Chapter 4

3 0 0
                                    

Kinabukasan, umakto sya na parang walang nangyari kagabi. Gusto ko pa nga sana magsorry kasi sobra akong naguilty pero wag na at baka masira pa yung mood nya ngayon. Nagluto sya ng breakfast at ang nagawa ko nalang, tinimplahan ko sya ng coffee. 

"Be ready after breakfast."

"San tayo pupunta?"

"I'll take you somewhere bago ka umalis."

"Okay."

Dinala nya ko sa tinatawag nilang Lotte World. Magaling sya magadjust at ngayon ay masaya na sya na kumukuha ng maraming pictures. Sumakay kami sa iba't ibang rides na andun. Bumili rin kami ng kung anu-anong mga bagay. Like yung headbands, at nagsuot kami parehas. Sobrang saya tapos sikreto akong bumili ng token of gratitude ko sa kanya. Bumili ako ng isang silver na chain bracelet at nilagyan ko nang note dun sa labas ng box bago tinago sa bag ko.

Tapos nang makabalik ako, bumili kami ng mga souvenirs pa, tumatak sakin ang pinili ni Travis na isang bulaklak na keychain na may Seoul na design tsaka pumili narin ako ng iba pang mga pwede kong maiuwi sa Pinas. Bumili ako ng maraming ramen at kumain rin kami ng kung anu-ano. Tapos, 3oclock pm, dumaan kami sa restaurant at kumuha sya ng maraming kimchi. Iuwi ko raw sa Pinas. 

Tapos nung nageempake na ako pag-uwi, nakaupo lang sya sa kama ng guest room at pinapanood ako habang kumakain ng apple.

"Angel's leaving the devil now." bigla nyang sabi. 

"Devil, huh?" 

"You have no idea." Nakangising sabi nya 

"Basta I gave you my number, just call me when you need me. Okay?"

"Mm-hmm." sagot nya 

"Take care always." 

"I will."

Pagkatapos nun, bago ako magprepare, nilutuan nya pa ako ng last Korean food. Masarap naman kaming kumain at pagkatapos ay naghanda na ako ng sarili ko.

Then hinatid nya na ako sa airport.

--

"So, this is goodbye, Travis. I'll be forever grateful that I met you."

"Goodbye, I'll see you when I see you, Cassidy." Sagot nya 

Tinapik ko sya at tinignan. Haay, he's gonna be alone again. "Take care of yourself."

"Mm-hmm." Sagot nalang nya na ewan ko kung oo o hindi. Probably hindi.

"Watch after yourself okay? And never forget me." Sabi nya.

"I will." Sagot ko.

"Joon Hyukshi, kamsahamnida."  Pormal kong pasasalamat sakanya saka nagbow.

Pag-angat ko ay nakita ko syang nakatingin at nakangiti bago nagbow rin. Nagwave ako bago tumalikod at pumasok na sa loob.

Travis'.

I waved at her as she was entering inside. I turned my back as she went inside already when suddenly my phone rang and it was Lee, my secretary, who was calling.

Beneath the Surreal ComplexitiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon