Chương 28

1.4K 18 0
                                    

Gần tới 1/8, sự chú ý của mọi người trong sư đoàn cũng chuyển dời đến lễ ăn mừng. Truyện của Trương Lập Quân cũng không còn có người nhắc tới, nhưng mà hai vị thủ trưởng doanh trinh sát lại cảm thấy rất băn khoăn, âm thầm đi tìm cậu ta nói chuyện.
Doanh trinh sát đã tập luyện kịch bản rất nhiều lần, Trình Miễn vẫn loay hoay không có thời gian đi xem thử, trước khi chính thức diễn một ngày, nhân vật nam trung đội trưởng Giang Giang Hải Dương đưa ra kháng nghị với anh, yêu cầu liên trưởng đến kiểm tra.
Trình Miễn và Từ Nghi rút thời gian cùng đến xem qua, mà nam chính bởi vì có mặt lãnh đạo, khẩn trương quá độ, giẫm tuột cả váy váy ngắn của nữ chính, cuối cùng kết thúc bằng đoạn tiểu cô nương mắng Trung đội trưởng Giang một câu lưu manh, nhấc váy chạy trốn.
Tại khán đài các chiến sĩ tặng trung đội trưởng Giang một loạt tiếng thở dài, Trình Miễn ngồi ở phía sau, cũng không nhịn được cười, tâm tình lo lắng nhiều ngày qua khẽ chuyển biến tốt.
Sau khi kết thúc, anh chắp tay đi tới phía hậu trường, nói với Giang Hải Dương: "Cậu như thế mà được à? Tôi nhắc nhở cậu một câu, sáng mai đã phải biểu diễn rồi đấy."
Giang Hải Dương cau mày ủ dột bới bới mái tóc: "Lần đầu mà, liên trưởng anh phải tin tưởng em, đây là lần đầu nên thể hiện thất thường!"
Trình Miễn chau chau mày, nét mặt kia rõ ràng đang nói: tin được cậu mới là lạ.
Thư kí Từ đứng phía sau thở dài: "Nhưng mà đây là đại biểu cho thể diện của cả đại đội chúng ta thậm chí của toàn bộ tiểu đoàn, không nên xem thường, nên mời người tới chỉ đạo thôi."
Trình Miễn nhìn anh: "Mời ai hả?"
Từ Nghi giả bộ suy tư: "Aizz, kịch bản này do ai viết ấy nhỉ?"
Liên trưởng Trình chỉ trong một tích tắc đã hiểu, vỗ vỗ bả vai thư kí Từ, xoay người đi đến phòng của lão Chu xin chỉ thị.
Giang Hải Dương nhìn bóng lưng của liên trưởng bọn họ, chậc chậc hai tiếng: "Hiểu rõ quá, đáng lẽ nên để liên trưởng diễn vai nam chính!"
Từ Nghi nghe chỉ cười.
Hà Tiêu nhận được điện thoại của Trình Miễn khi đang đi dạo phố với Lỗi Lạc, nghe anh nói xong, đầu muốn vỡ ra. Thì ra cô hết làm biên kịch, lại còn phải làm đạo diễn?
"Các anh không tìm được người khác sao?" Hà Tiêu nhỏ giọng oán trách, "Không thể cái gì cũng đều là em chứ?"
"Không được." Trình Miễn rất đứng đắn cự tuyệt, “Chỉ đạo viên Từ của bọn anh nói rồi, người hiểu hết tinh túy của nguyên tác, chính là tác giả."
Hà Tiêu không nhịn được mắng anh: "Sao anh có thể đổ cho chỉ đạo viên Từ nhỉ? Đừng lúc nào cũng lấy anh ấy làm bia đỡ đạn, như thế là không đúng!"
Trình Miễn cười, chỉ cần nói chuyện với cô, tâm tình của anh lại cực kì tốt."Đến đây đi, anh sẽ xin cho em một phòng thật tốt. Đây chính là thủ trưởng đặc biệt phê chuẩn đó, không kết hôn thì không được đối xử như thế đâu."
"Không có gì lạ nha." Hà Tiêu lầu bầu một tiếng.
"Quyết định như vậy đi." Trình Miễn hắng giọng, "Sáng mai chín giờ, anh sẽ chờ em ở cổng chính doanh trại."
Nói xong, lần đầu tiên anh chủ động cúp điện thoại của Hà Tiêu.
Hà Tiêu mở to hai mắt nhìn chằm chằm vào màn hình điện thoại di động, Lỗi Lạc cũng cười to : "Này Trình đẹp trai cũng can đảm nha, dám cúp điện thoại của cậu." Thấy Hà Tiêu có dấu hiệu thay đổi mục tiêu, cô vội vàng nói, "Định đi thật à? Không tốt nha, anh ấy bảo là cậu phải đi à, sẽ chiều hư anh ấy nha."
Lúc này Hà Tiêu mặc kệ Lỗi Lạc giễu cợt mình, cô cất điện thoại di động, dù vậy vẫn ung dung nhàn nhã nhìn cô ấy: "Vừa nói đến đâu rồi nhỉ? A nhớ rồi, cậu vừa mới nói, mấy ngày tới sẽ chuẩn bị đi Tây Bắc một chuyến?"
Lỗi Lạc lập tức phủ nhận: "Mình thật muốn đi du lịch nha, không phải đi gặp Diệp Hồng Kỳ!"
Hà Tiêu không nói lời nào, chỉ nhìn cô ấy.
Lỗi Lạc bị cô nhìn như vậy, vội vàng giơ tay lên thề thốt: "Mình nói thật đó, ai lừa cậu là con chó nhỏ. Ai mà rảnh rỗi đi tới sa mạc rộng lớn, mình rất bận bịu đó!"
Làm như muốn chứng lời mình nói, Lỗi Lạc vừa nói xong, điện thoại trong tay liền vang lên. Cô sửng sốt một chút, lập tức nhận, vẻ mặt từ từ trở lên nặng nề.
Hà Tiêu đứng ở một bên, dùng ánh mắt ân cần hỏi thăm: "Sao vậy?"
Lỗi Lạc có chút khẩn trương cúp điện thoại: "Mình phải về nhanh đây, ông ngoại mình ngã bệnh nhập viện rồi, nên phải về nhà thăm ông."
Trùng hợp như thế?
Trong lúc sững sờ , Lỗi Lạc đưa cho cô đồ đạc của cô, rồi chuẩn bị rời đi.
"Mình đi trước nha, cậu từ từ đi dạo nhé. A, đúng rồi ——" nhớ tới điều gì đó, cô chạy trở về, kéo tay Hà Tiêu nói, "Mới vừa rồi mình đùa giỡn thôi, cậu cũng đừng vì vậy mà không đi, nếu không Trình đẹp trai sẽ chém chết mình...mình không chịu được ánh mắt anh ấy nhìn mình đâu."
Hà Tiêu bật cười: "Biết rồi, cậu đi nhanh lên đi, đi đường cẩn thận nhé."
Tiễn Lỗi Lạc đi, Hà Tiêu một mình quay về nhà. Sáng sớm ngày hôm sau đã thức dậy, chỉ nói với lão Hà một tiếng, sau đó đi ra ngoài. Lão Hà cũng không hỏi nhiều, chỉ dặn dò vài câu chú ý an toàn liền phất tay một cái để cho cô đi. Gần đây khiến Hà Tiêu cảm thấy rất nhẹ nhõm chính là mẹ Điền Anh không động một chút lại nói tới chuyện của cô với Trình Miễn, bà không đề cập tới, Hà Tiêu cũng vui vẻ không đề cập tới, đỡ phải gây gổ.
Ngồi lên xe buýt nối thẳng tới vùng ngoại ô, sau khi xuống xe Hà Tiêu đi mấy trăm mét mới nhìn thấy cửa chính nơi đóng quân. Trình Miễn đang đứng ở cửa lớn, trên người mặc một bộ thường phục, cô chỉ có thể nhìn thấy khuôn mặt nhợt nhạt của anh đang cười và hai cánh tay tinh tráng lộ ở bên ngoài. Cặp mắt đen bóng như nước, Khi nhìn thấy Hà Tiêu thì khẽ sáng lên.
Hôm nay Hà Tiêu mặc bộ váy chiffon rất đẹp, càng làm nổi bật bắp chân mảnh khảnh trắng noãn của cô. Ngày đó, khi đi với Lỗi Lạc cũng sửa tóc một chút, một lớp tóc mái mỏng phủ lên trán, tóc dài rủ trên vai, đoạn cuối hơi cong cong, tùy ý thả trước ngực.
"Em tới chậm à? Trên đường bị kẹt xe một chút."
Cho dù đã mở ô để che nắng, nhưng vẫn là không ngăn được thời tiết nóng bức. Khuôn mặt Hà Tiêu bị phơi nên hồng hồng, chóp mũi rịn một lớp mồ hôi mỏng. Trình Miễn nhìn cô, có cảm giác mình cũng nóng theo. Hơi do dự đưa tay ra, rồi phanh một tiếng kéo cô vào trong lòng.
Mặt Hà Tiêu càng đỏ hơn, dùng sức đẩy anh ra: "Ban ngày ban mặt, vẫn còn ở cửa doanh trại đấy."
Trình Miễn nhỏ giọng có chút cắn răng nghiến lợi nói: "Anh thành khẩn đề nghị, quần áo như thế này em nên giữ lại để sau khi gả cho anh hãy mặc!"
Hà Tiêu giật mình, sau khi tỉnh táo thì hung hăng đạp chân anh một cái: "Lưu manh!"
Người bị mắng là lưu manh nhanh chóng hôn lên khuôn mặt của cô, sau đó buông lỏng tay ra, vẻ mặt thản nhiên dẫn Hà Tiêu vào doanh trại.
Tại đây nam giới ở khắp mọi nơi, tỷ lệ cực kì sao so với phụ nữ. Hà Tiêu có thể hiểu điều đó, nhưng bị nhìn chăm chú quá nhiều lần nên vẫn bị đỏ mặt, nhanh chóng dùng tay quấn quấn lọn tóc .
Trình Miễn quay đầu lại liếc nhìn cô rồi cười: "Biết rõ vì sao anh nói như thế chưa?"
Hà Tiêu thẹn quá hóa giận giục anh: "Đi nhanh lên!"
Hai người cùng nhau vào câu lạc bộ của liên trinh sát, khẩu hiệu chào mừng ngày 1/8 đã được treo ở bên ngoài, bên trong vây quanh không ít người, hầu hết đang nhìn Tiểu Giang và bạn diễn đang tập diễn trích đoạn. Lần đầu tiên trong đời Hà Tiêu viết kịch bản, cũng là lần đầu tiên nhìn thấy người khác diễn kịch bản mà mình viết, thật sự có chút hiếu kỳ và mong đợi.
Bởi vì chuyện xưa lấy bối cảnh ở những năm đầu thập niên tám mươi, cho nên Tiểu Giang và bạn diễn đang mặc những bộ quân trang trước năm 1984, hai người ngượng ngùng ngồi chung một chỗ, đáng lẽ kịch bản nói về tình yêu nhot thuần khiết, nhưng nhìn cô gái nhỏ đang ngượng đến đỏ mặt trốn ở một bên, gương mặt của trung đội trưởng tiểu Giang cực kì hăng hái hướng tới cô gái mà cọ cọ, ngay lập tức không khí trở lên bỉ ổi.
Hà Tiêu không nhịn được nghiêng đầu hỏi Trình Miễn: "Tìm được cô gái này ở đâu vậy, thật là phù hợp nha."
Trình Miễn ho nhẹ hai tiếng, cực kì ngượng ngùng đáp: "Có một chị dâu mở canteen ở nơi đóng quân, cô gái này là đồng hương của chị ấy, ở đó giúp đỡ chị ấy hai năm rồi, do thiếu người nên phải mời tới."
Khoan hãy nói, bọn anh mất sức của chín trâu hai hổ mới mời được cô gái nhỏ này. Cơ bản là nơi đóng quân có ít nữ binh, nên khi đến đây càng trở thành miếng mồi ngon, để mời cô gái nhỏ “xuống núi”, Trình Miễn đặc biệt phái Giang Hải Dương và hai sĩ quan đi, dựa vào công phu uốn ba tấc lưỡi để lừa gạt rồi đưa cô gái nhỏ đến đây.
Dĩ nhiên, có một chuyện chắc chắn Trình Miễn sẽ không nói cho Hà Tiêu. Đó chính là Từ Nghi đã từng đề nghị mời Hà Tiêu tới làm nữ chính, đã bị anh thẳng thừng tù chối rồi. Hiện tại Trình Miễn nhìn Hà Tiêu đứng ở bên cạnh mình, càng cảm thấy quyết định của mình vô cùng sáng suốt.
"Giúp anh xem ở đây một chút nhé, anh còn có chút việc, nên phải rời đi trước." Trình Miễn đỡ lấy hông của cô, cúi đầu dặn dò ở bên tai của cô.
Hà Tiêu không được tự nhiên né tránh sang bên canh, trong nháy mắt hai lỗ tai đều đỏ. Trình Miễn nhìn cô cười cười, rồi buông cô ra, xoay người rời đi.
Nói là đến để hướng dẫn, nhưng Hà Tiêu đứng ở phía sau nhìn một lúc thì phát hiện thật ra bọn họ cũng không cần mình. Mỗi người đều có cách thức thể hiện của bản thân mình, cô không hiểu, cũng không nên đi phá rối bọn họ.
Lão Ngô nghiêng đầu nhìn thấy cô, vội gọi cô đi qua. Hà Tiêu vẫy vẫy tay, nhưng vẫn bị mọi người đi đến bao vây. Với Hà Tiêu bị các chiến sĩ vây xem đã trở thành thói quen, dần dần cũng có thể buông lỏng chân tay, cô cười cười, nói: "Tôi xem rồi, diễn rất tốt, là một vở hài kịch nhẹ nhàng cực kì chất lượng."

[ Full ] Mùa Đông Dài - Scotland Nhĩ Miêu Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ