PAUNAWA: Hindi po ako magaling sa larangan ng pagsusulat. Hindi ko rin po kayang makipagsabayan sa magagaling na author na kikala niyo na nagsusulat ng bxb stories. Alam ko rin po na wala pa ako sa kalingkingan nila. I am not Bringing myself down pero ayoko po na kinukumpara ako sa isang tao. Ganito rin ang mafi-feel niyo kapag kinukumpara ka. Lahat naman nang tao sa mundo ay may sensitive side. Sorry ang daming hanash ni author kung author ngang matatawag ako hahahahaha...
Btw I'd dedicated this chapter to..
kenver2016
reynbowww
marlonsaborburoPHThank you guys!
Mahal ko kayo
kop khun krup-Harrygelopotter
______________________________________________________________________Chapter 3:I got the Scholarship!
Elouise POV:
Hindi parin ako maka-move on mga besh.First pageant ever ko kasi yun mga ateng.
Kaso nga lang may boogie award ako pag-uwi sa bahay. Anong oras na rin kasi akong nakauwi.Yung talak ni nanay pangmalakasan talaga sagad hanggang inner core nitong earth natin.*Flashback*
Pag-katapos ng pageant nakauwi na rin ako bago kami umuwi naghati kami ni ate jonna sa premyo and nasaakin yung crown and sash para naman may display ako sa bahay.
*Elouise home sweet home*
*Crick*
I open the door slowly.Kabogera si mader naka-upo siya na akala mo naman mayordoma dahil nakacross legs siya ng bogga.
"Saan ka pumunta? bakit ngayon kalang? Uwi ba yan ng matinong bata hah!sumagot ka kung ayaw mong ipasok ulit kita sa bahay bata ko!Hala sige magpaliwanag ka kung ayaw mong maligwak ganurn ng boggacious"Sunod-sunod na litanya ni mudang.
"Eksayrada ka naman po nay!eto na po sasabihin ko na po?" Kaya sinabi ko na ang lahat from the very begining to the happy ending hahahaha! Bakit happy ending naman talaga e. Porket happy ending lovelife agad hindi ba puwedeng nanalo ako sa pageant Kaloka kayo day.
.
.
.
.
.
.
.
Nasabi ko na ang lahat patungkol nga sa paghahanap ko ng trabaho,hanggang sa napunta ako sa isang carinderia.Nakilala ko si nanay remi at ate jonn. Hanggang sinali nila ako sa gay pageant ng isang baranggay,Lahat talaga mga ateng sinabi ko walang mintis walang kulang.At wala ring pagiimbot hahahahaha echoss lang mga besh."Tignan mo nay oh may korana na ako and sash.May Beauty queen ka ng anak" Kuda ko naman kay nanay.
"Atsaka eto po 20 thousands
yan po yung napanalunan ko sa pageant na sinalihan ko"
pagpaparuloy kong sabi kay nanay."Ang ganda talaga ng unic-o
este unica hija ko!""Tabi mo na lang yan tapnu adda ti masavings mo,hahaan mo gastusin ah.Tapnu hahanen kitak mapalo dyay ubet mon maawatan!" (para mayroon kang savings,wag mong gastusin para hindi kita mapalo sa pw*t mo naiintindihan mo!)
"Wen nanang" (Opo nanay) Pagsangayon ko kay nanay.
"Tulog na po akesh nay,Maghahanap po kasi ako ng school dito sa manila kung may scholarship sila.
Goodnight po nay!" Sabay kiss sa pisngi ni nanay."Sige matulog kana para may lakas ka bukas!" I nod to my mother.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
"yawn""yawn""yawn""Good morning sunshine" Nakapikit kong sabi.medyo napuyat kasi ang lola niyo kaya papikit-pikit pa ako.
Ginawa ko na lahat ng daily routines ko and viola fresh from the bath naman si ako.Bumaba ako para kumain ng almusal,nakita kong nandoon na sila kuya benj and kuya benidict pati narin si tita.
BINABASA MO ANG
Mr Androgynous Meet's Mr Mafia Gangster(BoyxBoy)
Teen FictionBAKIT AKO PA?? sa dinami-rami ng Tao sa Mundo bakit ako pa! sa dinami-rami ng pwedeng saktan bakit ako pa!! sa dinami-rami ng pwedeng iwan bakit ako pa simple lang naman ang hangad ko sa buhay kahit di na ako pinanganak ng may gintong kutrsara...