"Yeah" sagot ko sa kanya
Di na siya sumagot sa tanong ko
Death's POV
Nasasaktan ako para kay Quey,mahal ko kasi siya kaya twing nakikita ko siyang nasasaktan ng dahil kay Bryan ay nasasaktan din ako.
Kaya twing nalulungkot siya pinasasaya ko siya,makita ko lang na masaya siya masaya na din ako lalo na pag ako ang dahilan kung bakit siya masaya
Natapos na ang movie kaya napatingin ako sa katabi ko,then I saw her sleeping while holding her spoon and the bowl of ice cream.
Kaya napangiti ako.
"Ang ganda niya talaga ,wala ng makakapantay sa kagandahan niya para sa akin" sabi ko then hinawi ko ang ilang strand ng buhok niya na nakaharang sa mukha niya then nilagay ko sa tenga niya.
Kaya napangiti ako,the kinuha ko na ang kutsara sa kamay niya pati na din ang bowl at binaba sa lamesa at binuhat ko siya ng pampabridal style at dinala siya sa kwarto niya.
Erica saw us kasi nasababa din siya para uminom ng tubig,nauuhaw daw siya eh.
"Alam mo death mas bagay kayo ni Quey kesa sa kanilang dalawa ni Bryan" sabi niya.
"Thanks" sabi ko sabay ngitk.
Then tumaas na kami pagtaas namin nakasalubong ko si Bryan na may katawagan nakangiti pa nga ang gago ehh.
Tapos ng makita niya kami biglang nawala sa mukha niya ang ngiti.
Pero di ko na siya pinansin at dinala na si Quey sa kwarto niya,pagtapos kong ilagay siya sa kama niya ay kinumutan ko siya at umalis na.
Pagpasok ko sa loob ay kaagad akobg humiga at maya maya ay nakatulog na ako.
Quey's POV
Nagising ako dahil sa ingay ng cellphone ko kaya sinagot ko ang tawag.
"Quey kamusta na kayo dyan?" It's mom -,-
"Were fine mom,ang aga mong tumawag 4:00 am pa lang ahh"
"Hahaha pagpasensyahan mo na ngayon lang may time para kamustahin kayo"
"Yun lang ba mom ang sasabihin mo?"
"Yes so go back to sleep good bye now"
"Yeah"
Sabi ko sabay end ng call sabay tulog ulit
Hays kaya lang naiinis na akondi na ako makatulog ang garaaa,inaantok pa ako ehh.
Kahit anong gawin ko di na talaga ako makakatulog kaya bumangon na lang ako pagkabangon ko ay bigla akong nahilo kaya nahiga ulit ako at natulog.
Nagising na lang ako dahil sa ingay ng alarm ko,kaya bumangon na ako,tapos naligo na,ang sakit ng ulo ko paglabas ko ng CR tapos nagbihis na ako,medyo nahihilo ako ,pagkababa ko nakita ko sila na nakaupo sa sofa,well mukhang mga walang pasok.
Hays pagkababa ko nakita na nila ako tapos nakangiti silang lahat except kay May Anne,she's still mad at me.
Yeah di ko nga alam kung ano nagawa ko sa kanya ,tch sumasakit lang ulo ko dahil sa kanya ehh,anyways pagkababa ko nakita ko si Death na nakatingin sa akin,kaya iniwas ko tingin ko sa kanya nung magtama mata namin.
Ang sakit talaga ng ulo ko,kaya napahawak ako sa ulo ko at dumeretcho sa kusina,I saw Bryan cooking some foods.
"Good morning Quey" bati niya sa akin.
I form a weak smile
"Hmm good morning" sabi ko then nagluto na ako.
But still nanakit ulo ko,Death also help us to cook,kaya mabilis kaming natapos sa pagluluto,after that ay inayos na namin ang hapag kainan.
Ng maayos na ang hapag kainan ay kumain na kami,sila nagkukwentuhan ako naman tahimik lang.
"Quey ayos ka lang ba?" Death asked me.
"Ah yeah I'm fine" sabi ko then ngumiti.
Nagulat ako ng tumayo siya at lumapit sa akin sabay hawak ng leeg at noo ko
"Ang init mo ahh" sabi niya
"Syempre hot talaga ako" sabi ko
Kaya napapoker face siya
"May lagnat ka nat lahat nagawa mo pa maging mahangin -_-" nakapoker face na sabi niya
"May LAGNAT SIYA?!!!" sabay sabay na sabi nila.
I mean sigaw nila,mga may saltik na tong mga kaibigan ko
Agad agad naman silang naglapitan sa akin sabay hawak sa noo leeg at pisngin ko.
Kaya napapoker face na lang ako tapos tinaboy ko ang mga kamay nila.
"Ang gugulo niyo -,-" inis na sabi ko
"Ako na mag aalaga sa kanya" sabay sabay na sabi jila.
Tch mga tamad magsipasok -,-...
"Hindi ako"
"Ako"
"Anong ikaw?,ako!!"
"Ako ngaa"
"Heh para walang away si May Anne na lang tutal wala naman siyang pasok ngayon kaya siya na lang mag aalalaga sa kanya" sabi ni Death
"Kung pwede na ako na lang sana ang mag alaga sayo kaya lang tsk kailangan ko ding pumasok para masabi na sa prof natin na may lagnat ka ehh" sabi ni Deatj.
"Ayos lang yon ,mas mahalaga ang grades mo kesa sa akin,kasi di naman kita mabibigyan ng grades para makapasa ka at magkaroon ng magandang buhay" sabi ko sa kanya
"Maikasal ka lang sa akin maganda na ang buhay ko" pakshet ayos lang ba tenga ko??.
"Ano sabi mo death?" Tanong ko.
Lahat sila nakangiti maliban kay Bryan na ang sama ng tingin kay Death.
"Wala wag mo ng isipin yon" sabi niya sabay gulo ng buhok ko.
Kaya sinamaan ko siya ng tingn,ayoko pa naman eh ginugulo buhok.
Tapos ngumiti siya,teka bakit uminit ang paligid?,hmm siguro dahil sa lagnat ko lang hahaha.
Anyways umalis na sila then kami na lang ni May Anne ang natira dito sa hapag kainan.
Kaya ng matapos kaming kimain ay niligpit ko na ang pinagkainan namin,pero pinigilan ako ji May Anne
"Ako na" sabi niya.
Then inayos na niya
After kong maghugas yeah ako ang naghugas nagpumilit ako na ako na ang maghugas kaya wala si May Anne nagawa hahaha dyosa ko kasi.
Wag ng kumontra lahat tayo maganda't gwapo,pero mas maganda ako sa inyo kasi dyosa ako.
Wag ng kumontra ang kumontra panget ,so back to the story na tayo so ayun na nga nqgbihis na ako ng pambahay at nahiga dahil masakit na talaga ulo ko.
Tapos pinikit ko na mga mata ko, at bigla na akong nakatulog.
Nakatulog na ako pero maya maya ay narinig ko si May Anne na nagsalita
"Bakit mo ba kami iniwan Quey?"
BINABASA MO ANG
TBMTG2:I'm Still In Love With You
Teen FictionThis is the book 2 of THE BULLIES MEETS THE GANGSTER,and I hope you support my second story thank you : 3♥ Date started:December 25,2017 Date Ended: March 20, 2019 Grade: 8