"Akala ko ba kasama kayong lahat?"
Takang tanong ko sa kanya."Sasama sana ako kaso di ka sumama ,tapos lahat sila sasama kaya nagpaiwan na ako wala ka kasinf ksama dito eh" sabi niya.
"Ahh okay" yan na lang ang nasabi ko sa kanya.
Tapos bumaba na ako then I looked on the wall clock it's 7:00 pm ..
Magluluto na sana ako kaso hinarangan ako ni Death.
"Ako na magluluto ,tsaka di na daw dito kakain ang mga yun doon na lang daw sila kakainn"
sabi niya buti naman ,tinatamad akong magluto ehh haha,tinatamad pa naman ako ngayon hahaha shh lang kayo kay death ah hahaha , anyways ay nanood na lang ako ng tv kasi nabobored na ako, maya maya ay tinawag na ako ni death kaya pumasok ako sa kusina , he's good at cooking foods like me and Bryan
so kumain na kami, pagkatapos namin kumain ay nag dessert kami, Ice cream ang kinakain namin ngayon habang nanonood ng kakatakutan , ayaw niyang action eh -,-, ginulat pa nga niya ako eh buti na lang di ako magugulatin hahaha, sa inis ko ay pinahidan ko siya ng ice cream sa ilong saby takbo
"Quey!!!!" sigaw niya then hinabol ako
naghabulan lang kami dito pero ako tawa ako ng tawa, hahaha di niya kasi ako mahabol lol hahaha,
Habang nag hahabulan kami dito ay biglang may tumikhim.
"Ehem!" Pero naghabulan pa din kami.
"EHEM!!" malakas na yung pagkakaehem nila.
Kaya napalingon ako at napahinto sa pagtakbo then pinahidan niya ako,nagulat ako ,kaya kinuha ko ulit yung ice cream at kumuha ng kaunti then hinabol ko siya.
Maya maya ay nahabol ko siya then pinahid ko sa mukha niya then gumanti siya nahabol niya ako at yinakap niya ako ,then pinahidan niya ako.
Nagulat na lang kami ng may mabasag na vase at nakita namin si Bryan na nagdadabog pataas.
"Problema non??" Takang tanong ko sa kanila
"Ay teh manhid lang?" Sagot ni Melissa.
What ?,ako manhid?.
"Huh ako manhid?,bakit ano meron?,sa pagkakaalam ko siya ang manhid" nakapoker face na sabi ko.
"Duh nagseselos siya sa inyong dalawa" sagot naman ni jade
"Siya nag seselos?,bakit mahal ba niya ako?,hindi diba?,kasi may Martha na siya" sabi ko.
"And ikaw may Death na ganon?" Nakataas na kilay na sabi ni Kathryna.
"Huh?,si death?" Takang tanonh ko sa kanila
"Yap "
"Paano?"
"Yan nakayakap pa siya sayo and you dont bother to take off his hands on your waist"
Then doon ko lang naalala na nakayakap pa pala siya sa akin.
Kaya kaagad kong tinanggal ang kanyang mga kamay sa bewang ko then umayos sa pagkakatayo.
"Sorry" sabay na sabi namin ni death.
"Anyways punta tayo tomorrow sa mall and lets go shopping!!" Masayang sabi ni Jade.
Pero nabatukan siya ni Erica
"Gaga ka ba?,may pasok pa tayo and we don't have time to go on shopping ,were too busy to go on shopping" inis na sabi ni Erica.
Then nag pout si Jade,then nagkatinginan kaming lahat sabay tawanan ,para nga kaming baliw ehh.
Anyways umakyat na silang lahat then yung mga bisita namin ay umalis na
Then ako tumaas na at nagwash ng mukha dahil sobrang lagkit na ng face ko.
Pagkatapos kong mag wash ay nagbihis na ako after non ay nahiga na ako pero kahit anong gawin kong biling,di pa din ako makatulog dahil iniisip ko pa din ang nangyari ,yung pagyakap sa akin ni Death.
Kaya bumaba na lang ako at nagtimpla ng gatas ,kasi gusto ko ng makatulog.
Pagkababa ko ay dumeretcho na ako sa kusina then nagtimpla ako ng gatas,after non ay uminom ako maya maya ay nakita ko na may katawagan si Bryan sa kanyang cellphone and he's smilling ear to ear .
"Hahaha baliw ka talaga ....tch ewan ko sayo kyline ....hahaha talaga??....bukas??...sige ...hahaha walang ano man...girlfriend?meron....hahaha sige isasama ko siya do you could meet her....ahh sige bye ingat ka" sabay end niya ng call.
I saw how he smile,he never smile that way before,may be that girl was so special to him,napatingin siya sa akin then iniwas ko ang tingin ko at binalik sa gatas at ininom na toh,then I saw him going upstairs,so ganon di niya ako pinansin .
Fuck this tears they start to fall again,arrrggghhhh then someone wiped my tears,then I looked up
I saw death smiling at me.
"Death?,why are you hear?" I askes him.
"Di kasi ako makatulog kaya bumaba ako dito" sagot naman niya sa tanong ko.
"Ahh I see"
"Gusto mo ba magice cream?" He asked me.
"Sure,pero ubos na yung ice cream dyan sa ref." Sabi ko
"Then lets go to the convinient store to buy some ice cream" then he smile.
I don't know what's happening to me ,but when he smile ,lahat ng lungkot at sakit na nararamdaman ko nawala.
Hays never mind maybe I'm just sleepy.
Then tumaas kami to get some jacket,malamig kasi pag gabi kaya nakajacket kami.
Then umalis na kami gamit niya kotse niya,si ang nakadrive.
Pagdating namin doon ay bumili na kami ng 2 galoons of ice cream(di ko sure kung tama ang spelling ng galoons(gallons) ko,peace yow nakalimutan ko na spelling -,-)
Libre niya,ayos na yun atleast di na ako gagastos hahaha kuripot ba ako??,di ahh ngayon lang yan manglilibre -,- mas kuripot pa siya sa akin hahaha wag kayong maingay na sinabi ko yun sa inyo ahh.
Ng makadating na kami doon ay nanood kami ng movie habang kumakain kami ng ice cream,pero ang gago romance I mean love story ang pinanonood namin.
Pero habang nanonood kami ay nakakarelate ako kaya di ko namalayan na naluluha na ako.
Paano kasi yung taong mahal niya ay may iba ng mahal ,kung dati siya ang mahal ngayon iba na .
Kaya napaiyak ako kasi feeling ko ako yung babae,then binigyan ako ni Death ng tissue kaya kinuha ko ito at pinunasan.
"Nakakarelate ka sa movie noh?" He asked me.
"Yeah"
BINABASA MO ANG
TBMTG2:I'm Still In Love With You
Teen FictionThis is the book 2 of THE BULLIES MEETS THE GANGSTER,and I hope you support my second story thank you : 3♥ Date started:December 25,2017 Date Ended: March 20, 2019 Grade: 8