~Gravity is a force responsible to an object that intend to fall from the ground.~
°•Einsteiny's POV•°
I can't stop myself remembering what happened hours ago.
Hindi ko alam kung bakit nagawa ni Llana na ipahiya ang sarili niya at ipakita ang totoong siya behind her unbreakable mask that she used to hid her true personality ever since then.
I think, I already pushed her berserk button kaya wala na siyang pakialam pa sa reputasiyong iniingatan niya.
°•Lunch Break•°
Sitting here in my usual spot while reading some articles about Gravity.
I thought my lunch break is going to be peaceful just like the other days.
But I think, things are going not according to my original plan when I saw Llana was about to approach me.
"You! Bakit ba ayaw mo na lang umalis?" Llana's said while her hands are bald into fist.
"Llana. Tama na yan. Wala namang siyang ginagawang masama sayo eh." Awat ng mga feeling concern sa paligid.
Kung hindi ko lang alam ginagawa lang nila yan para magpasikat at masabihan na mga dakila silang concern citizen ng school na 'to.
"Wala? Oh c'mon. Sinong may sabing wala? Naging magulo ang buhay ko ng dahil sa babaeng yan!" galit na hayag ni Llana habang dinuduro pa ako.
"Einsteiny. Umalis ka muna dito. Baka hindi namin mapigilan si Llana." narinig kong sabi nung isa sa mga umaawat.
Umalis? At bakit naman ako aalis? Wala akong ginagawang masama.
"You know what? Ito ang bagay sayo." halos nanlalaki ang mga mata kong tinitigan siya dahil sa ginawa niyang pagtapon ng juice sa ulo ko.
S-she's getting into my nerve right now.
"Are you done? Kasi kung tapos ka na, pwede na kong umalis." tumayo na ako at handa ng umalis para matigil na din ang agaw-pansing kaguluhang ito. Hindi ko inaasahan na dadapain niya ako sa harap ng maraming tao.
YOU ARE READING
SCIENTISTS
Science FictionCan Scientific terms, probability, and sayings from famous Scientists can tell us the true meaning of Love? Can we apply Science to the concept of love? Copyright©2018MelizaElaine Plagiarism is a crime. Don't ever forget that line. No one has a righ...