Q.3 - Chương 21

532 20 1
                                    

Một năm sau.

Tô San mới tới từ nơi khác ngẩng đầu lên, đứng trước khu biệt thự hai tầng cực kỳ sang trọng, không khỏi tán thưởng.

“Nó thực sự thuộc về chúng ta sao?” Cô quay đầu, vẻ mặt khó tin nhìn vị hôn phu.

“Đương nhiên là thuộc về chúng ta.” Hạ Khắc nhẹ nhàng nở một nụ cười, đưa chìa khóa vào tay Tô San: “Mở cửa đi, giấc mơ của em liền biến thành sự thật rồi.”

(Hết câu chuyện thứ ba)

Câu chuyện thứ ba đã kết thúc.

Khác hẳn kết thúc của hai câu chuyện trước, lần này, hai nam sinh đều không nói gì, bọn họ cau mày, giống như vẫn đắm chìm trong cái thế giới khó bề phân biệt.

“Sao rồi? Bọn nhóc này?” Giáo sư Lan cười nói: “Vẫn còn chìm trong câu chuyện sao?”

Người nam sinh cao to ngẩng đầu: “Giáo sư, câu chuyện ma bên trong...”

“Dừng lại.” Giáo sư Lan giơ tay lên, cắt ngang lời cậu ta: “Xưa nay thầy không kể chuyện ma.”

“Thế nhưng, rõ ràng phần cuối câu chuyện có nói...”

“Rõ ràng nói ma quỷ là có thật, đúng không? Cho nên, các em liền cho rằng đây là một câu chuyện ma?”

“Chẳng lẽ không đúng sao, giáo sư?”

Giáo sư Lan khẽ lắc đầu: “Trong một bộ phim có xuất hiện một cảnh đánh nhau trong vòng năm phút, có phải em cũng cho rằng nó là phim võ hiệp? Trong câu chuyện “Iliad” có ghi lại tình cảm nam nữ của hoàng tử Paris và hoàng hậu Helen, em sẽ không vì thế mà nghĩ nó là một câu chuyện tình yêu chứ?”

Người nam sinh cao to cúi đầu xuống, cười: “Giáo sư, em nghĩ em đã hiểu ra một chút rồi.”

“Em cũng đã hiểu, giáo sư.” Nam sinh mặc áo kẻ ô vuông nói: “Bên trong câu chuyện ‘Chó sủa’ này, ‘ma quỷ’ chỉ có tác dụng chắp nối mọi chuyện, đúng không ạ?”

Giáo sư Lan khẽ gật đầu nói: “Trong ý thức của mọi người, ‘ma quỷ’ thường có vẻ mặt hung dữ, là một quái vật miệng to như chậu máu, và nhiệm vụ của bọn nó là làm thế nào để hại người và dọa người - nhưng các em thử suy nghĩ kỹ một chút xem, ‘ma quỷ’ bên trong câu chuyện này đã làm chuyện xấu nào chưa? Nó đã làm tổn thương bất cứ người nào chưa? Nó chưa hề - vậy tại sao trong những câu chuyện xưa mọi người đều vẫn e sợ ‘ma quỷ’ như vậy?”

Hai nam sinh nhìn giáo sư, chờ đợi lời giải thích của ông.

“Bởi vì trong lòng bọn họ đều có tâm ma - làm việc trái với lương tâm con người, đương nhiên sẽ sợ hãi có một ngày ‘ma quỷ’ tìm tới để tính sổ, vì vậy mới biết sợ.”

“Nói vậy thì, thực ra ‘ma quỷ’ chỉ tồn tại trong lòng con người, đúng không, giáo sư?” Nam sinh mặc áo kẻ ô vuông nói.

“Đúng vậy, một người trời sinh tính cách chính trực, lòng dạ trong sáng thì vĩnh viễn không sợ ma quỷ - cho dù bên cạnh anh ta có một con ma thì cũng không hề sợ sệt.”

Nói xong câu đó, giáo sư ý tứ sâu xa nhìn hai người.

Không biết tại sao, câu nói này của giáo sư Lan khiến hai nam sinh lạnh toát sống lưng, đồng thời cũng rùng mình một cái.

Dạ Thoại: U Minh Quái ĐàmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ