🌹 Chapter 2 🌹

205 8 0
                                    

GAIL'S POV

Hewoooo... Good Morning Readers *yawn*so today is Sunday. O.M.G I'm so excited na for tomorrow. So bumaba na ako at nakita ko si ate JM Nagce-Cellphone. Keaga-aga cellphone agad inaatupag *iling-iling*.


"Yaya Lourdes!ano po breakfast natin?" Nakangiting sabi ko kay yaya. "Pancake muna anak huh? Nakalimutan kong mag grocery ehh" Nanay Lourdes


"Ahh ganun po ba? O sige ho okay na iyon. Magpapa grocery nalang ako kay butler Gab" sabi ko kay manag Lourdes at ngumiti. Nagbow lang ito at pumunta sa Kusina



Tinawagan ko agad si Butler Gab na mag-grocery. Habang nakaupo ako sa Sofa, nakarinig ako ng yabag ng paa galing sa Hagdan. Tiningnan ko ito at sila ate Lily at Ate Heart lang pala ito.


"Good Morning mga Magaganda kong Ate" sabi ko at niyakap sila. "Ay ganun, ako hindi binate tapos sila meron. Ang daya niyo naman, hmp!" Si Ate JM. Awww nagtatampo na si Ate haha


"Ito naman si Ate ohhh, siyempre maganda ka rin, tska good morning rin!. Niyakap ko siya ng mahigpit" sama kami! "Sila ate heart, tapos nagyakapan na kami.

_____________


Nandito kami sa living room "Nga pala ate JM, Paano tayo papasok baka kasi maulit yung mga nangyari ehh" Tanong ni Ate Lily. "Oo nga, baka hindi nanaman tayo makapagaral ng mabuti" Pag sasangayon ni Ate Heart.



"Naalala niyo ba ang pagpapanggap natin? *taas-baba-kilay*" Yung Disguise na Nerd. "Ne, wait do you mean na magpapanggap nanaman tayo?! No wayyy. Puwedeng iba naman ehh" Ate Heart na Napatayo pa sa kakaupo.




"Yun lang naisip ko! Sa ayaw at gusto niyo magdi-disguise tayo as a Nerd, Arasseo?!" Galit na ata si ate JM. "*Sigh*Fine" Kaming tatlo. "Ate puwedeng bang cute Nerds nalang, plueaaaaaaseeeee *pout*" hihihi "Fine" yeaaaahhhh boiiiiiii


"Teka ate paano yung names natin?" Tanong ko. "Ako nang bahala nun papapalitan ko kay butler Gab" Ate JM.



**************

Monday 6:00 a.m

*kriiing*

*kriiing*

*kriiing*

*yawwwwn*

*unaaaaat*

Good Morning!!! So ito na ako gising na GISING!. Pumasok na ako sa banyo at Ginawa ang Morning Rituals ko. Hindi muna kami mag uuniform, kasi wala pa kaming uniform tska first day of school palang naman ihh. I braid my hair na magkahati AND I'M READY TO GO!!

 I braid my hair na magkahati AND I'M READY TO GO!!

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.




Pagbaba ko nakita ko ang mga Nerds Kong ate. "Good Morning atesss :D" ako. Tamukbo ako sa kanila at niyakap. "Ikaw ba iyan Princess?! Wow" si ate Heart. I just nod while smiling as a Response "Mas lalo ka pang naging Cuteeee" si ate Lily sabay kurot sa pisngi ko. Hihi.


The Nerdy RevengeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon