"Rude trip na lang tayo.. Ako ang bahala sa gasolina"" sabi ni Kyle "
"Sure???"" Sabi ni kim"
"But...!!! Sa kotse mo kami sasakay..."" Kyle"Hindi naman maipinta ang mukha nya..
"Wag kang magalala kuya. Sa likod kami..."" Sabat ni kim"
Wala ng nagawa pa si josh at napa"oo" na lng ito..
Ng natapos na silang kumain ay pinark na nila ang kotse ni shine sa tabi ng mga food cart..
Bago pa mn sila tuluyang umalis ay nagpafull tank pa si josh..
...
Puro hiyawan ang naririnig ni josh sa bandang likuran. Sya lang magisa sa loob ng kotse dahil gusto ni Renee na sa likuran sya..
"Woooohhhhh..."" Sigaw ni kyle"
Linibot lng naman nila ang buong maasin at ng natapos nilang libutin ang maasin ay napagdesisyonan nila na pumunta sa bandang south.. Hindi na ito bahagi pa ng maasin..
Bahagi na ito ng southern leyte.. Napagdesisyonan nila na doon punta dahil marami dung magagandang tanawin..
Ng makarating sila sa bandang
Malitbog napamangha naman si Renee sa kanyang nakita..Nagsitaasang bundik ang kanyang nakita at dahil sa subrang taas hindi na makikita ang toktok ng bundok dahil napapalibutan na ito ng mga hamog kahit pa man ay subra na ang init...
"Wow...!!!"" Tanging nasabi lng ni renee"
Huminto ang sasakyan at agad namang nagsibabaan ang iba..
"Ang ganda dito, josh"" sabi ni renee kay josh na papalabas sa kotse"
Ngumiti lng si bago lumapit kay Renee..
"For the sake of the happiness of the woman i love, I'll do everything"" sabi ni josh na nakatingin sa mataas na bunkod"
Ngumiti ng palihim si renee sa sinabi ni josh bago sya magsalita ulit.
"Ouh ????"" Sabi ni renee kay josh na nanunukso"
"Yes.... My love"" sabi ni josh na hindi kinukuha ang tingin sa bundok"
"Ehhhh... Bakit hindi ka makatingin... Parang hindi sensero""sabi nya na nanunukso"Nagulat naman sila ng biglang sumigaw si jade na syang dahil para pagtitinginan sila sa mga byahero...
"Ayyyy... Ang daming langgam dito...!!"" Sigaw ni jade"
"Oo... Nga sino ba ang nagdala dito ng candy???"" Sawsaw ni shine"
"Heh...!!! Magsitigil nga kayo...!!"" Sigaw ni josh sa dalawa"Yieeeeeee.... Nakakakihlihg namahnnnnn.. Ehhhhh""sabi ni kim"
Hindi na lng sila pinansin nina josh at renee at umupo na sa damuhan..
"Rennnn..."" Tawag ni josh kay Renee "
Ng tumingin ito kay Josh agad naman clinick ni josh ang camera para picturan si renee..
Kanina pa ito kumukuha ng picture na palihim kay renee..
"Josh..
"" nakapout na saad ni renee kay josh"Hindi alam ng dalawa na kanina pa pala kinukuhaan ng picture sila ni Kyle..
Higit isang oras sila na nakatambay at nanunuod sa bundok..
"Josh.. Hindi ba pwede umakyat jan???"" Tanong ni renee kay josh"
"Hindi ko alam ehhh"" sabi naman ni josh"Paalis na sila ng biglang pinahinto ni Kyle ang sasakyan.
"Josh... Tigip mo muna.. May itatanung lang ako kay manang"" sabi ni Kyle kay josh"