Chapter Five: Gangster

1.2K 35 0
                                    

CHAPTER FIVE: GANGSTER
AZEN's POV

Bumaba agad ako ng kotse at dumiretso papunta sa sinabing lugar sa akin ni Dawn. Nandito ako ngayon sa NorthDam Park, isang abandonang tambayan ng mga tao noon na ginawa ng boxing ring para sa mga notorious gangsters. Although para lamang ito sa mga rich and famous gangs, hindi ka makakapasok dito basta basta kung isa ka lang sa mga adik na nagpapalaboy laboy diyan sa kalsada. And for your information, this place is only for the skilled and powerful people.

Dapat determined ka and willing na masaktan kung gusto mong sumali dito sa aming organization.

Pagdating ko sa nasabing location binati agad ako ng aking mga barkada: Meet Dawn the serious guy, Kiefer the smartass and Vaughn the overconfident. Silang tatlo ang mga kasamang kong naglilead sa HSG or Hooded Scarlets Gang and mga remaining naman ay mga alagad lang namin.

It was only the 4 of us inside the court at ang mga mukhang makakalaban namin ngayon ay mga alagad naman ni Renz ang former bestfriend kong palaaway at mapaghiganti. Ang tawag naman sa grupo nila ay Dying Skeletons Gang, puro sila gamblers at yayamanin rin tulad ko.

"Anong kailangan niyo?," tanong ko sa leader ng kanilang division na si Kyle, isa sa mga kaibigan ni Renz,"Don't you know na nakakaabala kayo sa mga schedule namin?"

"Take it easy, man. Nandito lang naman kami para pagbayarin kayo, remember? You almost killed our other members! What the fuck!" sigaw niya kaya humalakhak kaming apat. Like, duh! That's what we signed for. Nandito kami para baliin lahat ng buto niyo. Makikitid ang utak God.

"So you're blaiming us on how much of an idiot you all are? Come on, Kyle, don't be a dumbass. And don't you ever underestimate our group. Hindi ibig sabihin apat lang kaming nagpapakita sa inyo lagi wala na kaming kalaban laban," iritadong sagot ni Vaugn kaya ako napangisi,"We're one hell of a demon, compared to all of you, piles of shit."

Laglag ang panga ni Kyle sa  sinambit ni Vaugn, he looked surprised... and completely burned,"Oops, cat got your tongue?"

Naalarma lahat ng kanyang mga kasamahan pati rin siya. Nagsenyasan sila sa isa't isa at tinuro kami. Well look, nandun na naman yata sila sa kanilang lumang strategy. Can't they just think first bago lumaban? Kaya siguro sila nadadali eh!

"Position, guys" bulong ko sa aking mga katropa. Tumango lang silang tatlo at nagsihanda na ng kanilang mga sarili. We will surely win this. Alam ko yan, lagi naman kasing ganun.

Gusto ko na sanang magdiwang. Isigaw sa lahat kung papaano kami mananalo ngayon, ngunit ng maglabas ang mga kalaban ng sandata, nalaglag ang aking panga. Madaya.

They have weapons, and not just knives or low class armors. May dala rin silang mga baril kaya napaatras ako. What the actual fuck!

"Ano na?," tanong sa akin ni Kiefer ng nakanguso,"It's either we fight or run, man. Your choice, basta kung ako ang tatanungin, suko muna tayo besides we have nothing to lose naman. Ngayon lang natin sila papanaluhin."

"Or we can make a deal. Who's with me?" bulong ko sa kanya at napalapit ulit sa mga kalaban na akma na sana akong tatamaan ng kani kanilang mga armas. Like damn, shoot me! Pero bago yun mangyari, you have to die first.

"What do you think you're doing, Azen? Hindi ka ba natatakot sa mga dala dala namin?" tanong ni Kyle at napangiti ako. Well, obviously not kasi matagal mamatay ang masamang damo so yeah if I die no one will benefit from that but only me.

The Instant Cinderella ContractTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon