Chapter 5

1.3K 47 1
                                    

"Kaso mukhang di niyo kayang ipaglaban ang sa inyo" malungkot na sabi ko.

"Pati din kaya ikaw" ngumiti ako sa kanya.

"Umuwi ako dito para makasama kayo at ipaglaban siya" sabi ko sa kanya.

"Then pag ipinaglaban mo ipaglalaban ko din si Racks" sabi niya tumango naman ako.

Yung dalawa I know that they' hate me,kapag di ako gusto ng isa di na din ako gusto ng isa,ganon yung dalawa na yun ehh, mas close sila sa isa't isa,pero kailangan ko talagang gawin yun.

"Don't worry may gagawin akong hindi niya magugustuhan" nakagrin na sabi ko.

Kaya yung dalawa ayun napangiwi hahaha.

"Sige na papasok na ako" sabi ko sa kanila.

At umalis na at pumunta na sa classroom ko,pagdating ko nakita kong nakatingin sa akin yung tatlo,umupo na lang ako sa upuan ko at hinintay ang teacher namin,maya maya ay dumating na si maam,so nagdiscuss lang siya.

Maya maya ay natapos na din ang class namin kaya lumipat na ako ng classroom,for my next subject is Math,syempre yung teacher ni Bryan ang teacher namin.

So dumating na si maam at may sinabi.

"Class may pinapagawa ang sa mga students ko sa Engineering,they will the one who teach you,so come in" so pumasok na sila.

Naestatwa ako dito sa kinakaupuan ko,si Bryan kasama siya?!!,aish.

"So class sila muna ang magtuturo sa inyo ,well project nila sa akin toh" sabi ni maam at umupo.

(A/n:guys gawa ko lang siya ahh)

So nagstart na silang mag discuss ako naman ay tulala lang sa labas,hayss kainis naman,bakit kailangan pa siya ang magturo?!!,arrrggghhhh.

"QUEY!!!" sigaw nila ma nakapagbalik sa akin sa reality.

Kaya tumingin ako sa kanila,lahat sila nakatingin sa akin,ako naman wala lang serious ang face ko.

"Sagutin mo toh,here in the black board" sabi ni Bryan

So tumayo ako at sinagutan yun,tama naman ako sa sagot ko,tumingin sa akin si Bryan kaya inirapan ko siya,buset siya.

Habang papunta ako sa upan ko biglang nag salita si maam.

"Bagay pala kayong dalawa ni Bryan ,Quey" sabi ni maam kaya napatingin ako sa kanya..

"Seriously maam?,kami bagay?,sa pagkakaalam ko pa tao po kami " sabi ko kay maam na ikinabusangot niya.

"Mana ka talaga sa mommy mo,anyways so sige na continue na at ikaw Quey umupo ka na" sabi ni maam.

Kaya umupo na ako,nakinig na lang ako,maya maya ay natapos na din ang pagdidiscuss nila.

After ng ilang subjects ay vacant ko na,nakasalubong ko pang si Martha eh,kasama si Bryan,si Martha ata vacant niya ngayon ,si Bryan din siguro.


Di ko na sila pinansin at pumunta na lang sa room ni Erica,pumason ako doon,nakatingin sa akin si maam,kaya lahat sila napatingin sa akin.

"Makikiseat in lang po" sagot ko.


"Oh sige wag kang mag iingay ah" tumango ako sa sinabi ni maam..


Maya maya lang at tapos na din sila,kaya agad na tumayo si Erica at lumapit sa akin.

"Bat andito ka?" Tanong niya.

"Wala lang hinihintay ka" sabi ko sa kanya.

"Saan tayo pupunta?,para hinatayin mo ako?" Tanong niya sa akin.

"Mall" maikli kong sagot.

"Ano gagawin natin sa mall?" -siya

"Mamimili"

"Ano bibilhin natin?"

"Sabihin mo lang sa akin kung ayaw mo di yung tanong ka sa akin ng tanong,nakakarindi" sabi ko sa kanya

"Hehe toh naman,sige ,tapos na ba iba mong subject?" Tanong niya sa akin.


"Well hindi pa may iba pa akong subject na pupuntahan,sinabi ko lang sayo yun,tsaka sasabihin ko na magkita tayo sa labas ng bahay namin" sabi ko sa kanya.

"Pwede mo naman itext yan diba"

"Nakakatamad mag type eh"

"Edi tawagan"

"Nakakatamad mag dial"

"Tch kailan ka pa ba sinipag?"

"Dati"

"Sig na alis na ko la kang kwentang kausap"

"Kaw din geh bye"

Sabi ko at umalis na,para kamibg ewan kung mag usap ,hahaha ang ikli,nakita ko na naman sila Martha at Bryan na nagkakatuwaan,magulo kaya si Martha?,wahahaha,lumapit ako sa kanila kaya napatingin sila sa akin,tumingin ako kay Bryan at ngumiti.


"Hi Bryan ,ang galing mong magturo,kaya crush na crush kita eh" sabi ko tapos kiniss siya sa cheeks .


Nakita ko naman ang pagkainis ni Martha sa akin

"ah ganon ba hehe salamat" sabi ni Bryan.


"Minsan nga turuan mo ako" sabi ko habang nakaangkla sa braso niya.

"Sige ba" sabi niya.


Ngumiti ako sa kanya,tapos eto namang si Martha tinanggal ang kamay ko sa braso niya at hinila si Bryan paalis.

"Bye Bryan babes" sabi ko at nag flying kiss pa.

Nakita ko naman na namula ang pisngi ni Bryan tapos ganon din si Martha kaso yung kay Martha dahil sa inis hahahaha ang dyosa ko.

(A/n:hangin)

Che author,wag ka nga sa akin nagpaparamdam palibhasa kasi mas mahal mo ang isang story mo kesa sa akin,andito name mo tapos yun ang gusto mo

(A/n:back to story na tayo,masyadong OA na si Quey eh)

Tch sige back to story na tayo,so ayun na nga nakangiti akong pumasok sa isa ko pang subject,kaso nawala ang ngiti ko ng humarang sa akin si Death na ang sama ng tingin.

"Ano yung pakiss kiss mo sa pisngi ni Bryan at pababe babe at flying kiss mo sa kanya huh?,at sa kanya ka pa magpapaturo kung pwede ka naman sa akin magpaturo" inis na sabi niya sa akin



Tch para siyang boyfriend kong nagseselos.

"Tch nagseselos ka naman?"




TBMTG2:I'm Still In Love With YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon