Ariana's POV.
Nagising ako dahil sa liit at sikip ng kama, its so small that I think I can't move, sa tingin ko konting galaw nalang at hulog na ko sa kama halos kalahati lang ito ng kama ko.
tumayo ako at dumiretso sa cr para maghilamos pagkatapos kong gawin yun kinuha ko ang jacket ko at isinuot, napatingin ako sa mga kasama ko pero mahimbing pa silang natutulog.
lumabas ako ng kwarto at naglakad pababa sa hagdan at pumunta sa garden, may nakita akong bench kaya umupo ako at tumungin sa paligid. pinakiramdaman ko ang sariwang simoy ng hangin na dumadaan papunta sa direksyon ko.
makalipas ang ilang oras ay napagdisisyonan ko ng bumalik sa kwarto, habang naglalakad na ako papalapit sa kwarto ay nakarinig ako ng malakas na bell at nakikitang isa isang nagsisilabasan ang mga istudyanteng galing sa loob ng kwarto nila at dumiresto pababa.
aalis na sana ako ng makita ko ang tagapamahala na kumuha ng cellphone ko, chinecheck niya isa isa ang room kung may nasa loob pa ba nito.
"shit"bulong ko, saan ako pupunta ngayon?naghanap agad ako ng madadaanan para hindi mahuli.
halos mawalan na ko ng pagasa at hahayaan nalang na mapagalitan, ng may nakita akong bintana binuksan ko agad iyon at pumasok palabas.
gusto kong makita ang nangyayari kung bakit nagbell, pagkatapos ng napakaraming hakbang may nakita akong hagdan doon sa gilid at nagumpisang umakyat.
"eww.....eww.......eww"patuloy ko na sinasabi habang sa makaakyat ako at makita ang nangyayari sa baba, pano ba naman kasi sobrang dumi nung hagdan, eww germs kaya yun.
fire drill lang naman pala ang nangyayari akala ko naman may sunog na.tsk! bumaba na din ako at pumasok sa isang bintana na malapit sa may hagdanan.
pagkalusot ko sa bintana tumalon agad ako pababa na naggawa ng ingay sa tahimik na kwarto. bago ako makahakbang natigilan ako then it hit me, this is not a room this is a FREACKING BATHROOM!!.wait wala naman sigurong tao dahil lahat sila ay nasa labas, tama!. lalakad na ulit sana ko ng may nagsalita.
"who's there?" nanlaki ang mata ko isang boses ng lalaki ang biglang lumitaw sa cr. shit! anong gagawin ko?
"a-aah ariana?"I said.
"last name?"teka isusumbong niya ba ko?, bakit niya tinatanong ang buong pangalan ko?.
" devara, sir"hindi ko alam kung teacher siya o ano pero bigla nalang akong kinabahan.
"so ariana devara do you know na its time for a fire drill"hayy. hindi ba pweding sabihin nalang niya na umalis ako?.
" ahm no sir, I'm just new here"I said err.konti nalang talaga sasabog nako sa inis.
"well yes that's obvious, so just straight to the door and go back to your room and sleep"hays sa wakas!.
"yes sir, thank you sir"pagkalabas ko ng cr napahinto ako.ok? so which way do i go now, left or right?.ihh pano to?, biglang may dumaan na dalwang lalaki tanungin ko nalang sila.
" hey excuse me" bigla silang lumingon. O_______O
"oh ariana anong ginagawa mo dito?"sabi ni colby.
YOU ARE READING
Magic of sorcery
Mystery / ThrillerThis story is all about mysteries,magics and powers.Once there was a girl who named ARIANA JANE DEVARA she has seven lovable friends that protecting her from the enemies that want to take her. All of her friends have a magic powers but she's the onl...