One

308 4 1
                                    

MOVING ON 101 Copyright © 2014 by petrangmahalimuyak.

All rights reserved. No part of this book may be reproduced or transmitted in any form or by any means, electronic or mechanical, including photocopying, recording, or by any information storage and retrieval system, without written permission from the author.






MOVING ON 101


Cause if one day you wake up and find that you're missing me

and your heart starts to wonder where on this earth i could be

thinkin' maybe you'll come back here to the place that we'd met

and you'll see me waiting for you on the corner of the street

so im not moving. . .

im not moviiiiiiiiinnnnnnggggg. . .




























Habang nakalagay ang earphones ko sa aking dalawang tenga at patuloy na tumutugtog ang heartbreaking song ng The script sa cellphone ko patuloy rin ang pagpatak ng aking mga luha na nagmumula sa aking mga mata. Sobrang sama ng nararamdaman ko ngayon, mas malala pa to sa kahit anong sakit sa katawan kasi this time puso na ang nasasaktan, puso na ang may problema, puso na ang naagrabyado.





"Unique?"

Nagulat ako sa biglang pagtawag sakin ni mommy, nakita nya tuloy na umiiyak ako. Pero pinunasan ko parin ang aking mga mata.

"Wag mo ng punasan dahil nakita ko na yan" sabay upo nya sa gilid ng kama at hikbi ko naman sakanya.

" alam mo anak, napagdaanan ko na rin yan, masakit pero kelangang tanggapin, kelangan bumangon at magsimulang muli" sabay ngit niya saakin.

Umiyak nalamang ako ng umiyak kasabay ng pagyakap nya saakin ng mahigpit at paghalik nya saakin sa noo. Bigla namang gumaan ang aking pakiramdam kahit papano.

" I'll leave you for a while, its okay to cry. Basta pagkatapos nun alam mo na ang dapat mong gawin" pagkatapos ng mga katagang yun ako nalang muli ang naiwan sa aking kwarto ng magisa. . .



***



















































Isang taon, isang taon din tayong nagtagal. We had a good run yun nga lang it did not work.

Ako, i can make it work, kaso ayaw mo na may magagawa paba ko?

May kasalanan ka, may kasalanan din ako kung bakit nangyari satin to.

Mahal kita, mahal na mahal kita Jared.



I woke up and stood up automatically as I saw my wet pillow because of my tears. I am crying while sleeping. Napanaginipan ko siya, pati ba naman sa panaginip umiiyak parin ako? It's 5 in the morning and I can't sleep anymore.

Ang tahimik, dahil sa katahimikan naiisip ko nanaman sya. Sana magumaga na gusto ko na ng makakausap, mababaliw na ko.

***

















































Kapag inapak ko pa ng another step ang aking mga paa sa gate ng school that means magiging makabuluhan nanaman ang araw na ito, well nagging makabuluhan ang mga nakaraang araw pero mas lalo na ang araw na ito. Goodluck Unique. *sigh*



MOVING ON 101Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon