COL Chapter 2: Meet Timoteo Abrenica

19 1 0
                                    


Someone's POV

"Are you ready to meet Teo Abrenica?!." Tanong ng emcee sa mga fans niya. Nasa backstage pa siya. Hinihintay na lang niya ang pagtawag sa kanya.

"Yesssssss..." Sagot ng mga fans niya.

"Sir ready na po." Saad ng P.A niya.

Tumayo siya agad para umakyat na sa stage.

"So lets welcome the hottest male in our country. The heartrob ,the most influential male in our country, Teo Abrenica!!!."Pagtawag sa kanya ng emcee.

Pagpasok niya sa entablado. Marami ng nagsigawan at kinikilig na mga babae. Punong-puno ng mga tao sa mall na iyon.

"We love you Teo Abrenica!!." Yun lahat ang sinisigaw ng mga fans niya.

Napangiti naman ang binata sa kanyang mga fans.

"Hello guys!". Saad niya sa mga fans niya.

Mas lumakas ang sigawan ng fans niya na'ng nagsalita siya. Sikat na sikat siya sa bansang ito. Marami nagmamahal sa kanya. Ang akala niya dahil pinoy siya walang magmamahal sa kanya dito. Pero hindi niya inaakala na makakaabot siya sa ganitong sitwasyon.

"Thank you for coming today. I can't expect that more people come in this mallshow. So thank you very much guys. I love you." Taos puso niyang pasasalamatan sa kanyang mga tagahanga.

"We love you Teo!!!." Sigaw ulit ng mga fans niya.

Kinawayan niya ang mga fans niya.

"So Teo Abrenica I have a question to you.?." Saad ng emcee sa kanya.

"What?." Tanong niya sa emcee.

" I heard in one news that this is your last mallshow in Australia?."Tanong ng emcee sa kanya.

Biglang tumahimik ang mga fans niya sa tanong na 'yun.

"Actually yes this is my last mallshow. Because I need to go back in my country." Saad niya.

Bakas ang lungkot sa mukha ng kanyang mga fans sa sinabi niya.

"Don't be sad guys. I have 1 show that we can see each other." Saad niya ulit.

"Oh that's show is the finale?." Tanong sa kanya ng emcee.

Naghihintay ng sagot ang mga fans niya.

"Yes." Maikling saad niya.

Nagreact lahat ng mga fans niya.

"Guys don't be sad. Teo have suprise for us. Before he go back in his own country. So lets wait that's suprise. So lets start the show." Saad ng emcee.

Naghiwayan na ang mga fans ng sinabi ng emcee na maguumpisa na ang show ng kanilang iniidolo.

"Are you ready?!." Saad ng emcee ulit.

Nagsigawan ang mga fans. "Yessss.!!!!."

"So this is it. Let's give up Teo Abrenica!." Saad ng emcee.

Nag-umpisang umawit si Teo. Inawit niya ang isang kanta niya sa album niya.

Nagsigawan ang kanyang mga fans na'ng siya'y nag-umpisang umawit.

Teo POV

Pagkatapos ng mallshow. Dumeritso ako sa van ko. Gusto ko na rin magpahinga. Ilang hours din akong walang tulog. Wala eh pinili ko ang gusto ko. Pero sa bandang huli hindi rin pala ako sasaya sa ginagawa ko.

"Sir Teo may schedule po pala kayo bukas." Biglang saad ng RM ko o Road Manager.

"Sige, ano nakalist sa sched na yan?." Tanong ko.

Career Or Love? (On-going) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon