Chapter 1

2.8K 54 2
                                    

Medyo konti ang convo dito guyss,Medyo lang ahh

<><><><><><><><><><><><><><>

Erica's POV

Ilang taon ng ang nakakalipas at ilang taon na din nawawala si Quey,mga 4 years na,if your gonna ask me kung kamusta na ang relasyon namin,ayun si Joelyn at Bobby break na,malay ko ba kung ano ang dahilan,di nga nila ako pinapansin kapag nagtatanong ako ehh,pero obvious naman eh dahil nga nawala si Quey.

Kasi simula nung mawala si Quey nagbreak na sila,pero nung minsan tinanong ko si Joelyn kung bakit sila nagbreak,una bumuntong hininga siya tapos maya maya ay nagsalita na din siya,dahil nawala daw si Quey,di na daw niya kaya pag wala si Quey,kaya daw siya nakipagbreak ay dahil nga sa naiinis siya kay Quey,eh si Quey pa naman ang tumulong sa panliligaw ni Bobby kay Joelyn.

Lahat naman sila naiinis kay Quey ehh,except sa akin,dahil alam ko ang dahilan kung bakit nawala si Quey nga ganon,hayss,sila May Anne naman ayy break na din sila ni Ken,ang dahilan ay umalis si Ken at nagpuntang ibang bansa,si Ken ang nakipagbreak hindi si May Anne,nagmakaawa pa nga si May Anne na wag siyang iwan ehh,kaso di pinagbigyan,humiling pa nga sa akin si Ken ehh,protektahan ko daw si May Anne,sinabi niya din sa akin ang dahilan kung bakit siya nakipagbreak kay May Anne,una dahil ayaw niyang mahirapan si May Anne sa long distance relationship,pangalawa dahil ipinafixed marriage si Ken ng kanyang lolo at lola sa bussiness partner nila,ayaw niyang sabihin kay May Anne yun,gusto niya siya ang umayos.

Tsk ka sweet lang ,wala pa ring forever mga bro,anyways si Sandra at Lexter sila pa din,pero kasal na,tapos,si Quey at Bryan ,malamang break na sila,si ako naman at si Racks well,ehem ehem,break na din kami,bakit?,kasi nakita ko siyang may kasamang babae at nagtatawanan pa sila,kaya ayun nagselos ako,kaso di naman niya ako sinuyo kaya feeling ko di na niya ako mahal,ayan na naman ang luha ko,tumagal naman kami ng ilang years,bali 3 years naging kami,tapos si Ken at May Anne 2 years,sila Joelyn,ilang months lang.

Hayss,nakakamiss na din yung nga kaibigan ko dati.

"Sweetie di ka pa bumili ng gamit mo,bukas na pasukan niyo" sabi ni mom.

"Opo bibila na po" sabi ko at tumayo na tsaka nagpalit na nga damit.

Hapon na guyss,3:00pm na ,pagkatapos kong magbihis ay bumaba na ako,nakita ako ni mom,kaya binigyan niya ako ng pambili ng mga gamit,10,000 ang binigay niya sa akin,nagpaalam na ako at sumakay na sa kotse ko at pinatakbo yun ng mabilis,ng makadating na ako sa mall,ay agad akong lumabas ng kotse at ni lock yun.

After kong ilock ay pumasok na ako sa mall,pinagtitinginan nga ako ng mga tao,well I've change a bit,now I wear a dress and heels when I'm going to mall,dati diba puro pants ang t-shirts ang suot ko,ngayon nagbago na ako,so nagpunta na ako sa mall,pagpunta ko sa mall ay bumili na ako ng notebooks ang ballpen,I buy g-tech pen,6 pieces,and different colors,even yellow paper,and next are papers,after I bought these things ,I bought books,books about killing,gangsters and mafia oh and also action,I don't read romance ,kinikilabutan ako doon,so ng makabili na ako ay binayadan ko na.

Pumila ako sa cashier,masyadong madaming tao dito,bukas na kasi ang pasukan,kaya medyo madami dami pa ang tao.

Ng ako na ay binayadan ko na,ng mabayadan ko  na ay pumunta na ako sa kotse ko at inilagay sa likodan ng aking kotse,ng mailagay ko na ay pumasok ulit ako sa mall at nagpunta sa bilihan ng damit I mean dress and heels,also bag,so bumili ako ng three dresses and three pairs of shoes,and gucci bag,ng makabali na ako ng kailangan ko ay pumunta na ako sa kotse ko at umuwi na ako,well 7:00pm na,maaga pa naman ako natutulog.


Pagdating ko sa bahay ay nagpatulong ako sa kasambahay namin na dalhin ang mga binili ko,after namin ilagay ang pinamili ko ay nagbihis na ako at inayos ang gamit ko sa pasukan,habang abala akong nag aayos ng gamit biglang may kumatok.

"Sweetie kakain na tayo" sabi ni mommy.

"Yes mom I'll be there just a second"

TBMTG2:I'm Still In Love With YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon