Chapter 2

1.6K 50 1
                                    

"Yes mom I'll be there just a second" sagot ko kay mom.

Then tinapos ko na ang ginagawa ko at bumaba na,pagbaba ko ang daming pagkain na nakahain sa lamesa.

"Mom anong meron?" Tanong ko kay mom.

"Ohh may bisita ako ngayon sweetie ehh" sabi ni mom.

*ding dong*

"Oh mukhang ayan na ang aking bisita" sabi ni mom.

Kaya binuksan niya ang pintuan ,nagulat ako dahil andito si tita Krystal,what is she doing here without Quey?.

"Tita kailan ka pa nakauwi?,at asaan si Quey?" Medyo naging excited ang boses ko sa huli.

"Di pa siya uuwi dito sa Pilipinas ehh,tsaka kahapon lang ako nakauwi" sabi ni tita kaya nalungkot ako.

So pumunta na ako sa lamesa,habang nagkukwentuhan sila dito,kasama si tito pati na din si daddy ofcourse,ako naman kumakain lang ako,medyo namiss ko na kasi si Quey ehh,bat kasi ang tagal niyang umuwi,

So ng matapos na akong kumain ay tumayo na ako at pumunta na sa taas,pagdating ko sa taas ay natulog na ako.

<><><><><><><><><><><>

Kriiiinnnngggg kriiiinnnngggg

Napabangon ako dahil sa alarm clock ko,kaya tumayo na ako at dumeretcho na sa banyo at naligo na,after 30 minutes ay lumabas na ako,ganon ako katagal maligo,anyways sibilian ngayon kaya dress ang susuotin ko,1st year collage pa lang kami,and heels,I wear black dress partner with silver stilettos(a/n:correct ba spell ko?),after kong magbihis ay nagsuklay na ako,7:00 palang naman 8:00 pasukan ko..

Oo nga pala ang kinuha kong course ay flight stewardess,si Joelyn Accountant,si May Anne Culinary Arts,si Racks naman ay  Engeeniring(a/n:again correct ba spelling ko?,kung hindi pakicorrect),si Bryan naman sam sila ni Racks,si Bobby naman ay same sila ni Joelyn,si Ken malay ko dun,nasa ibang bansa siya ehh kaya paano ko malalaman.

Anyways,after kong magsuklay ay bumaba na ako,nakita ko si mommy na abala sa loptop niya pero may pagkain na,pancakes ang kakainin ko ngayon,ng makababa na ako ay pumunta na ako sa kusina,napansin naman ni mommy ang presensya ko.

"Good morning sweetie" bati niya na nakangiti.

"Good morning mom" sabi ko din sa kanya.

"So are you ready to be a collage student?" Tanong niya sa akin.

"I guess so,kapag nag collage ako magiging busy na ako" sabi ko kay mom.

"Yeah" sabi ni mom.

"And one more thing,I will have a bags under my eyes mom, I don't want to have a bags under my eyes" pagmamaktol ko kay mom.

Si mommy naman ay natawa lang sa naging reaksyon ko,eh anong nakakatawa?,ayoko ngang magkaroon ng eye bugs ehh,kainis naman.

"Mom stop laughing,it's not funny" inis na sabi ko sa kanya pero di pa din tumitigil sa kakatawa.

"Oh bat tumatawa mommy mo?" Tanong niya sa akin.

"Nabaliw na dad,biruin mo pagtawanan daw ba ako dahil magkakaeyebags na ako " pagsusmbong ko kay dad.

"Bakit anong nakaktawa doon?" Tanong niya.

See pati siya di natatawa,so what's funny about it?.

"Hahaha nakakatawa hahahaha kasi mukha ng anak mo,parang pinagsakluban ng langit at lupa,tsaka yung pagkakasabi niya nun" sabi ni mom habang natatawa.

TBMTG2:I'm Still In Love With YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon