Chapter 9

1K 38 7
                                    

"Yes" sagot ko sa kanyam

He's satisfied with my answer because he nod at me.

"Ikaw na pala ang mag peperform" sabi ni prof .

Hala ako na??,ang bilis naman,ay di pala mabilis....eh mabilis nga !!!,teka hindi ehh,wait iisipin ko lang....

Hmm........yeah matagal......mabilis nga!!!,saglit ko lang naman tinapos ang laban namin ehh,mabilis nga!!,kasi ang dami nung nauna sa akin tapos ako na..

Anyways sumunod na lang ako kay prof.D oh I mean nagpunta pala ako sa palitan ng damit ,kasi may ooperahan ako,dapat sa last sem namin toh ehh.

Third sem pa lang naman ,pero  hayaan mo na ,basta ganun na yun..

Anyways so inoperahan ko na ang taong ooperahan ko,first hiniwa ko na ang balat niya na may bala,at kinuha ko yun using(A/n:di ko alam tawag doon kaya tweezers na lang ) so ayun na nga kinuha ko na ,after non ay nilagay ko na ang bala sa paglalagyan tapos tinahi ko na..

After that tapos na,pagtapos ko lumabas na ako ng OR then nagbihis na,I don't know what's my grade is dahil sa malamang ginagawa pa ni sir I mean iniisip pa ni sir kung ano ang grades namin.

But definetly ako ang pinakamababa,this is my second sem.

Anyways hinanap ko pa yung tatlo,alam ko kasi kasama sila nung isang doctor dito

Asaan na ba kasi sila??,kaya nagtanong ako sa mga kasama ko dito kung nakita nila yung tatlo,sabi nila nagpunta daw ng canteen kasama ang doctor na nagpatulong sa akin

Aalis na sana ako ng pigilan ako ng prof namin..

"Tawagin mo na sila iaanounce ko na,kung sino ang pinakamataas" sabi ni prof.D

"Okay Prof.D" sabi ko tapos hinanap ko na sila


Nung pumunta ako sa canteen di ko naman sila nakita,kaya hinanap ko sila sa kung saan saan,naputan ako sa garden,nakita ko sila doon sa labas then nakita ko na may nakatutok na baril kay Death.

What the hell ?!!,.

"Do you think that you can escape from us?,where's that bitch?!" Sigaw niya.

Napataas ako ng kilay,ako tinawag niya akong bitch?,they really wabt me to kill them,anyways lumabas na ako,paglabas ko nagsalita ako.

"Did you just call me bitch?" I asked him coldly.

"Oh the bitch is here" napataas ang kilay ko.

Kainis sila ahh,duh di ako bitch,dyosa lang,oh walang kokontra.

Anyways huminga muna ako ng malalim ,then looked at him coldly,I take off my nurse hat,then I stretch my neck and hands.

"What do you want again??" I asked him.


"Your heart" napataas ang kilay ko

Parang doble meaning pero alam ko iisa lang ang meaning nun ngayon,duh were here in the battle,alangan namang gusto niyang mahalin ko siya.

Anyways nakipagbarilan na dila,pero kami iwas lang ng iwas dahil wala nga kaming baril.

Nakiaagaw ako ng baril sa kanila,pati din si Death,then nakibaril na kami,pinatago ko muna sila Lexter.



Binaril ko sila,sa ulo,hahahaha zombies lang ang peg nila,naalala ko tuloy yung Plant vs. Zombies,bwahahaha kaso di kami plants bagay kami hahaha joke lamg baka isumbong niyo ako kay Bryan ehh.


As if naman may pake siya sa akin -_-,he never cares for me,anyways ng maubos ko na sila ay tinawagan ko na sila ,at sinabi kong linisin na ang kalat dito,wala pang isang oras ay nakadating na sila,they do know how to escape this thing.

puamsok na kami sa loob, si death ang dami niyang daplis,tsk di kasi siya nagiingat ehh,lumapit ako sa table na merong pang lin

is ng sugat,then nilinis ko na ang mga daplis niya,isa sa braso,I mean dalawa pa la doon tapos isa sa pisngi niya,inuna ko muna ang braso niua,habang dinadampian ko ng bulak na basa ng alcohol ang sugat niya ay hinihipan ko para di mahapdi,ng matapos kong gamutin ang sugat niya sa braso ay sa pisngi naman niya,habang dinadampian ko ay hinihipan ko para di mahapdi.

kaya lang ang loko,humarap 1 inch na lang ang lapit ng mukha niya sa akin,pero what in the world?!! what's happening in my heart?! why?!,argghhh ngumiti pa siya sa akin?

"Bat ka ngumingiti?"  I asked him

"Ang ganda mo kasi pag malapitan ehhh,ayy mali pala ,kahit saang anggulo maganda ka pa din" sabi niya

kaya sinapak ko siya sa braso tapos sinamaan ng tingin

"Bolero!" sigaw ko sa kanya

tapos saby tayo at walk out narinig ko naman siyang tumawa,ako kasi naiinitan na pisngi ko kanina pa,walangya,anyways hinanap ko na sira,buti na lang madali siyang mahanap,kasi nasa room sila I mean office

kumatok muna ako bago ako pumasok

"come in"

"oh ikaw pala Quey"

"sir asa labas na po yung tatlo" sabi ko kay sir

"ahh sige mauna ka sunod lang ako tatapusin ko lang tong ginagawa ko" sabi ni sir

"okay po"

then lumabas na ako at nagpunta ulit sa kanila,nakita ko na nakangiti si Death sa akin,inirapan ko siya at hinintay namin ang prof namin

maya maya lang ay lumabas na ang prof nain then he anounced our score and I'm the highest , tch scond si kamatayan then third si Sandra and fourth si Lexter and pinag perform na ni sir ang iba dahil ang unfair naman kung kami lang ang magkakascore ng mataas , ginawa na ni sir na practical test na to since this is our first time performing this.

so the others were not good at surgery that's why they get lower grades, but the other were good at performing surgeries kaya nakapantay na nila Sandra and Lexter ang iba

we stayed here in the hospital until this morning and afternoon to help the others here



FASTFORWARD......

So andito na kami sa bahay were cleaning the house because it's really dirty (A/n : lol tama ba grammar ko ? :)))) )

nagtulong tulong kami sa pag lilinis , me and death were mopping the floor and also we sweep the floor , after we did that we sweep all the dust that came from the top of all the things, Erica and Racks were washing that dishes and helping us to remove the cabinets.

While Joelyn , May Anne , Ken , and Bobby are washing our clothes, yeah sila na pinaglaba namin,

after namin maglinis at maglaba nagpahinga na kami

"hoo kapagod!!!!"

<><><><><><><><><>

a/n : sorry sa late update inuninstall ko kasi sa cp ni mommy ang wattpad dahil puro facebook at messenger na ako lol hahaha pero ayan nagupdate na ako ,tsaka tinamad na din ako mag update hahaha sorry guys ,kaya don't worry baka bukas ulit mag update ako lol hahaha

TBMTG2:I'm Still In Love With YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon