Ami’s POV
"HAAAA?!" sabay sabay nilang sabi nung tinuro ako ni Yuna.
Pinanlakihan ko ng mata si yuna. Di nga pala alam ng tatlong to kasi iba ang course nila. Eh sa course namin si Tristan. Napaface-palm ako nang may biglang yumakap sakin mula sa likod.
“hi bestfriend!”
Kilala nio na? oo si Christian. Ganyan kami kaclose. Minsan nga napapagkamalang kami eh. How I wish. XD
“hello din. Uhm… Christian?”
“hmm?”
“pwede ka nang bumitaw sa hug?”
“Bakit naman?” sabi niya
“kasi baka kuyuging ako ng fans mo eh. Kung nakakamatay ang titig… tiple dead na ko.” Sabi ko. Kasi ansama ng tingin nila sakin eh. Psh. Possessive sila masyado. Kala mo kung sinong girlfriend niya. Take note. Lahat sila ansama ng tingin sakin.
“ahahaha. Sensya. Masyado akong gwapo.” Sabi niya nung umalis sa hug.
“ehem ehem.” Sabi naman nung lima.
“mukhang nakalimutan na kami ah.” Sabi ni Lexie.
“pakilala mo naman kami sa bagong friend niyo.” Sabi naman ni Daidelle.
“labing labing ah.” Sabi ni Anne
“magbestfriend ba talaga kayo?” sabi naman ni Tristan.
Tumawa kami ni Christian.
“ahahaha. oo bestfriends lang kami ni Ami.” Sabi I Christian.
OUCH!
“ahahaha! Oo nga. Kay Andy lang naman ang puso nitong mokong na to eh!”
Sa labas mukha akong Masaya pero sa loob… sobrang nagduduo puso ko nung sinabi ko yun…
:’(
“Nga pala. Tristan meet my Friends.” Sabi ko.
“hi Tristan, ako si Daidelle. Daidelle Ramirez. You can call me Dei. Fashion designing ang course ko” Sabi ni Dei.
“ako naman si Lexie. Lexie Marie Uzuki. Tourism student”
“my name’s Yuna. Yuna jane Fujioka. HRM student”
“hi. My name’s Anne. Anna Leigh Gonzales. Tourism student”
“nice to meet you. Ako si Tristan Halloway.”
“alam namin! Idol ka naming eh!” sabi nung apat sabay tawa. Tumawa din si Tristan.
“ahahaha! Buti pa kayo kilala ako. Si ami noon walang pake eh. Handa ngang bugbugin ako eh.”
“ahahaha. Wala kasing hilig yan masyado manood ng TV.”
“halata nga! Ahahaha! Grabe gulat ko nun eh! Handang handa na akong suntukin eh!” sabi niya na mulha-luha na sa kakatawa.
“eh bigla ka kasing nanghila eh!” sabi ko.
“teka nga! Nao-OP kami eh! Pano ba kayo nagkakilala at sinundan mo pa siya hanggang dito sa school namin?” sabi Anne
Kinuwento ni Tristan yung nagyari tapos tawa sila nang tawa. Parang mga takas sa mental.
“huy ang ingay niyo!!! Para kayong takas sa mental!” sabi ko.
“wahahaha! Kasi naman! Ahahaha!!! Napakabrutal mo!!!! Ahahahahahahahahahahahahahahahaha!!!!!!!!!! XD” sabi nila. Pati si Christian nakikitawa na rin.
Wahhhh~~
Ang gwapo ni Christian…
“huy!! Matutunaw na ako!” sabi ni Christian dahilan para magising ako sa pagtitig ko.
>///////////////////////////<
“H-heh! Hangin mo!”
Sabi ko na umiiwas ng tingin.
Lumipas ang mga araw nasanay na kami kay Tristan. Kaso nga, artista, may mga araw na di sya napasok. Excused naman siya kasi nga diba? Artista? Paulit-uilt? Unli dre? Joke lang. peace! ^_^v
Andito kami ngayon sa cafeteria. Kumakain malamang. Magkakasama kaming lahat.
Yung apat kama ang kalove team nila. Inggit ako! XD joke!
Si Lexie at si Alex. Last year lang nagging sila. Member din si Alex ng basketball teamni Christian. . Sa ibang bansa sila nagkakilala. Dahil sa exchange student program kaya sila nagkakilala.
Si Yuna naman, ayun. Katabi si Neil. Nag-aasaran. Engaged silang dalawa. Pero fixed marriage nga lang. pero alm niyo? May chemistry slang dalawa. Casanova yang si Neil eh. Kaya inis na inis si Yuna nang nalaman na sa kanya siya nakafixd marriage. Yuna is The Casanova’s Fiancée.
Si Daidelle naman kasama si Xander. Xanderis the successor of Saint Xander University. Kapangalan niya si kuya. Si Daidelle, naglayas dati tapos inampon ng mayayaman at nagpalait ng pangalan. Pero mayaman naman talaga ang pamilya niya. for personal reasons kaya yan naglayas. Kaso nagkita sila ni Xander. Kababata niya yan eh. But Xander doesn’y know that. Yet. Daidelle is The Run away princess.
Si Anne wala pang love life. Parehas kami.
Kasama din namin si Christian at Tristan.
“langya tong mga to. Oy PDA kayong anim ha!” sabi ko sa kanila.
“ahahaha! Panira naman tong si Ami eh!” sabi ni Lexie.
“oo nga eh!” sabi ni Alex na napakamot ng ulo.
“A-anong PDA?! Kami?! Asa!” pagtanggi ni Yuna.
“ahahaha! Aminin mo na kasi! May gusto ka sakin para mag-PDA na din tayo.” Pang aasar naman ni Neil kay Yuna.
“adik ka!” sabay na sabi naman ng sikretong magkababata.
“ahahaha! Tong best friend kong to! Inggit ka nuh? Tayo gusto mo?” sabi naman ni Christian tapos umakbay sakin.
Pwede ba?
“inggit your face! Asa dude!” sabi ko sabay tabig sa kamay niya
Tumawa naman si Tristan at Anne.
Kung pwede nga sana Christian…
*rrrrrrrrrrriiiiiiiiiiiiinnnnnnnnnnnnnngggggggggggggg*
Tumayo na kami tapos nagbabaye sa isa’t isa.
“Ami. Una na kayo.” Sabi ni Yuna.
“kow. Bonding sila~~~” pangangantyaw naming.
“heh! Alis na nga! Shupii!!” pagtaboy niya samin habang si Neil tawa ng tawa.
“ahahaha! Oo na aalis na.” sabi ni Tristan tapos naglakad na kami.
Tahimik lang kami habang naglalakad.
“you’re in love with him… aren’t you?”
BINABASA MO ANG
my best friend, my boyfriend
Teen FictionSi Ami ay ang Best friend ni Christian. magkababata sila at magkaklase simula gr.2. mahal na mahal ni Ami si Christian pero hindi pa ito alam ni Christian. dahil bukod sa manhid ito, may iba itong napupusuan.. ngayong 2nd year college na sila mas lu...