London, 07h00, ngày 26 tháng 4, năm 1876...
"Tiểu thư Leona Narferson và nam tước Ariesand Fort!"
"Huân tước Scorpio Brendan!"
"Tiểu thư Gemini Merrion!"
Người phục vụ xướng tên. Đôi nam nữ đẹp đôi kia bước xuống bậc thềm, rồi tới lượt chàng huân tước đẹp trai mà mặt lạnh như tiền, cuối cùng là nàng tiểu thư có đôi mắt to tròn, lúc nào cũng mở lớn.
Gemini bước ngay tới bàn ăn, lấy đồ ăn tới tấp. Mặc xác ai muốn nhảy gì thì nhảy.
"Tham ăn quá đấy."
Cô ngẩng đầu lên. Là cái gã huân tước hồi nãy, cái gã Scorpy-gì-đấy.
"Đồ ăn ngon mà.", Gemini chống chế.
"Cô là con gái của bá tước George Merrion?"
"Phải. Tôi có quen anh không nhỉ?"
"Không. Nhưng rồi sẽ quen.", Scorpy-gì-đấy nói. Gemini nhướn mày.
Lúc đó, tiếng nhạc nổi lên. Các cặp đôi, bao gồm cả cặp nam nữ đẹp đôi ban nãy, ra giữa tiền sảnh, khiêu vũ.
Ở một góc bàn ăn khác, một thiếu nữ trông có vẻ hơi già dặn với búi tóc nâu chặt thở dài ngán ngẩm, chân tay rũ xuống. Cô mặc bộ váy cúp ngực, bó sát phần từ hông trở lên. Một dải lụa thắt quanh vòng eo đáng ganh tị của cô. Cô mang một đôi bao tay dài.
"Hây da... Lúc nãy có anh huân tước đẹp trai cực, mà anh ta ra tán chuyện với tiểu thư kia rồi. Rồi còn có một anh chàng cũng đẹp trai, nhưng lại đi với cô tiểu thư tên Leona kia, ơ, nhìn kìa, cô Leona đang quát tháo anh ta cái gì đó. Có cả chàng sứ giả bên Ý cực kì đẹp, thế mà lại nhảy với con bạn Cancery của mình rồi. Ơ, họ còn đang cười khúc khích nữa kìa! Ôi trời ạ, chẳng lẽ không có ai thèm nhảy với mình sao?"
Đúng là cầu được ước thấy. Taurus, chàng đội trưởng mà chúng ta đã biết sơ qua trong chương đầu, nãy giờ đứng ngắm trộm cô từ một góc khuất của căn phòng, quyết định bước ra, thu hết can đảm để...
"Viria, liệu-tôi-có-thể-mời-cô-một-điệu-nhảy-không?", chàng nói với tốc độ tên bắn,
"Xin lỗi, anh vừa mới nói gì cơ?", Viria hỏi lại, lấy tay che vành tai lại, hướng về phía Taurus.
Taurus có vẻ hơi hốt. Anh chàng cuống cuồng lên khi cuối cùng Viria cũng nói chuyện với mình. Chân tay bủn rủn, Taurus lặp lại câu nói, với một tốc độ chậm hơn.
"Mà khoan đã, anh là đội trưởng Taurus Wallis phải không?", Viria có vẻ háo hức vì Taurus cũng đẹp trai không kém gì mấy chàng kia, "Cha tôi nói anh là đội trưởng trẻ nhất và tài giỏi nhất từng có ở London đó!"
"Cha cô quá lời rồi.", Taurus cười hớ hớ, tay gãi gãi đầu, "Vậy ra nhảy với tôi nha!"
"Rất sẵn lòng, thưa đội trưởng. Mà nhân tiện, tên tôi là Viria Hudson."
"Hóa ra cha cô là công tước Hudson?", chàng biết thừa nhưng vẫn làm bộ hỏi.
"Đúng rồi!", Viria reo lên, gật gật đầu.
Taurus bước ra đối diện với Viria. Đoạn chàng cúi gập người xuống, chìa bàn tay mình ra trước mặt cô:
"Liệu tôi có thể mời nàng một điệu nhảy không thưa tiểu thư?"
Viria cười khúc khích. Cô đặt tay mình lên tay Taurus. Như thể bàn tay cô là ngọc ngà, chàng đội trưởng nâng nó lên bằng tất cả tấm chân thành mà chàng có. Cả hai cùng bước ra tiền sảnh.Ở một góc khác nữa, Sagittarius, hoàng tử, dáo dác nhìn quanh. Nhận thấy ai cũng có bạn nhảy rồi, ngay cả cô tiểu thư Aquarius ăn mặc kì dị cũng được anh họ của chàng, Capricorn, mời. Nhận thấy mình đứng đây không khác gì một "người thừa", chàng đành đem một ly rượu vang lẻn ra sau tấm màn cửa.
Vừa kéo tấm màn ra, Sagittarius đụng trúng một tiểu thư khác cũng đang ở trong đó. Chàng loạng choạng, đồng thời phải giữ cho ly rượu không đổ lên người của tiểu thư kia. Cô tiểu thư nhanh chóng chụp lấy tay áo chàng, giữ cho chàng thăng bằng.
Không thèm đợi cho chàng hoàng tử cám ơn, tiểu thư đã hỏi:
"Anh là ai?"
Ha, hay thật, cô ta thậm chí còn không biết mình là ai!
"Ta là Sagittarrius Tyler."
"Là... hoàng tử, phải không nhỉ?", cô nhíu mày. "Ôi chúa ơi, là hoàng tử!"
Cô cúi gập người xuống với vẻ hối lỗi.
"Xin hoàng tử Sagittarius thứ lỗi cho thần..."
Sagittarius hoảng hốt, kéo cô ngẩng lên.
"Khẽ thôi, không người ta phát hiện ra ta bây giờ! Gọi ta là Sagit đi, cái tên kia dài quá!"
Rồi chàng ngớ người ra.
"Mà sao cô ở đây?"
Tiểu thư ra vẻ ngán ngẩm:
"Thần chẳng quen ai ở đây cả."
YOU ARE READING
[12 chòm sao] The secret painting
FanfictionTên tác phẩm: The Secret Painting Tác giả: Frodo Baggins Thể loại: hành động, trinh thám, tình cảm Bước vào một cửa hàng bán tranh cũ với ba người bạn của mình, Gem, cô nàng 16 tuổi sống ở London, bắt gặp một bức tranh bí ẩn. Gem và bạn cô, Scorp...