He discovered my secret

6 0 0
                                    

"V-van?!" Why is he here?!

I can't believe my eyes. Bakit siya nandito? Yes, It's Van. Si Van na nambasted kay Pia. Si Van na ka-schoolmate ko.

"Woah, what a surprise miss President?" alam kong nagulat din siya na nandito ako at naka-suot pa ng katulad ng sa sailor moon na uniform kaya bago pa siya mageskandalo ay hinila ko na siya paalis sa maraming tao at dinala sa kusina.

"Hey! Hey! Hey! Anong gagawin natin dito?" he said while grinning. His eyes moved from corner to corner. Ngiti at tinging manyak. Binatukan ko nga.

"Aray! I was just asking!" sabi niya sabay hawak sa ulo niya.

"Huwag ka ngang maingay"

"Bakit mo ba kasi ako dinala dito?" sumilip-silip muna ako sa paligid para masiguro kong walang tao. Namamalengke siguro ulit ang cook namin o nagse-serve ng pagkain. Medyo kulang kasi kami sa tauhan kaya kapag kailangan kami ang gumagawa ng iba pang trabaho. I faced Van and I sighed.

"Okay. Hindi na ako magpapaligoy-ligoy pa. Yes, I'm working here at ngayong alam mo na ang sikretong itinatago ko sa buong school gusto ko na manahimik ka. Don't you dare tell this to anyone!"

"So bossy"

"Sundin mo na lang para walang gulo, naiintindihan mo?"

"Paano kung ayaw ko?" pinagtaasan niya ako ng kilay. This time, he smirked.

"Then I have no other choice but to kill you"

"Are you serious?" nanlaki ang mga mata niya. Tss, idiot.

"I'm dead serious. I'm not stupid like you. Ano bang akala mo na sasabihin ko?"

"I thought you would say, " I'll do whatever you want me to do. Huwag mo lang ipagsabi, please"...that!" I rolled my eyes.

"Manigas ka" sabi ko sabay alis. Sumunod naman siya sakin. Halos matumba ako ng makasalubong ko si Manager Che.

"M-manager, kayo pala" bati ko. Tumango siya sakin bago nagpalipat-lipat ang tingin sa amin ni Van.

"Sino siya?" tanong niya.

"Customer po" sagot ko.

"Anong ginagawa ng customer dito?" nagtatakha niyang tanong. Patay. Isip-isip.

Ting!

"Ah eh, Naki-cr po"

"Nandoon ang CR ah" palusot failed! Isip ulit.

Ting!

"Ano po kasi...Puno po yung CR. N-natatae na daw po si Sir. Hindi na daw po niya kayang pigilan" sana gumana. Sana gumana. (Cross-fingers)

"Ganoon ba?" tumango-tango ako.

"Okay. Sige ha! Maiwan ko na kayo" sabi niya tapos pumasok na siya sa office niya. For the second time around, muntik na naman akong matumba dahil pagbaling ko sa likod ko masamang tingin ni Van ang sumalubong sakin.

"W-what?" he looks scary.

"T-tumae? Really?" nagcrossed-arms siya tapos pinagtaasan ako ng kilay.

"What do you want me to say then?!" umiling-iling siya tapos bigla siyang sumeryoso.

"I never thought that you're a liar president"

SILENCE...

I never thought that you're a liar president.

I never thought that you're a liar president.

I never thought that you're a liar president.

I Fell And I Can't Get UpTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon