chapter 5: were partners

33 9 6
                                    

Ariana's POV.

kasabay naming naglalakad ang boys papunta sa-----ano nga ba next subject namin?.

"what's our next subject?" i asked

"its time for our experamagic"  sagot ni juliaca.

"huh?, expera----what?" anong klasing subject yun?.

"it is where you experiment some magic spells"sabi ni jaira, meron bang ganon?.

"sari sariling gawa yun kahit anong spells basta hindi masama at walang mapapahamak"dagdag pa ni jenie.

naglakad lang kami hanggang sa makarating kami sa experamagic room.ng makarating kami sa experamagic room napanganga ko grabi ang laki ng room sobrang spacious, may limang mahahabang table tapos maraming pweding makaupo, dumeretso ako sa first table sa pinakaunahan.

maya maya dumating na yung teacher namin, short hair at may salamin.

"good morning sorcerers" she said.
ilang beses ko ng naririnig ang salitang yun pero hindi ko pa rin alam ang ibig sabihin, maybe ill ask the girls nalang later.

"good morning miss anna" so anna pala name niya.lumingon siya sa pwesto namin at ngumiti sakin nung nakita niya ko.

"ok so our discussion is about magic spells, ang spells na nakalagay diyan sa librong nasa tapat niyo ay puro good spells lang dahil ipinagbabawal ang paggamit ng bad spells dahil sa masamang epekto nito, mga nasa mataas na posiyon lang ang pweding gumamit at gumawa ng delikadong spell, yung mga propesionals lang kumbaga.ang naka diskubre ng mga spells na yan ay ang lolo ng lolo ko so super old na niyan, once na malaman ng mga nasa matataas na posisyon na gumagamit at gumagawa ka ng bad spells matinding parusa ang matatanggap mo, kaya becarefull what spell your making and using"paninimula niya.

"basahin niyo muna yang nasa book na spells, normal and good spells lang yang nakalagay diyan pero may side effect din pagnapasobra at nagkamali sa ingredients iba ang kalalabasan so siguraduhin niyong tama ang ingredients niyo"habang sinasabi niya yun may mga naglutangan na libro at isa isang pumupunta sa pwesto namin.yun siguro yung power niya, she can control things.

Magic of sorceryWhere stories live. Discover now