"Không thể nào tin nổi!", Aries gào lên, "Đã 1 giờ rưỡi sáng rồi mà họ vẫn chưa cho bọn mình về! Tất cả cũng chỉ vì thầy Ivan tự sát!"
"Chưa có kết quả chính xác mà! Cậu đâu thể kết luận rằng thầy ấy tự sát!", Leona ngồi bên cạnh cũng đang cáu không kém.
"Thế cậu giải thích sao với cái vỏ thuốc con nhộng bên cạnh xác thầy ấy? Chẳng tên sát nhân nào lại để hung khí lộ liễu như vậy đâu!"
Lần đầu tiên đuối lí trước bạn trai, Leona có vẻ rất sốc.
Hiện giờ thì tất cả mọi người vẫn đang ở trong phòng tiệc. Không một ai được phép ra về khi chưa có kết quả chính xác. Ai cũng đang trở nên bất bình và giận dữ, ngay cả Taurus, anh chàng điềm tĩnh nhất. Đội cảnh sát đã thu dọn cái xác, và đang tra hỏi một số người có vẻ liên quan đến thầy Ivan.
Một lát sau, Aquary kéo Ricorn, Gem, Scorp, cả Leona và Aries, những người bạn thân nhất của cô, ra một góc khuất để thuật lại câu chuyện mà cô "vô tình" nghe được trong nhà vệ sinh. Cô có cảm giác rằng một mình cô với Ricorn sẽ không giải quyết nổi chuyện này. Dù gì thì sáu cái đầu vẫn hơn là hai cái đầu.
"...Và rồi cô ta nói 'Hắn biết bức tranh... Hắn hỏi tôi về thiếu nữ...'."
Nghe Aquary kể đến khúc này, Gem và Scorp đưa mắt nhìn nhau.
Sau khi cô thuật lại toàn bộ mẩu nói chuyện, Leona bất giác hỏi lại:
"Cậu bảo cô ta nói gì? 'Ông đang ở thế giới hội họa' á?
"Ừ, cho dù nó có nghĩa gì, đó cũng là những gì tớ nghe được."
Leona đập tay cái chát xuống mặt bàn làm chén dĩa ăn rung lên.
"Gem! Scorp! Aries! Cửa hàng tranh hôm trước bọn mình tới mua có tên là 'Thế Giới Hội Họa (The World Of Art)'!"
"Cửa hàng tranh nào?", Ricorn chẳng hiểu gì hết.
Mặc kệ anh chàng thắc mắc lung tung, Gem hỏi dồn.
"Sao cậu biết? Cái cửa hàng đó đâu có biển tên!"
Leona nhún vai.
"Khi thấy tớ mua nhiều tranh, ông chủ đã đưa tớ một tấm danh thiếp của cửa hàng, chỉ để liên hệ mua tranh khi cần thiết thôi. Có cái tên của cửa hàng trên đó."
"À há!", Aquary tỏ vẻ đắc thắng, "Vậy người phụ nữ đó đã nói chuyện với một người đang ở cửa hàng Thế Giới Hội Họa!"
"Tin vui đây: cái cửa hàng đó đã đóng cửa khoảng bốn ngày trước rồi. Ông chủ đã chuyển đi đâu không ai biết.", Scorp nói thẳng thừng, làm Aquary xẹp xuống như bong bóng xì hơi.
"Và sau đây, tớ cũng có một câu chuyện sẽ liên quan đến vụ án cực kì hóc búa này, không nhiều thì cũng sẽ có ít các mạch dẫn nối với nhau trong một sự trùng hợp khó có thể coi là ngẫu nhiên ở cả hai câu chuyện.", Gem tuyên bố với vẻ mặt trịch thượng làm cả bọn không khỏi phì cười.
Sau đó, cô và Scorp tranh nhau kể về bức tranh vẽ thiếu nữ không có hình ảnh phản chiếu. Leona và Aries cùng há hốc mồm vì cả bốn người cùng đi với nhau mà hai người không biết gì cả.
"Đúng là có liên quan với nhau, nhưng tớ thực không hiểu gì cả!", Aries nhíu mày.
"Tớ cũng vậy.", Ricorn nói.
Một lát sau, một viên cảnh sát đến thông báo là mọi người có thể ra về. Người ta khẳng định là thầy Ivan tự sát (Aries vênh mặt lên đầy kiêu hãnh với Leona). Nguyên nhân thì đội cảnh sát sẽ điều tra sau.
Cả trường uể oải ra khỏi căn phòng tiệc nóng nực mà người phóng ra cửa đầu tiên là Sagit. Vụ này đã làm trễ lịch trình của anh. Nhưng dù gấp rút như vậy, anh cũng không quên tặng Pisces một cái hôn gió trước khi biến mất sau cánh cửa. Cô đỏ ửng cả mặt. Libra thì cõng Cancer đang ngủ gà ngủ gật trên lưng, lảo đảo tiến ra ngoài, trong đầu rủa thầm: "Ăn cái gì mà nặng dữ không biết!".
"Tớ chở cậu về.", Ricorn nói nhỏ vào tai Aquary.
"Cám ơn cậu.", cô mỉm cười, "Nhưng tạt qua phố Mirion một chút nha!"
"Để làm gì vậy?"
"Ờ... tớ chỉ muốn chắc chắn là cửa hàng Thế Giới Hội Họa hiện không có ai thôi."
"Trời ạ!", Ricorn xoa trán, "Cậu nhiễm cái máu phiêu lưu mạo hiểm của Gem mất rồi!"
YOU ARE READING
[12 chòm sao] The secret painting
FanfictionTên tác phẩm: The Secret Painting Tác giả: Frodo Baggins Thể loại: hành động, trinh thám, tình cảm Bước vào một cửa hàng bán tranh cũ với ba người bạn của mình, Gem, cô nàng 16 tuổi sống ở London, bắt gặp một bức tranh bí ẩn. Gem và bạn cô, Scorp...