Chương 37

1.1K 17 0
                                    

Hà Tiêu nghe được tin Diệp Hồng Kỳ xảy ra chuyện thì sửng sốt phải đến mười phút. Cô đặt tay phủ ở ngực, cảm thấy không thở nổi. Một người giống như Trình Miễn, cô không tin. Một người như vậy, làm sao có thể, sẽ chết ?
Ngón tay Hà Tiêu khẽ run bấm số Trình Miễn, âm thanh khàn khàn của anh rất nhanh truyền tới: «Tiểu Nguỵ đã đặt vé máy bay rồi, anh đã xin nghỉ phép, ngày mai sẽ đi Tây Bắc."
Hà Tiêu có cảm giác mình không nói nổi: «Em cũng đi. Trình Miễn, đưa em đi cùng."
Trình Miễn không nói gì, coi như là ngầm đồng ý. Trước khi cúp điện thoại, Hà Tiêu đột nhiên nhớ đến Lỗi Lạc, cô hỏi Trình Miễn: «Có nên nói cho Lôi Lạc biết không?
Đột nhiên ý thức được còn có một người như thế, Trình Miễn mờ mịt. Một người con gái kiêu ngạo như vậy đợi chờ một người đàn ông hơn bốn năm, anh không biết sau khi Lỗi Lạc nghe tin tức này thì sẽ có phản ứng gì. Nhưng nếu như không nói, có lẽ lại càng không đúng. Suy tính một lúc lâu, Trình Miễn quyết định: «Thông báo cho cô ấy đi, bất luận như thế nào, cũng phải nói rõ."
Hà Tiêu đột nhiên cảm thấy thật khổ sở cho Lỗi Lạc.
Cả một buổi chiều Hà Tiêu đều không biết nên mở miệng nói như thế nào, gần tới tối, rốt cuộc quyết định gọi điện thoại cho Lỗi Lạc, giọng nói trong điện thoại vang lên nhắc nhở cô ấy đã tắt máy, Hà Tiêu không thể làm gì khác đành gọi điện đến nhà Lỗi Lạc. Là mẹ Lỗi Lạc nhận điện thoại, nói ông ngoại Lỗi Lạc mới làm phẫu thuật xong nên cô về cùng ông bà rồi, ông ngoại muốn cô ở đó với ông bà thêm mấy ngày, cho nên một thời gian ngắn nữa mới có thể trở về. Cô ấy đi gấp quá nên điện thoại di động để quên trong nhà.
Hà Tiêu nghe thấy thế, trong lòng thế nhưng lại thở ra một hơi, không cần phải đối diện với sự sụp đổ của Lỗi Lạc, có lẽ cũng bớt phải chịu hành hạ đi một chút. Cô nói cho mẹ Lỗi Lạc biết tin tức Diệp Hồng Kỳ xảy ra chuyện, nhưng cũng không phải là nói tin dữ, chỉ nói anh ta bị thương. Mẹ Lỗi Lạc hỏi thăm bị thương nặng không, Hà Tiêu do dự một chút, nói rất nặng.
Đầu bên kia điện thoại rơi vào một hồi trầm mặc, thở dài, cúp điện thoại
Suốt một đêm trằn trọc trở mình, khoảng chừng bốn giờ sáng, Hà Tiêu thuê xe đi thẳng đến sân bay thành phố B. Trình Miễn và Đinh Tiểu Nguỵ đang đứng trước cổng sân bay chờ cô, từ xa nhìn lại, một thân màu lục vàng cùng ánh sáng yếu ớt càng khiến cô có cảm giác nặng nề. Cô và Đinh Tiểu Nguỵ cũng có gần bảy tám năm chưa từng gặp lại, xa cách gặp lại, vốn là một thời điểm vui vẻ, hiện tại ba người nhìn nhau, lại trầm mặc không nói nên lời.
Trình Miễn nhận lấy hành lý của Hà Tiêu, nhỏ giọng nói : «Đi thôi. "
Âm thanh khàn khàn đến cực điểm, đợi đến chỗ có ánh sáng, Hà Tiêu nghiêng đầu nhìn một cái, mới phát hiện sắc mặt của Trình Miễn cực kém, đôi mắt hiện đầy tia máu. Cô đột nhiên nghĩ đến chuyện mấy ngày trước bọn họ vẫn còn thương lượng chuyện nghỉ phép, khi đó anh còn trêu chọc cô, nói chờ đến lúc nghỉ phép là có thể kết hôn ròi. Mà bây giờ ——
Hà Tiêu không khỏi cười khổ.
Diệp Hồng Kỳ đóng quân ở căn cứ không quân X dọc theo phía Nam một sa mạc Tây Bắc, từ thành phố B đến đó không có chuyến bay thẳng nên bọn họ chỉ có thể chọn tuyến đường đi Ngân Xuyên. Đinh Tiểu Nguỵ vừa lên máy bay đã dùng bịt mắt che mắt lại, nói là không chịu nổi chợp mắt một lát, trong tiếng hô hấp của anh cũng có thể nghe ra anh không ngủ được. Hà Tiêu ngồi ở vị trí bên cửa sổ, vẫn mở mắt nhìn ngoài cửa sổ. Không biết qua bao lâu, tay của cô bị Trình Miễn nắm lấy. Nghiêng đầu nhìn, phát hiện hai mắt anh nhắm lại, chau mày, vẻ mặt mệt mỏi.
Bởi vì thời tiết có vấn đề nên phải mất gần một tiếng máy bay mới hạ cánh xuống Ngân Xuyên. Ở bên ngoài cổng sân bay đã có một người mặc quân trang đang đợi. NGười này là bạn học của Trình Miễn ở lục quân, thấp hơn anh hai cấp bậc, bây giờ đang làm việc ở khu quân đội Ngân Xuyên, cấp bậc Trung Úy.
Thấy ba người bọn họ đi ra ngoài, người nọ vội vàng cúp điện thoại. Trình Miễn thấy vẻ mặt nghiêm túc của anh, cũng không kịp ôn chuyện cũ, trực tiếp hỏi: «Xảy ra chuyện gì?"
Trung úy nói: «Mới vừa nhận được thông báo của sân bay, nói từ hôm qua tuyết bắt đầu rơi nhiều, cho nên chuyến bay hôm nay có thể bị trễ, hoặc cũng có khả năng bị hủy, Trình đội, anh xem." Thời điểm ở lục quân, Trình Miễn từng có hai năm làm đội trưởng đơn vị, Trung úy vừa lúc ở trong đơn vị của anh, nên vẫn gọi anh như ngày đó.
Từ Ngân Xuyến đến căn cứ không quân X chỉ có hai con đường, hoặc là dùng xe quân đội đi đường lớn, hoặc là đáp máy bay quân dụng. Trình Miễn ngẩng đầu nhìn trời, âm trầm đè nén, mưa tuyết sao lại đến đúng lúc này. Anh biết, nếu như hôm nay không đi được, cũng không biết phải đợi bao lâu. Vô luận như thế nào, hôm nay anh cũng muốn lên đường.
Nhìn Đinh Tiểu Nguỵ và Hà Tiêu một cái, thấy rõ hai người bọn họ và bản thân mình đều có chung một suy nghĩ, Trình Miễn nói với đồng chí trung úy: «Làm phiền cậu trước tiên đưa chúng tôi đến sân bay, đến được đó lại nói tiếp."
Cái gọi là sân bay, cũng chỉ là một địa điểm lớn hơn cái bàn tay một chút, là chỗ dễ dàng cho máy bay quân đội cất cánh và hạ cánh. Thời điểm bọn họ đến nơi, bầu trời đã bắt đầu rơi đầy tuyết, Hà Tiêu vừa xuống xe, cũng cảm thấy hơi lạnh ập vào người cô, không tự chủ được liền dán lên người Trình Miễn.
Trình Miễn nhận ra, nắm chặt tay của cô hỏi: «Đi hướng Bắc sẽ rất lạnh, em mang đủ quần áo chưa?"
Cô làm gì còn có thể nghĩ chu đáo được như vậy, Hà Tiêu vẫn áp vào trong ngực Trình Miễn, khẽ lắc đầu một cái. Trình Miễn ôm chặt cô, nói với đồng chí trung úy muốn mượn áo khoác ngoài mùa đồng, lúc xoay người chạm phải ánh mắt của Đinh Tiểu Ngụy, chỉ thấy ánh mắt của anh ta nhìn hai người có chút kỳ quái. Trình Miễn lúc này mới nhớ tới còn chưa nói cho Đinh Tiểu Nguỵ chuyện giữa hai người bọn anh, may bây giờ cũng không phải là thời điểm tốt để nói đến, anh cũng đành tạm thời gác lại.
Ở sân bay đợi hơn một giờ, chân mày Trình Miễn từ từ nhíu lại, có thể nhận thấy tâm trạng của anh có chút phiền loạn. Hà Tiêu cũng rất sốt ruột, chỉ là cô rất rõ ràng, vào lúc này cô chính là thuốc an thân của Trình Miễn, cho nên cô phải hết sức trẫn tĩnh lại bản thân mình.
«Trình Miễn, anh kiên nhẫn một chút, chuyện này chúng ta cũng không thể khống chế được."
Trình Miễn ưỡn lưng, ngồi trên ghế, xuyên qua cửa nhìn về phía xa xa, bên ngoài gần như là một mảnh trắng xóa ra, thỉnh thoảng thấy vài người mặc quân phục màu xanh xuyên qua, đó là điều phối viên của sân bay nhỏ này. Trình Miễn nhìn, nhìn đến mất hồn, hồi lâu mới thấp giọng nói: «Tiếu Tiếu, nhiều năm như vậy, anh không sợ chờ đợi. Anh chỉ sợ, đến lúc chờ đợi được thì không phải kết qua mà anh mong muốn…."
Hà Tiêu nghe thấy, giọt lệ chua xót rơi xuống.
Cùng bọn họ chờ máy bay còn có ba đồng chí không quân, tỏng đó cấp bậc lớn nhất là một Thượng úy, cùng cấp bậc với Trình Miễn. có lẽ là đi lại giữa căn cứ — sân bay nhiều lần, so với bọn họ thì ba đông chí này hiển nhiên bình tĩnh hơn rất nhiều. Thượng úy không quân ngồi gần Trình Miễn, gấp tờ báo trong tay lại, chào hỏi anh: «Đồng chí bộ binh cũng đến căn cứ của chúng tôi ? Nghe nói có tuyết rơi, có thể là phải đợi rồi."

[ Full ] Mùa Đông Dài - Scotland Nhĩ Miêu Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ