Khloe's POV
Basically, I met my three close friends from the past school. Nasa labas kami ng building ng senior high at nasa stalls ng foods.
"Musta ang first three hours spending with strangers?" Tanong ni Chelle at hinawakan niya yung buhok niya at tumitingin sa paligid.
"It's so weird. I don't know why but I feel my classmates would be spreading some shits in the middle year of school." Tumawa si Ricks. My gay friend. He was obviously looking at his cellphone, making the phone was a mirror.
Napabuntong hininga lang ako at nagmasid masid sa paligid dahil may mga ilang mukha akong nakikilala at may ibang kakilala rin na kinakausap ako.
"Hey, tulala ka nanaman diyan babaita! You look well naman. Anong nasa isip mo?" Tanong ni Ricks.
"Maybe what kind of food she would eat later lunch time." Sabi ni Cess kaya nagsitawanan sila.
"Cut it. Ayoko lang pumasok this day." Sabi ko at bumili na ng pagkain.
After the twenty minute break time, bumalik na kami sa kanya kanyang class. We bid goodbyes and magkikita ng lunch.
"Okay class, since di niyo mamemeet ang morning teachers niyo. This morning will be get to know each other. Pwede niyong lapitan or may lalapit sainyo para makipagkilala. 10:20am until 12pm. Babalik ako at I hope close na ang iba sainyo." Inayos niya ang gamit niya at lumabas ng classroom.
After nun, medyo umingay na dahil sa mga naguusap na at mukhang mga close na sila. Lumabas ako ng room dahil I need a warm place. Pagkalabas ko ay sumandal ako sa pader at niyakap ang sarili ko. Long sleeve ang uniform namin at nilalamig parin ako.
Humarang sa mukha ko ang itim na jacket at may yellow na nakadrawing sa jacket. He's staring at me, handling his jacket.
"Here, suotin mo muna. Mukhang magiging yelo kana sa lamig kanina." Tumaas at baba ang kilay niya.
Tinignan ko lang yung jacket niya pero nilapit niya yun at nahawakan ko tuloy yung jacket niya at binitawan niya.
"You can use that whatever and whenever you want. Ingatan mo lang, that's my favourite jacket." Ngumiti siya. Dahil sa ngiti niya na yun, sumingkit lalo yung chinito niyang mata.
"Thanks but I don't need your jacket, Mister." Binibigay ko sakanya yung jacket niya at ngumiti siya ulit at pumasok na sa room.
Damn, it smells good.
Pumunta akong cr at nakita ko si Chelle, nagsusuklay. "Kanino yang jacket?' Ngiti niya at nagpatuloy sa pagsuklay.
"I don't know." Tumawa siya sa sagot ko at inayos niya yung uniform niya.
"Probably to your classmate? I heard binigyan ng time para makipag close diba? Bakit nandito ka?" Tingin niya sakin.
"I just don't.... want to socialize." Inayos ko nadin yung uniform ko at sinuot yung jacket. Medyo malaki sakin yung jacket kaya mukhang ewan siguro ako.
"Naku, girl! I think magiging worst ang sem na to!" Humalhak si Chelle at naglagay ng kaonting lip tint.
"I don't think so." Sambit ko at inayos din ang buhok ko.
Chelle and I we're in the same floor. Si Cess naman ay nasa second floor while Ricks is in the other building. He take HE strand thats why.
Magkakaiba iba kami ng kinuhang strand,HE ang kay Ricks, ABM ang kay Cess while HUMSS kay Chelle at GAS sakin. I'm still undecides that's why.
"Una nako Khloe? See you later." Bumeso si Chelle sakin at lumabas na.
Tinignan ko yung sarili ko sa salamin at lumabas nadin. Nakita ko sa tapat ng room yung lalaking nagpahiram ng jacket at mukhang may hinihintay siya.
BINABASA MO ANG
All about Him
Teen FictionLove is destruction. Love is everywhere. Love is everything. Paano kung dumating ang oras na pinakahinihintay mo ngunit mayroong humarang sa relasiyon niyong parehas na pinaghirapan? Itutuloy mo pa ba o susuko ka?