PLAGIARISM IS A CRIME!!
Chapter 2- na Love at first sight-
"o-ouch." na pasapo ako sa noo ko dahil sa sakit na naramdaman ko. dahan-dahan ko minulat ang mata ko. na sa loob pa pala ako Cr. umupo ako ng maayos. "huhu...ang sakit"
"buti naman na gising kana akala ko habang buhay ka na matutulog dito sa loob ng cr ng boys, alam mo bang madami ang naka pila kanina sa labas at hinihintay ka lumabas." sabi ng isang boses.
dahan-dahan kong tinaas ang tingin ko...naka upo lang naman sya sa bowl syempre may cover na yung bowl.
"whaaa!" pag sigaw ko na makita sya.
"aish...ang sakit sa tenga ng sigaw mo pwede bang tigilan mo na ang pag sigaw"
na pa tigil ako sa pag sigaw at tumingin sakanya. "t-teka p-paano kita na kikita" na uutal na tanong ko sakanya.
"wait bago ako mag explaine sayo ipag papatuloy ko muna yung sinasabi ko kanina. yun na nga madami ang naka pila sa labas ang ginawa ko ay nag kunwari na boses na lalake at sinabi ko na matigas ang pupu mo kaya matagal at sa iba nalang sila mag cr" natatawa nyang kwento saakin.
"ANO!?"
"wait mag papakilala na ako *ehem* ako pala si ayako."
"mamatay na ang nag tanong."
"eehh...ayaw mo ba makilala ang maganda kong pangalan?" tanong nya saakin.
baka na umpog lang ako ng sobra at nag hahalucinate lang siguro ako na may kausap ako...pero kasi sya yung babae na nakita ko sa restaurant na malapit dito sa university, sya yung babae na naka tayo at pinag mamasdan ako kumain.
d-di kaya...m-multo talaga sya?
"psh...tigilan mo na ako ah!" sabi ko at tumayo na.
tumayo din sya at pinag dikit nya yung dalawang kamay nya atsaka nag puppy dog eyes sya. "please tulungan mo ako...tulungan mo ako mahanap ang katawan ko"
"ANO! k-katawan mo! ayoko" sigaw ko ang creepy na I swear!
"eeh...ikaw nalang at isa pa ikaw lang din ang may kakayahan na makita ako diba? matagal na kitang sinusundan kaso lagi mo nalang ako tinataboy di naman ako masamang multo o kaya naman di nakakatakot ang itsura ko. bakit ba ayaw mo ako tulungan?"
"a-ayoko duwag ako! ayoko sa mga multo- - l-lalo na sayo! kaya GO AWAY! KAY DORA KA MAG PATULONG MAGALING YUN MAG HANAP WAG SAAKIN!"
"kay dora? sya ba yung na sa tv? ano ang address nya para mapuntahan ko sya at mag pa tulong sa pag hahanap sa katawan ko"
di ko na sya pinansin...isang multong may sira sa ulo na isip bata na ewan, hinawakan ko na yung door knob.
"wag mo na ako susundan ayoko sa mga multo!" sabi ko at ng mabuksan ko na ang pintuan ay lumabas na ako.
**
"grabe naman gus, ano ang ginawa mo sa CR at ang tagal mo uh...?" tanong ni hans saakin. alam ko may ibig sabihin sa tanong nya, may kalahating bastos din itong kumag na ito.
TAMA! di na ako naka abot sa last two subjects ko ngayong hapon.ANAK NG HIPON naman kasi yung babaeng multo na yun, sa tuwing lilitaw sya kinakalibutan ako na ewan.
nag lalakad na kami palabas ng school.
"wala ka ng paki kung bakit ako natagalan, oh bakit di nyo kasama ang mga jowa nyo?"
"maka jowa naman ito, di maganda pakingan dapat GIRLFRIEND palibhasa kasi walang GF kaya ka bitter dyan." sabi ni curt tapos nag simulang matawa si albie.
BINABASA MO ANG
(Series 2) When he fell in love with a ghost...too?
Mystery / Thriller[NOTE: READ FIRST( SERIES1) THAT GHOST BEFORE THIS]- -> Ako si Gustine Montel o mas kilala sa pangalan na Gus, ang isa sa mga kaibigan ni albie. Ang tipo kong babae ay...sexy,maputi at matalino. pero kabaligtaran lahat yan ng ibinigay saakin nag tat...