Chapter six

5 0 0
                                    

Guizt..tulong""sigaw ng lalaki"

Maya-maya pa ay nagsidatingan naman ang mga kasama nya, dalawang babae na mukhang nasa high school pa at dalawang lalaki na mukhang kaedad lang ni Renee..

"Ano ba ang nagyari dito.. Kuya shane??"" Tanong nung isang babae"

"Bigla-bigla lang syang natumba ehhh..."" Shane"
"Dali ihiga mo dito kuya shane"" sabi pa nung isa pang babae"

Lumapit si shane sa kama at inihiga si Renee..

"Nasaan ba si josh.. Huh"" sabi nung isang lalaki"
"Nandoon kasama si selen_!!"" Sabi nung babae na nagtanong kay shane kanina"

"Ano ba't sinasama-sama pa niya dito si ate Renee kung iba lang pala ang kanyang kasama"" sabi nung isa pang babae"

.......

Hindi lumabas ang isang babae  sa kwarto kung saan naroon si Renee.

"Kuya shane, gising na si ate Renee..."" Sigaw nya nung nakalabas sya ng kwarto"

Dali-dali silang lima na pumasok sa kwarto.

"Kamusta na ang yung pakiramdam ate Renee??"" Tanong nung babae na nagbabantay kay Renee "

"Mukhang okay na ako"" sagot ni Renee sa babae"

Hindi na nagtanong si Renee kung nasaan si josh dahil alam naman nya na kasama na naman ni josh ang ex nya.

Lumabas ng kwarto si shane at nagpunta sa kusina at kumuha ng makakain ni Renee. Ng bumalik na sya sa kwarto agad naman nyang pinakain si Renee.

Natapos ng kumain si Renee at nagusap-usap lang sila para hindi mabord si Renee..

"Ate Renee ako pala si Kim pinsan ni kuya Josh"" pakilala nung babae na nagbantay kay Renee.. "

"Ako din si Kylie.. Pinsan din ni kuya Josh"" pakilala din nung isa pang babae"

"Ahhhh... Hae..
Ako pala si Jade.. Pinsan din ni josh"" pakilala nung isang lalaki"

"Ahh..ako pala si kyle.. Pinsan din ni josh"" pakilala din ng isa pang lalaki"

Nginitian lang sila ni Renee. Nagulat si Renee ng biglang magtanong si kim.

"Ate.. Renee, boyfriend mo ba si kuya josh??"" Kim"

Ngumiti lang si Renee bago sumagot sa tanong ni kim.

"I'm just his damn slave... Na nahulog sa kanyang amo at sya ring pinangakoan ng " papaibigin" ng kanyang amo""Renee "

"Huh... Hindi kita maintindihan ate Renee"" sabat ni Kylie "
"Ito kasi yun, isang gabe bago kami pumunta dito nagconfess sa akin si josh na mahal daw nya ako.. At ito naman si ako na tanga at nagpadala sa mga kasinungalingan nya.."" Renee "

"Hulaan ko, nahulog ka rin sa kanya noh??"" Sabi ni Jade"

"Hindi dapat ehhh... Pero hindi natin maturuan ang ating puso kung sino ang ating mamahalin... Kaya ito ako ngayon nasasaktan ng dahil lang sa isang tao.."" Renee"

"Tayka lang... Dba sabi ni kuya josh na mahal ka rin nya??"" Kylie "

"Hahahahahahaha... Kalukuhan lang yon, Kylie.. Sa panahon ngayon mabibilang lang ang mga lalaki na matino at hindi sinungaling"" Renee "

"Awww... Parang walang mga lalaki dito ahhh..."" Sabat ni kyle"

Nagsitawanan lang sila ng biglang pumasok sa loob si shane..

"Parang nagkatuwaan kayo ahh..."" Shane"

Nagsitinginan naman sila kay shane na may dalang tatlong empe at tatlong Jamaica..

The Slave "Renee's Life"Where stories live. Discover now