Q.3 - Chương 22: Ngoại truyện: Lời nói trong đêm của bốn người (1)

562 15 0
                                    

Ngoại truyện 1: Câu chuyện ác mộng.

Nhất định phải công nhận, thời tiết giống như buổi chiều hôm nay, nếu không đi dạo phố cùng bạn gái, ăn thử quà vặt, uống đồ uống trái cây đông lạnh, thật sự là quá có lỗi với chính mình rồi.

Ít nhất thì Ôn Diên cảm thấy như vậy: Ông xã ở công ty, con thì ở trường, mà buổi chiều cô lại không phải đi làm - như vậy thì còn chờ gì nữa?

Cô tao nhã ngồi trên ghế sofa, bấm số điện thoại của Chu Linh - tuy không phải là người bạn tốt nhất, nhưng có thể chắc chắn là, buổi chiều Chu Linh rất rảnh rỗi.

Sau ba tiếng tút tút, điện thoại có người nhận.

“Này, Chu tiểu thư yêu quý, buổi chiều có rảnh không?” Ôn Diên dùng âm thanh ngọt ngào nói.

Đầu bên kia điện thoại truyền tới tiếng thở dốc của một người phụ nữ, qua vài giây đồng hồ, Ôn Diên nghe được tiếng dường như là hét lên của Chu Linh: “Trời ạ! Thật sự xảy ra rồi! Trời ạ, mình nên làm gì đây?”

Ôn Diên cảm thấy khó hiểu: “Hả, Chu Linh? Cậu sao thế?”

Chu Linh vẫn lặp lại câu nói kia, dường như cô ấy còn khóc nức nở: “Ôi trời ơi! Rốt cuộc mình nên làm gì đây? Mình... Ôi, trời ạ!”

Ôn Diên ngồi dậy từ trên ghế sofa: “Rốt cuộc là đã xảy ra chuyện gì? Chu Linh, cậu bình tĩnh một chút!”

Qua nửa phút, Chu Linh ở đầu bên kia điện thoại cũng bình tĩnh lại, cô thở ra một hơi thật dài: “Ôn Diên sao? Mình... Mình thật sự không biết nói như thế nào nữa.”

“Vậy thì nói điều mình tò mò nhất, ví dụ như, vì sao sau khi nhận điện thoại cậu lại có phản ứng này?”

“Mình... Có lẽ cậu sẽ không tin, nhưng mình vẫn nói cho cậu biết... Đêm qua mình... Mơ thấy ác mộng.”

“Nói tiếp đi.”

“Mình mơ thấy một số việc, trong đó, có một chuyện rất đáng sợ.”

“Sau đó thì sao?”

“Sau đó...” Cô lại kích động kêu lên: “Trời ạ, những chuyện đó đều linh nghiệm hết vào ngày hôm nay!”

“Là những chuyện gì?”

“Đầu tiên, mình mơ lúc mình đang ăn sáng thì chồng mình nhận được điện thoại, nói với anh ấy hôm nay anh ấy phải đi Quảng Châu. Kết quả là, sáng hôm nay lúc mình đang ăn sáng, điện thoại di động của anh ấy vang lên - giống hệt như trong giấc mộng, cấp trên của anh ấy muốn anh ấy buổi chiều lên máy bay đến Quảng Châu họp!”

“Cậu chắc chắn đêm qua anh ấy không nói chuyện đó cho cậu biết?”

“Chính anh ấy sáng nay cũng mới biết!”

“Như vậy, còn có chuyện gì linh nghiệm nữa không?”

“Đúng rồi, giấc mơ thứ hai mình mơ cũng thế - buổi chiều hôm nay khoảng hai giờ cậu sẽ gọi điện thoại cho mình, rủ mình đi dạo phố. Điều này đã xảy ra, không phải sao?”

Ôn Diên sửng sốt một chút: “Chu Linh, cậu đang đùa mình sao?”

“Tin mình đi.” Chu Linh cười khổ nói: “So với bất cứ ai mình đều hy vọng đó là một trò đùa, nhưng sự thật lại trái ngược hoàn toàn.”

Dạ Thoại: U Minh Quái ĐàmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ