chapter 16

64 2 0
                                    

Ami's POV

pagkaalis namin ni Tristan sa school dumiretso kami sa kotse niya. kumuha siya ng shades pati cap.

"anu yan?" tanong ko.

"ha? ah, eto ba?" sabi niya tapos tinuro yung cap at shades.

"ay hinde! ayun! ayun! ano ba yun?" sabi ko tapos tumuro sa malayo.

"ha? alin?" sabi niya tapos tumingin naman siya sa tinuturo ko. natawa naman ako tapos binatukan ko siya.

"aray! bakit mo ginawa yun?" sabi niya tapos hinimas-himas yung ulo niya.

"eh pilosopo ka eh!" sabi ko tapos binatukan ulit siya.

"aray! anuba! kamay mo ba talaga yan? anlakas eh! mapupugot na ulo ko! tss.. eh ikaw nga nambabara eh!" sabi niya niya tapos nagpout. haha! ang cute niya naman. pero mas cute pa rin si chris--... ( _, _ ") anu ba yan... kailan ba siya magshu-shupi away sa puso at isip ko?!

bwisit ka Christian! bwisit! lumayas ka na nga kasi!! layas!! shupi!! shupiii!!!

okay, baliw na ako. parang si author..

(a/n: AGREE AKO DIYAN, TEH! MWAHAHA! XD)

kita niyo? di na dineny. pano kasi gawa ni joshua. ayan... nagtatransfer na from joshua to drew. ayaw na kay joshua.

(a/n: pake mo ba?! eh sa ayaw ko na kay Joshua eh. tss.. bye na nga! bye weadews!!!)

tss.. buti umalis na.. =_=

"okay! fine! sorry! ano nga yang cap at shades?" sabi ko. parang pahirap din ang isang to kung makikipagtalo pa ako sa kanya...

"disguise ko. pagkakaguluhan ako ng mga tao kung di ako gagamit nito. tsk! ang hirap talaga pag naguumapaw sa kagwapuhan! masyado kasi akong love ni lord!" sabi niya...

"WOW! ang hangin!! woohh!!! kaso... polluted!" sabi ko. tumawa naman siya... he sort of reminds me of Christian... may hawig sila at may ilang bagay na magkaparehas sa kanila...

"heh! likha na nga!" sabi niya tapos sinuot yung cap at shades niya tapos hinila ako sa loob ng kotse.

nag-gala lang kami sa kung saan kami madala ng paa namin. tapos nung nagutom kami kumainkami sa restaurant. kaso natabig ko yung shades niya kaya pinagkaguluhan siya. hinila niya naman ako paalis doon. buti nakatakas kami.

"whew. dami mong fans ah!" sabi ko.tumawa naman siya.

"alam mo... kung ibang babae ka... nasampal na ako kasi pinatakbo ko... hahaha. anak ka ba talaga ng founder ng schauer corpration" ako naman ang tumawa. take turns lang tumawa? pusta ko tatawa yan.

"well i'm not like them... at i dont care if im a schauer. basta d makakasira sa image namin, i'm free to do what i want." sabi ko. it's true naman eh..

"hahaha. astig ka ah?" oh di ba tumawa siya? XD

"naman! ako pa!"

"uhm... Ami? may tanong ako sayo..."  sabi niya.

"sure. ano yun?" sabi ko

"bakit mo... nagustuhan si Christian?" sabi niya.

napatigil naman ako sa tanong niya.

"ha?" 

"bakit mo nagustuhan si Christian?"

"pakiulit?"

"bakit mo nagustuhan si Christian?"

"ano ulet?"

"langya ka naman ami eh! para naman akong sirang plaka dito eh. hindi ako unli!" sabi niya

"ay hindi ba?" sabi ko.

"ano nga! eto naman oh! ang seryoso ng tanong ko niloloko mo lang ako.

"ahaha! peace!" sabi ko tapos nagpeace sign pa. XD

"ano nga kasi! seryoso! bakit mo siya nagustuhan?" sabi niya.

"alam mo kasi... hindi ko rin alam eh.."

"langya ka naman ami eh!" sabi niya.

"teka lang! teka lang okay?! ganto kasi.. alam mo ung sinasabi nila pag nagmahal ka daw walang rason yong kung bakit mo siya minamahal... tingin ko yun yon eh... wala akong rason kung bakit ko siya mahal... basta alam kong mahal ko siya kasi.. pag andyan siya feeling ko nasa langit na ako... pag naririnig ko pangalan niya o kaya pag naalala ko siya napapangiti na lang ako.. pag di ko siya nakita parang may kulang lagi sakin... pag nakita ko siyang may kasamang ibang babae naiinis ako at nasasaktan... at basta may kinalaman sa kanya nabailis ang puso ko... basta ang alam ko lang mahal ko siya..." sabi ko tapos napangiti ako sa sarili ko...

"tss... lakas ng tama mo sa kanya nuh? kahit kasi cute siya?" sabi niya na nakataas ang kilay

"ahahaha. alam yan nga ang nakakatawa eh... narealize ko lang na cute siya nung nalaman kong mahal ko na siya..." sabi ko.

"tss.. grabe ka ah? in love ka talaga sa kanya."

"oo... in love talaga ako sa kanya... kaso mukhang di niya naman napapansin eh..." sabi ko.

"eh bakit di ka umamin? kung mahala mo talaga siya eh di sabihin mo. malay mo mahal ka din pala niya.

"'cause I'm stuck between Friendship and love... alam mo bang... inamin ko dati sa kanya na crush ko siya... tapos umiwas na siya... pano pa kaya kung sabihin kong mahal ko na siya... baka lumayas na yon... pati... ako mahal niya? imposible yon... kasi kay Andy lang siya nakaharap... hindi niya ako malilingon..." sabi ko tapos may tumulong luha..

Tristan's POV

sabi niya tapos may tumulong luha.

"a-ahaha. anu ba yan! ang drama ko na naman! tsk! bwisit kasi tong mga luha eh. sorry ha-" napatigil siya kasi bigla ko siyang niyakap...

"alam mo... walang masama kung iiiyak mo yan... minsan... kailangan mo din ilabas yan..." sabi ko tapos yumakap din siya sakin tapos umiyak ng umiyak...

tch... ganto na siya kasi hindi siya mahal ni Christian... paano pa kaya kapag nalam niyang...

nililigawan na ni Tristan si Andy ng hindi niya alam...

my best friend, my boyfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon