ako kakaaway kay Tres.
BINABASA MO ANG
Living With My Ex Boyfriend
RandomCOMPLETED BUT TOO MANY ERRORS AND TYPOS SO SPARE WITH ME