PLAGIARISM IS A CRIME!!
Chapter 3 -Getting to know to each other-
"TALAGA PA ANONG NANGYARI YUN!" hindi mapakaniwalang sigaw nina Curt at Hans, si albie tahimik lang at naka tingin saakin. nasa School garden kasi kami at kakatapos lang ng third subject namin. bago ko makalimutan ay bukas na pala ako mag rereport. tanda nyo yun nung na high blood ko ng di oras yung prof ko at ang parusa ay mag rereport ako.
"aba Gus iba ka ah! akala namin lalambot-lambot ka diyan at baka kailangan mo ng tulong namin ayun pala ang bilis mo pare!" masayang sabi ni curt sabay palo saakin sa braso, grabe ang sakit nyang mamalo! ang sarap gantihan!
"ARAY AH! MAKAPALO KA!"
"hehe...sorry naman masaya lang ako sayo." sabi ni curt, oo halata sakanya kung makapalo kala mo close!
"so, ano na ang stage nyong dalawa?" tanong naman ni hans saakin.
Dalawang Linggo na ang nakalipas nung makita ko si Demi na pumasok sa bodega ng school, pero ang sabi nya saakin baka namamalik mata lang daw ako kasi nung uwian na nun ay kakagaling nya lang sa faculty room dahil pinatawag sya nung professor nila tapos nakita nya daw ako at sinundan na c-curious daw sya kung saan ako pupunta. pero kasi nung mga oras na yun sya talaga yung nakita ko. pag katapos nung pangyayari ay bigla nalang ako nagulat na lagi ako pinapansin ni demi sa tuwing mag kakasalubong kami sa corridor, minsan nga sabay kaming kumain at syempre dahil sa likas naman makapal ang mukha ko tinanong ko sya kung pwede ba kaming maging friends, dapat nga kung pwede more than friends nalang ang tinanong ko! at ang kinasaya ko ay yung sumagot sya ng Oo naman with smile on her face.
"Getting to know to each other" sagot ko ng naka ngiti syempre ayoko ipakita saka nila na kinikilig ako.
"weeh? getting to know to each other ka dyan! kinuha mo lang yan sa kanta eh!" grabe itong si hans.
"talaga naman eh! Getting to know to each other kaming dalawa, atsaka gusto namin makilala ang isat'isa"
"grabe daig nyo pa ang bagong mag Girlfriends and Boyfriends" sabi naman ni curt.
"tse! manahimik nalang kayong dalawa dyan."
"Guys" na pa tigil kami sa pangangaasaran ng mag salita si Albie . "tara na balik na tayo sa room at baka dumating na yung next professor natin"
pansin ko matamlay ngayon si albie may problema kaya sya? nung tumayo na yung dalawa ay sila na yung na unang nag lakad ako naman bago maka lakad si albie ay hinawakan ko na ito sa balikat nya. "may problema ka ba albie?" pag tatanong ko sakanya.
umiling sya. "wala naman"
wala nga ba?
Person POV
"ano tapos mo na bang linisin iyon?" tanong ko sakanya, dapat walang maiwan na ibedensya doon kundi malalaman nila na ako ang may sala.
"h-hindi ko pa natatapos" sagot nya.
walang sabi-sabi ay bigla ko syang sinampal. "ANO KA BA?! kailangan maalis iyon kundi patay tayong dalawa alam mo ba yun! ayoko mabulok sa kulungan!"
BINABASA MO ANG
(Series 2) When he fell in love with a ghost...too?
Mystery / Thriller[NOTE: READ FIRST( SERIES1) THAT GHOST BEFORE THIS]- -> Ako si Gustine Montel o mas kilala sa pangalan na Gus, ang isa sa mga kaibigan ni albie. Ang tipo kong babae ay...sexy,maputi at matalino. pero kabaligtaran lahat yan ng ibinigay saakin nag tat...