Chapter 10.2: Practice with childish hunk

801 44 1
                                    

Elouise's POV

Funday friday, maaga akong nagising mas nauna pa ata ako sa alarm clock ko ay shala, may pa alarm clock ang mayora hahaha! Ganun talaga besh feeling richkid ang batla. Ginawa ko na ang morning ritual ko before pumasok sa school and viola tinidora, I'm ready na. Papasok palang ako ng gate sa school ay may tumawag na agad sa akin.

"Siswang!" Sigaw ni rose sa akin, kasama niya na pala yung dalawang hindot wahahaha char! Ano na ning late na tayo sa first subject natin. Gusto ko sanang sabihin sa kanila pero nagmamadali na ang batla,

"Dalian niyo mga beks late na tayo!" Sigaw ko habang kumakaripas ng takbo. Hindi ko na sila pinansin, strict pa naman si ma'am montalbo when it comes sa time management pero all in all naman sobrang bait ni ma'am at staka magaling din siyang magturo, yung tipong hindi ka mabobored sa subject niya. Nang nasa pinto na ako ng classroom, huminga muna ako ng malalim then kumatok bago ako pumasok.

"Sorry I'm late ma'am montalbo but next time i'll come to school early." Nakayukong sabi ko kay ma'am, ng bigla akong makarinig ng tawanan ng mga kaklase ko. Shete! mukha atang mapapagalitan ako ng bongga nito. Lumapit na si ma'am montalbo sa akin sabay sabing.

"Bakit ka late? Anong oras na bakit ngayon kalang dumating?" Sabi ni ma'am, bakit iba ata ang boses ni ma'am. Parang boses ni.. inangat ko ang ulo ko.

"Mia! Echossera ka akala ko si ma'am na! Kaya pala tumatawa kayong lahat ah!" Sabi ko kay mia.

"Sorry na besh kagagawan ng president natin yun, alam mo naman may pagkasiraulo itong section natin hahahaha!" Sabi niya sa akin habang tumatawa. Ay teka! Nauna akong umakyat dito pero mas nauna pa sila.

"Mas nauna ako sa inyo diba? Bakit nandito na agad kayo, ano yun nagteleport kayo?"nagtatakang tanong ko.

"Sis usong magelevator, pinagawa yun para sa mga katulad nating palaging late sa klase hindi lang yun pangdesign. 8th floor classroom natin te nag hagdan ka ganda lang walang jutak!" Sarkastikong sambit nito sa akin.

"Nagmamadali na kasi ako hindi ko na naisip magelevator. Ay nga pala nasaan si ma'am?" Pagpapaliwanag at the same time nagtanong narin ako.

"Ah.. Si ma'am nasa out reach program sa zambales, kaya freetime muna tayo ngayon, pero sa monday may quiz tayo kaya magreview mula sa hierarchy of needs ni abraham maslow hanggang sa last lesson nung thursday." Buti nalang pala nakapag advance study ako sa subject ni ma'am kasi palaging may panggulat na quiz or recitation si ma'am. Nag kwekwentuhan at nag momobile legends ang iba kong mga kaklase, may mga nagmumura nga ee. Kalokang ML yarn hindi maganda sa sistema wahahaha charot.

Nagchichikahan lang kami with the squad ng may pumasok na estudyante sa room namin. Si christop lang pala mukha atang may rehearsal kami ngayon ah.

"Elouise! Halika na may practice tayo ngayon sa play and excuse na rin kayo ni harry filton buong araw 4 months nalang kasi foundation day na." Sabi ni christop sa akin. Hindi na ako sumagot, nagpaalam na agad ako kila carly,rose and mia. They just smile and nod while giving me a thumbs up. Sumunod na kami ni harry at ng makarating na kami sa auditorium naroon narin yung iba naming kasama. Binati nila ako while smiling brightly, ay wow! Famous si vakladesh hahaha!

Pinabilog kaming lahat at nag vocal excercise at ng matapos, kami ay binigyan ng isang isang papel. Eto na pala yung kakantahin namin sa play!

                                          ELLE'S SONGS FOR THE PLAY

1. SOMEONE YOU LOVED BY LEWIS CAPALDI
2. REWRITE THE STAR BY THE GREATEST SHOWMAN MOVIE
3. THIS IS ME BY DEMI LOVATO FROM THE MOVIE CAMPROCK
4. A THOUSAND YEARS BY CHRISTINA PERRI

Mr Androgynous Meet's Mr Mafia Gangster(BoyxBoy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon