chapter 6: the assignment

30 8 0
                                    

Ariana's POV.


"erron!" sigaw ko, napalingon sakin si erron at nagulat siya makita niya ang pana sa harap.

"sh*t mukhang may sumusunod satin" lumapit siya sakin at tinanggal ang pana na nasa harapan ko na nakatusok sa puno.

"shideya" pagkasabi niya non lumingon siya sa gilid namin kaya napalingon din ako at nagulat ako ng may dalwang lalaki at isang babae na nakatayo sa gilid namin.

napakapit ako sa braso ni erron ng humakbang palapit samin yung tatlo
at huminto sa tapat namin.

"oh look who's here" sabi nung babae.

"anong kailangan niyo?" tanong in erron.

"hindi ano, sino ang kailangan namin at sigurado akong alam mo kung sino ang kailangan namin" sabi nung lalaking blonde ang buhok.

"pagsinabi kong takbo, tumakbo ka palayo dito at bumalik ka sa cuzzle" bulong sakin ni erron.

"how about you?" tanong ko din ng pabulong.

"kaya ko and sarili ko, maghanda ka na" huminga ako nga malalim, nararamdaman ko ang paglabas ng blade sa kamay ni erron, nakita ata yun nung isang lalaking hindi nagsasalita kanina at agad niyang inilabas ang baril niya at itinapat samin.

oh em gee!! ayoko pang mamatay kailangan kong makalayo dito at matakasan sila.

"takbo!" sigaw ni erron, agad akong bumitaw sa kaniya at tumakbo palayo sa kanila. tumakbo lang ako ng tumakbo pero napahinto din ako ng malimutan ko kung saan yung daan pabalik.

"sh*t!" I cursed lumingon ako sa paligid at may nakita kong kalsada, papunta na ko don ng lumitaw sa harapan ko yung babae kanina.

humakbang siya palapit sakin habang ako naman ay paatras ang lakad, nakakatakot yung itsura niya nakangisi siya sakin at angtalim ng tingin niya.

"you can run but you can't hide" nakangisi niyang sabi.

"what do you want?!" tanong ko.
pero humalakhak lang siya ng tawa na parang baliw.nagulat ako ng itapat niya ang palad niya sakin at dumiretso ako sa puno, napaluhod ako ng bumagsak ako sa sahig. ouch my back!.

pero hindi pa ko nakakatayo ng inangat niya ko at lumutang ako sa sahig habang naka sandal sa puno, hindi ako makahinga dahil sinasakal niya ko ng sobrang higpit lumapit siya sa tenga ko.

"all we want is you"she whisper.
ako? bakit ako? anong kinalaman ko sa kanila?, hindi na ko makahinga nakukulangan na ko sa hangin.

"wanna know?" she said. pero bago pa siya makapagsalita ulit hinigit siya ni erron at pinatamaan ng mga blade pero nagulat ako ng bigla nalang siyang nawala.

Magic of sorceryWhere stories live. Discover now