Chalter 2:Welcome to Sorcery academy!

44 7 1
                                    

Ariana's POV.

"ate wake up, were here na" shia said habang inuuga pa ako.minulat ko ang mga mata ko at napatingin sa bintana.whoaa, ang laki ng school na to, mas malaki pa sa mansion namin.

Agad kong kinuha ang foundation at liptint ko at nagretouch muna dahil kanina pa kong nahahagard, ng matapos akong magretouch saka ko lang narealized na kanina pa palang nakatingin sakin ang mga kasama ko.

"why are you all looking at me like that?" I asked

"what are you doing?" asked jaira.

"ahh nagreretouch why?"I asked pero nakatingin lang sila sakin.

"whatever" sabi ko sabay irap sa kanila at bumaba sa sasakyan, medyo  madilim na pero kita parin ang paligid, ang haba siguro ng nilakbay namin bago makarating dito.

naglakad ako papunta sa harap ng gate at iniwan sila shia sa sasakyan, binasa ko ang nakasulat doon sa taas ng gate, 'SORCERY ACADEMY' hmm I wonder what that means.

"sorry bout my ate,wag niyo na lang siyang pansinin, she's always like that naman eh, and yung ginagawa niyang pagreretouch kanina manirism niya na yun, hobbit niya kasi ang magmake up ih" rinig kong sabi ni shia.

"SHIA COME ON!"sigaw ko sa kaniya, lumapit naman agad siya at tumabi sakin.

"wag ka ngang sumigaw ate, ang ingay mo" psh nanermon pa talaga kala mo siya yung matanda samin.

"ikaw naman kasi ih kung ano ano pa sinasabi mo sa mga yun" bulong ko sakaniya.

"ehh bakit ba totoo naman yung sinasabi ko ah tsaka bakit ba angtaray mo sakanila?" bulong din niya sakin.

"excuse me lang ah pero naririnig namin yung pinaguusapan niyo" rinig kong sabi ni marcus, napalingon kami ni shia sa kanila at nakita namin sila juliaca na nakatingin samin.

"ahh.......ehh....."sabi in shia

"ihh, ohh, uhh??"pagpapatuloy ni Colby.

"oo! y-yun na nga hehehe ang galing mo namang manghula kuya Colby"anong pinagsasabi nito ni shia?. tinago ko ang kamay ko sa likod namin ni shia at kinurot ko siya.

"aray!!" sigaw niya tapos napatingin sakin.

"bakit shia?" tanong ni juliaca kay shia habang si shia eh nakatingin sakin, pinanlakihan ko siya ng mata para hindi siya magsumbong.

Magic of sorceryWhere stories live. Discover now