Chapter 9: Another cinderella's story

1K 56 4
                                    

Chapter 9: Another Cinderella story

Elouise POV:

Nandito kami ngayon sa music club dahil tinatawag kami ng mga officers ng music club and according to them magkakaroon kami ng isang play .

"As I've said magkakaroon tayo ng play and we decided na si louise ang gaganap na bida which is si Cinderella at kung itatanong niyo kung bakit namin siya pinili bilang si Cinderella! And hindi nalang tunay na babae? It's because he sing so well and he is indeed beautiful!"  Nakakaoverwhelm naman hahahahaha!

"Basically our school support the third gender so even if you are a boy with a women heart you can be anything you want in this university!" Pagpalatuloy ni ma'am garcia.

"Effiminate siya and we all know na nagagandahan kayong lahat sa kaniya but sad to say, wala pa kaming nakikitang gaganap bilang prince charming niya so we concluded that we will having on the spot audition para sa ibang characters including the prince charming,the two step sisters, step mother and ect." Sabi ng aming president.

"Ako ang magiging prince charming ni Louise sa play!" Nagyayabang sabi ni dominic

"Hoy! Ako kaya yung magiging prince charming" Sabi pa ng isang lalaki.

"Huwag na kayong mag-assume dahil ako talaga ang magiging prince charming!"Sabi pa ng isang kasamahan namin sa club.

"In your dreams men!" Sabi ni dominic

Pinag-agawan ba naman ako hahahaha! Wala eh maganda lang!

A/N "Paano mo nasabi!"

Sorry na author hahahaha

"Before we begin, kumain muna kayo then mag-uumpisa na tayo!" Sabi ni Christopher which is yung president namin.

Patayo palang ako ng hinila ako ni Dominic.

"Sabay na tayong maglunch Louise?" Sabi sa akin ni Dom.

"Nope sa akin ka na lang sumabay Louise may pag-uusapan din naman tayo about sa play!" Sabi naman ni Christoper.

"Sorry Dom! Next time na lang kita sasabayan!" Sabi ko naman

"Naman! Hmmmp! Sige na nga sa susunod nalang!"Sabi nito sa akin and he glared at Christop.

"So Tara na!"Nag nod nalang ako then sinundan ko siya. Hanggang sa makarating kami sa canteen. Naghanap muna kami ng vacant seat and table then siya na yung nag-order ng lunch namin.

Habang iniintay ko si Chris, bigla na lang may nakita ako sa peripheral vission ko at feeling ko tinitignan nila ako. Pero hindi ko nalang pinansin. Habang hinahanap ko sa bag ko yung wallet ko I feel something na aura sa paligid. Inayos ko yung upo ko then tinignan ko kung saan galing yun. Sila Dominic lang pala pati narin yung dalawa na kasama namin sa club.

"Oy! Kagulat naman kayo! Ang akala ko kung sino na!"sabi ko habang nakahawak ako sa dibdib ko. May dibdib ba talaga! Choserang froggie Nagulat kaya ako sa kanila mga besh hahahaha.

"Akala ko hindi mo kami mapapansin!" Sabi ni dominic "nga pala elouise sila kevie and kiefer mga kaibigan ko!" Pagpapatuloy ni dom.

"Ako si kevie at siya naman si kiefer identical twins ko ! Nice to meet you elouise!" Sabi ni kevie. Well identical twins talaga sila pero ang ipinagkaiba nila si kevie may clef chin si kiefer wala, all though pareho silang gwapo. Hihihihi landede besh hahahaha!

"Nice to meet you din kevie and kiefer, kasali pala kayo sa music club no? Ngayon lang kasi ako umattend dahil nga kakapasok ko lang sa club natin!" Nakangiti kong pagbati sa kanila.

Mr Androgynous Meet's Mr Mafia Gangster(BoyxBoy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon