Chapter 5.2:Club Organizations.
Elouise POV:
I'm with my new found friend, si carly the beki hahahaha.Si mia na amazonang lady,and si rose na baklang babae hahahaha.
Papunta kami sa canteen ng school and may 20 minutes pa kami bago ang next subject namin.Assual nakatingin na naman sila sa akin,ngayon lang ba sila nakakita ng dyosa my gosh haahaha eme lang!
Ng makarating kami sa canteen ganun parin ang nangyari kanina sobrang ingay ng canteen pero ng dumating kami bigla na lamang silang tumahimik na animoy may dumaan na anghel na nanggaling sa langit at lahat ata ng istudyante rito nakatingin sa amin I mean sa akin.Umorder na kami ng pagkain namin,dinamihan ko na para di na ako kumain mamayang second vacant namin.Nag-order ako ng 2 rice isang order ng nilagang baboy isang tubig and isang order ng chapsoy.Naghanap na sila ng table namin then inilapag ko na ang tray ko.
"Grabe ka sis! kaya mo yang ubusin!" Gulat na sambit ni rose sa akin.
"Ang sexy mo beks pero dambuhala ka kumain!" Sabi naman ni carly.
"Yakang yaka ko to mga Sisteret ko kaunti pa nga ito eh!" Pagmamalaking sabi ko sa kanila.
Nagpatuloy lang kami sa pagkain namin ng may biglang tumili.
"Ay! ano ba yan nakakagulat naman ,ano bang meron?" Sabi ko.
"Okay lang ba ang face ko,hagard na ba akong tignan?" Sabi ni carly.
"Huwag ka ng umasang gaganda ka beks!Hindi ka rin nila mapapansin!staka ang alam ko humored lang ito pero nga mafia sila!" Sabi ni mia sa amin.
"Huh? sino ba yung pinaguusapan natin?" clueless kong tanong.
"Sis tingin ka roon!" Sabi utos sa akin ni rose.
Tumingin naman ako roon.bigla na lang akong nsgulat dahil parang familiar ang mukha nila.
Isip? Isip? Isip? Isip?
Oo nga!sila yung nakasabayan ko jeep,dito rin pala sila nag-aaral.
"Kilala ko sila! Sila yung nakasabayan ko sa jeep! Nagtaka nga ako eh kung bakit sila nag-jeep though mukha silang may sariling sasakyan!" Sabi ko sa kanila.
"Nakasabay mo sila? True ba yan Sis?" Sabi ni mia sa akin.Tumango na lang ako sa kanila.
"Pero may kulang pa sa kanila. Yung gwapong leader nila!" Sabi naman ni rose.
"Sino naman?" Tanong ko.
"Si Blue Andrew Zevan! ang gwapo kaya nun kaso nga lang nakakatakot siya hahahaha!" Sabi ni carly the beki.
"By the way girls! Wala muna tayong klase ngayon dahil kailangan natin pumili ng clubs na sasalihan natin!" Kuda ni Mia sa amin.
"Ay Oo nga, ako kasi kailangan daw akong sumali sa mga ganiyan dahil require raw yun sa mga Scholar!" Nakasimangot kong sabi sa kanila..
SCHOLAR KA?"Sabay sabay na sabi nila.Tumango na lang ako.
"Alam mo bang sobrang hirap kumuha ng scholarship dito dahil sobrang mataas ang standard ng school na itez!" Sabi ni carly sa akin.
"Keri lang naman ah! hindi naman sobrang hirap ng exam lahat naman ng lesson na itinuro noong grade 7 to grade 10 nandoon!" Sabi ko sa kanila.
"Yabang mo teh.Ikaw na matalino!" Sabi naman ni mia.
"By the way anong sasalihan mong clubs? May theater arts guild dito,may dance troupe and cheerdance, may journalism club.Science,Math,english club.If mahalig ka naman sa mga sports may volleyball,swimming,basketball,table tennis and soccer. And lastly may music club dito if magaling kang kumanta or tumugtog ng kahit anong instruments!" Mahabang pahayag ni rose sa akin.
BINABASA MO ANG
Mr Androgynous Meet's Mr Mafia Gangster(BoyxBoy)
Teen FictionBAKIT AKO PA?? sa dinami-rami ng Tao sa Mundo bakit ako pa! sa dinami-rami ng pwedeng saktan bakit ako pa!! sa dinami-rami ng pwedeng iwan bakit ako pa simple lang naman ang hangad ko sa buhay kahit di na ako pinanganak ng may gintong kutrsara...