Ariana's POV.
nandito na kami sa cuzzle, binuksan ko ang pinto at pagbukas ko napatingin yung anim samin ni erron.
"Ariana!!!" sabay sabay na sabi nung tatlong girls at tumakbo palapit samin, nagulat ako ng niyakap nila ko ng mahigpit.ahh!! I can't breath!.
"hoy! hindi na makahinga si ariana!" sigaw ni colby at binitawan naman nila ko, hayy buti naman.
"ano bang nangyayari?"tanong ni erron, kinuwento naman nila juliaca ang nangyari nung wala kami, sinabi niyang may nakita siyang note na nakadigkit sa pinto.
kinuwento din namin ni erron ang nangyari samin kanina, naalala ko yung sinabi nung babae na all they want is me. bakit ako? anong nagawa ko? anong kasalanan ko sa kanila? bakit kailangan maging ako? gusto kong malaman kung anong kinalaman ko dito, kung bakit ako ang kailangan nila.
"ariana ok ka lang ba?"napatingin ako kay jenie na nagsalita, naiiyak ako, nalilito, naguguluhan.
"why me? why for all people it has to be me?" lumapit sakin si juliaca at niyakap niya ko.
"wag kang magalala ariana nandito lang kami, hindi ka namin papabayaan" sabi ni juliaca, lumapit din si jenie.
"oo nga hindi namin hahayaang makuha ka nila" sabi ni jenie, pinunasan ko ang mga luha ko.
"bakit kahit ang sama ko sa inyo tinutulungan niyo parin ako?" tanong ko.
"dahil isa ka na samin at pamilya ka namin" sagot ni juliaca, napangiti ako.
"thanks, ok enoughf with this drama I need to rest" sabi ko, pumunta ako sa kama at humiga.
kailangan ko muna tong kalimutan......*********
"ariana gising na"binuksan ko ang mga mata ko at nakita ko si juliaca.
agad akong bumangon at dumiretso sa cr, naligo na ko at isinuot ang uniform. lumabas na ko ng cr at inintay na matapos sila jenie.
ng nakaayos na kaming lahat ay pumuta na kami sa canteen. inorder ko kung ano yung lagi kong kinakain.
ng matapos kami ay pumunta na kami sa first subject namin, iba ang subjects namin ngayon kumpara kahapon pwera nalang sa experamagic.nagpasulat lang yung mga teachers at oras na para sa training NILA dahil wala pa nga akong kapangyarihan at ito na din ang last subject namin.
YOU ARE READING
Magic of sorcery
Mystery / ThrillerThis story is all about mysteries,magics and powers.Once there was a girl who named ARIANA JANE DEVARA she has seven lovable friends that protecting her from the enemies that want to take her. All of her friends have a magic powers but she's the onl...