Chapter 9 -Face Off-

140 10 6
                                    

When he fell in love with a ghost too?

A/n: Hi! Guys! bibilisan ko na po yung story ni Gus, balak ko po kasi hanggang chapter 20 lang sya. Gusto nyo ba? comment lang kayo kung agree kayo. may mga stories pa kasi ako na dapat i-update :) sana po ay supportahan nyo din yung ibang gawa kong story tulad ng pag support nyo sa That Ghost. by the way HAPPY 13k sa THAT GHOST

Follow me on twitter: @young_filipina and do like my facebookpage kindly click the external linck or searc me.

 THANK YOU

 CHAPTER 9 -Face Off-

"Ma! alis na po ako." pag papaalam ko kay mama ng matapos ko maisuot yung sapatos ko.

"Oh sya sige ingat!" sigaw ni mama mula sa kusina.

Hahakbang na sana ako palabas ng pintuan ng biglang madinig ko ang pag tawag saakin ni Pinky.

"Kuya." seryoso nyang tawag saakin. ano na naman na kain neto at bakit mukhang di maganda ang aura nya saakin.

"O bakit? bilisan mo dahil ma l-late na ako." sabi ko sakanya ng makaharap ako. kumunot ang noo nya.

"may kakaiba sa loob ng kwarto mo." panimula nya. ah ano daw? kakaiba?

"pinag sasabi mo dyan pinky?" nag tataka kong tanong sakanya. minsan kasi dumadali ang sakit nya...sakit na tatakutin ako!

inilagay nya ang daliri nya sa ibabang baba nya, para bang nag iisip ng malalim.

"kasi kahapon ng gabi hindi ako maka tulog tapos balak ko sana na maki tulog sa kwarto mo." may hindi na ako maganda kutob sa sinasabi nya. may nararamdaman na akong kakaiba."nung mabuksan ko na ang kwarto mo at pumasok ako sa loob. nakaramdam ako ng panlalamig para bang may kung anong meron sa loob ng silid mo kuya Gus...dahil sa madilim ang loob ng kwarto mo binuksan ko yung ilaw ng biglang may makita ako." sa way ng pag sasalita nya may ibig syang sabihin saakin.

"a-ano naman ang nakita mo?" na uutal na tanong ko sakanya at the same time natatakot na din ako. tumingin saakin si Pinky na seryoso. mukhang di sya nag bibiro.

"pinatay ko agad yung ilaw ng may makita ako." seryoso pa din sya.

"a-ano ba pinky! a-ano ba kasi ang n-nakita mo sa loob ng kwarto ko?!" pa sigaw na tanong ko. baka naman nakita nya akong naka hubad kaya pinatay nya agad! ah hindi naman ako natutulog na topless eh.

huminga muna ng malalim si pinky bago pinag patuloy ang sinasabi nya.

"may nakita akong babaeng naka tayo sa gilid m---"

"WHAAAAA! TAMA NA! TAMA NA PINKY! ANG AGA-AGAD NA NANAKOT KA!"

"seryoso kuya may nakita talaga ako."

"MAMA! SI PINKY! SI PINKY ILAYO NYO SAAKIN...MATATAMAAN NA ITONG BATANG ITO SAAKIN! HUHUHU MAMA! NATATAKOT AKO!" dahil sa sobrang takot ay na pa upo ako at nag takip ako ng tenga baka ipag patuloy pa nitong si pinky yung sinasabi nya.

may na ramdaman akong lumapit saamin at nag angat ako ng tingin.

"Aba Gustine! at dito ka pa din di ka pa umaalis ma l-late ka na" sabi ni Mama kaya naman tumayo na ako.

may luha sa gilid ng mata ko.

"Mama yang si Pinky tinatakot ako." sumbong ko kay mama.

"Ma! totoo kaya yung sinasabi ko." ano ba kasi itong trip ni pinky! di na sya nakaka tawa swear!

"asus! wag mo na itong kagalitan si Pinky Gus, yan ang way nya para iparating na mahal ka ng kaptid mo." natatawang sabi ni mama."at isa pa third year college kana Gus at bakit matatakutin ka pa din?"

(Series 2) When he fell in love with a ghost...too?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon