Chapter two

7 0 0
                                    

Renee pov

     Napabalikwas ako dahil ang sakit ng aking ulo... Naparami yata ang aking ininom kagabi.

Lagot ako nito kay lance. Nagulat naman ako ng biglang linuwa sa harapan ko si lance.. Ang seryoso ng kanyang mukha..

"Ano ang sabi ko sayo??"" Seryoso nyang tanong"

Tinawanan ko lang sya ng bahagya..

"Wag mo ako tinatawan jan baboy ka... Sagutin mo ang tanong ko""seryoso ning sabi"

"Okay sorry na.. Yun kasi ang naisip ko para mawala ang sakit ba nararamdaman"" sagot ko sa kanya"
"Ouh.naibsan ba ang sakit??"" Sarcastic niyang sabi"
"Hindi"" tipid kung sagot"

"Yun pala ehhh.. Bat ka pa uminom??"
"Yun na kasi yun ehhh.."
"Ouh..inomin mo na tong gayas mo para mabawasan yang sakit ng ulo mo"

Kinuha ko ang gatas na hawak ni Lance at ininom..

"Pagkatapos mung inomin yan maligo ka na at papasok na tayo... Nanjan na ang mga gamit mo sa closet pati na rin ang mga uniform mo..."
"Ouh..sige"
"Paki bilisan lang baboy dahil malilate na tayo.."

Sinamaan ko naman sya ng tingin...

"Dba sabi ko sayo na wag na wag mo akong tawaging baboy..!!"" Sigaw ko sa kanya"

Nginitian nya lang ako na para bang nanonokso at lumabas na ng tuloyan sa kwarto ko.

....

Papunta na kami sa school ngayon.. Ito namang si Lance hindi mapinta ang kanyang mukha dahil late na nga kami ilang minutes pa naman bago pa kami makarating sa school...

"Oy Lance.. Sorry na ouh"" sabi ko sa kanyang na may pacute pang sama"

Tinignan nya lang ako at nginitian..

"Okay... Sorry accepted.. Malilate din naman tayo kahit pa binilisan mo pa ng ten times ang kilos mo dahil seven thirty na yun ehhh.."
"Ahhh.."

Hindi na ako nagsalita at tinuon ko na lang sa labas ang tingin ko ng biglang magsalita ulit si Lance..

"Ahhh..don ka na sa bahay titira,wag kang magalala dahil alam na ng daddy mo"
"Bakit naman??"" Tanong ko kay lance"

"Ehhh kasi baka may magyari pang hindi kanais nais sayo pag don ka magstistay.."
"Ahhhh..."

.......

      Nakarating na kami sa school at buti namang hindi pa kami nasaraduan ng gate... 8:30 kasi icloclose na ang gate ng school..

Pumasok na kami at pinark naman ni lance ang kanyang kotse sa parking lot ng school. Ng napark na ni lance ang kanyang kotse lalabas na sana ako ng biglang magsalita na naman si lance kaya liningon ko sya at may inabot sya sa akin.

"Allowance mo yan.... Pinabibigay ni daddy"
"Wag na may pera naman ako"
"Hindi..... Tangapin mo na para hindi magagalit sayo si daddy"

"Okay.."

Ng tinignan ko ang subre laking gulat ko...

"Ang laki naman nito lance"
"Allowance mo yan... This month"
"Ahhhh... "

Tuluyan na akong lumabas sa kotse at nagpunta na sa department namin.

Department department kasi dito sa school ang laki kasi nitong school na to!! Biruin mo nga naman may sariling market, may sariling garden which is doon tinatanim ng mga agriculture student ang kanilang mga project...

At sa laki ng campos kada department may sariling canteen at sa subrang laki din ng campos magbabike ka na paglilipat ka sa ibang department...

       Nakaakyat na ako sa department namin which is collage department. Ng paliko na ko papunta sa room nagulat naman ako ng may biglang bumungo sa akin at ng tignan ko sya napasigaw ako ng "ikaw..!!!!"

The Slave "Renee's Life"Where stories live. Discover now