Ang sarap ng pakiramdam ko.
Ang ganda kasi ng tulog ko kagabi hindi ko alam kung bakit basta feel ko parang magiging maganda ang araw ko ngayun.Kumusta na kaya sina Mama at Papa siguro nakarating nadin sila,tawagan ko kaya? Tatawagan ko sila mamaya, pero may dapat pa akung unahin ang maligo.Makalipas ng ilang oras, nakapagbihis nadin ako.
Tinali ko ang aking buhok at tsaka bumaba.
Bumungad na sa akin ang amoy ng niluluto nito.
Wow, delicious!
Nakatalikod ito habang nagluluto.
He was so tall, his around 5"8. He has his masculine body
Ngayun kulang din napansin ang mga muscles nito.
His one of a hunk!
Jusmiyo! Ano ba itong naiisip mo Dana Sophia?
Erase erase erase!
Para akung magnanakaw na, nahuli sa aktung panakaw tingin sa kanya.
Inayos ko ang aking sarili."Goodmorning Dana" he gave me a very wide yet very sweet smile.
The most beautiful smile ever that comes from him.
Is this true? Im not dreaming right? He really is smiling at me.
"Dana.." He wave his hands "are you there?"
"Ku-kuya?" Nako naman lutang ang isipan ko.
"Kain na tayo" hinila nito ang upan, at linagyan ng pagkain ang plato.
His acting weird. Maybe i was just wrong all the time. Masyado naman ata akung paranoid. Siguro tama nga si Rowelyn.
Hold that thought, basta masaya ako.
Agad akung umupo at kumain.
"Ang sarap ng luto mo kuya" masaya kung sambit.
"Binobola mo naman ako"
"No! I was just telling the truth. Salamat kuya"
"Your welcome Dana" his voice, ang gandang pakinggan habang sinasabi nito ang aking pangalan.Muntikan ko ng makalimutan, tatawagan ko nga pala sina Mama at Papa.
"Kuya kumusta na nga pala sina Mama at Papa, nakarating na ba sila?"
Nabitin ito sa pagkain he look at me.
"Okey lang sila,tinawagan ko sila kanina nakarating nadin sila ng maayos"
Kumuha ito ng tubig at tsaka uminom.
"Ah ganun ba sayang hindi ko nakausap si Papa, e kung tawagan mo kaya ulit kuya?"
"Ah... Busy na kasi sila e, bukas nalang natin tawagan"
I just nod. I have nothing to say.Pagkatapos naming kumain ay nag yaya ito.
May pupuntahan daw kami.
Na excite naman ako sa sinabi nito.
Dali dali na kung pumunta sa aking kwarto upang makapag bihis.
Naaalala ko pa nung mga bata kami, palagi ako nitong binibilhan ng ice cream at mga baloon's. Pagkagaling nito sa bahay may hawak na itong mga baloon's.
I smiled at the thought of that.Simpleng blouse at palda lang sa akin.
Alam kung pagtatawanan ako ni Rowelyn sa oras na makita nito ang pustora ko.
E sa dito ako komportable.
I look at my brother, nakatayo ito sa labas.
He is weaving a simple shirt and faded maong pants, but why does he look so handsome? Kahit siguro basahan ang damit nito gwapo parin ito.
"Tara na" yaya nya."Wow!" masigla kung sabi this is my first time.
Nasa carousel kami, this place is so magical.
Ang ganda ng mga ilaw sapaligid pati nadin yung mga nakasabit na designs nito na hugis puso. Napakadaming tao, sino ba naman ang hindi pupunta kung ganito kaganda ang lugar. Talagang dadayuhin ng tao.
Pumasok na nga kami sa loob, halos maipit ako sa dami ng taong paplabas.
Biglang nawala sa aking paningin si kuya.
"Kuya?" I shouted pero walang sumagot.
Hindi narin ako makahinga dahil sa dami ng mga tao.
Then suddenly a hand just grab me.
"Dana.." His voice "are you okey?" He take me out through out the crowd.
He still holding my hand. "Hold my hand" sabi nito pero sa iba ito nakatingin.
"Okey" mahina kung sagot. Bakit ba ako kinakabahan?
Ito ang unang pagkakataon na hawakan ako nito.Nagsimula na kaming maglakad. Pinagtitinginan kami ng mga tao.
Rinig kudin ang bulungan ng mga kababaihan.
Ang gwapo naman nya.
Tignan mo kasama nya yung girlfriend nya ang sweet naman nila.
Nanlaki ako sa narinig ko girlfirend!? You got it all wrong.
I look at him, but he was smiling. My face suddenly turn red.
Siguro narinig din nito ang bulungan ng mga kababaihan kanina.
FYI MAGKAPATID PO KAMI.
"Narinig mo ba ang sinabi nila Dana?" Pinipikon ako nito.
"Nagkamali lang sila ng inaakala kung gusto mo magpapamliwanag ako sa kanila"
I am talking nonsense.
"No need. Just leave it be"
What? Are you sure?
I just don't want them to have a bad impression about us.Nag bayad ito ng ticket at sumakay kami sa Ferris Wheel
Nung una halos ma lula ako sa sobrang taas namin.
But the more we get hight the more i see the beauty of it.
And they began firing fireworks.
Such a pleasing sight."Beautiful" i still cannot believe what my eyes see.
Naka focuss ang tingin ko sa fireworks.
"Yes it is" Hindi ko alam kung yung fireworks ang tinutukoy nito dahil sa akin ito nakatingin. Hanggang sa natapat kami sa pinakamataas, biglang nag stop yung pag aandar nito. Nawalan ako ng balanse buti nalang at maagap akung nasalo ni kuya.
"Dana..." Napakalapit ng mukha nito. Hindi ako makahinga kinakabahan ako sa pagtitig nito. Ni minsan hindi ito kumurap, nakatingin lang ito sa akin.
"So-sorry kuya. Hindi ko sinasadya" i cant talk, straight. Nauutal ako sa pagkakataong ito.
He ket go of my hand "Its okey. Be careful"Hanggang nakarating na nga kami sa baba.
Una itong bumaba inilahad nito ang kamay nya.
He supported me. Such a gentleman.
Pansin ko ilang beses nang humahawak ito sa akin.
Huy! Walang malisya wag kang ano dyan ha nang aano ka e.
"Dana gutom kana ba?" And on the third time he called me Dana.
"Yeah" the truth i want to stay. Pero nakakahiya naman sa kanya.
May trabaho pa ito bukas, gabi na.
Nanghinayang ako kasi akala ko hindi na nito hahawakan ang kamay ko.
Ngunit nagkamali pala ako. He hold me again, just like when we were kids.
But this is far more different than before i couldn't explain it.Palabas na kami sa may exit ng may humarang saaming lalake, mukhang nagtratrabaho dito sa carousel may hawak hawak itong dslr camera.
"Sir , Mam may free photo boot po kami ngayun para sa mga couples!"
Masayang bati nya samin magsasalita pa sana ako para sabihin kung magkapatid kami at hindi kami couples ng hatakin kami ng Mama papunta sa isang boot na may nakapaskil na Cupids Trick sa taas nito.Hindi manlang ako nito binigyan ng tsansang mag paliwanag.
Hindi ako makasabat sa sobrang daldal ng lalaking ito.
Tinignan ko si Kuya Vincent na mataman nanamng nakikinig sa instruction na ibinibigay ng lalake.Mag pipicture lang daw kaming dalawa. Free daw ito, sa amin nadin daw ang kukunin nitong litrato.
I tried to explain but he didn't give me a chance to explain. Titnulak pa kaming dalawang magkapatid. Maloloka ako sa background naming mga hugis puso.
Magsasalita na sana ulit ako ng bigla ako nitong niyakap.
Oh my...what is he doing?
Nag flash ang camera. I was shocked
"Nice shot isa pa Sir, Ma'am smile!" Mukhang tuwang tuwa pa ang photographer.
He lean behind me, his smiling napatingin ako sa kanya.
Ang ganda ng ngiti nito, hindi ko alam kung pinipikon ako nito o talagang totoo itong nasisiyahan.
"Last one na po" hinawakan nito ang aking mukha. And then he kiss me in the forehead. Then he whispered "Dana it was just an act"
Hindi parin nag sink in sa utak ko ang nangyari.
This man is unbelievable!Naglalakad na kami papunta sa kotse
Hawak hawak nito yung mga pictures namin kanina.
"Ang cute mo dito. Im gonna keep this"
"Patingin!" Akmang kukunin ko ito, ngunit itinaas nito ang kanyang kamay.
Dead end, hindi makaabot kaai matngkad siya. "Not so fast"
"Akin to diba?" He didn't even gave me the chance to see it.
Agad ito nitong ibinulsa. Nakakainis!
"Lets go home"Nakarating sa kami sa bahay. Dumin nadin kami sa restaurant kanina at doon kumain.
I had so much fun. Specially I'm with him. Hindi ko malilimutan ang araw na ito sa aking buhay. Ito ang isa sa pinakamaganda ala ala na ibabaon ko sa aking puso.Bago pa man ito makapasok sa kanyang kwarto "Kuya"
"Yes?"
"Thank You for making this day special" ngumiti ito.
"Thankyou for making my day special Dana" makahulugan nitong banggit,
"Goodnight" that night i knew it was not a dream. Because everything felt so right.
BINABASA MO ANG
I'm in love with Dana Sophia
Teen FictionFor him loving her means treating her cold like ice but tenderly caring for her deep inside. Loving her means pushing her away but wanting to hold her tightly in his arms. Loving her means sacrificing everything for her and keeping it all for himsel...