Vừa đọc truyện vừa nghe nhạc, thấy Ta tâm lí không???
_________-___________
Kiếp này duyên phận gặp nhau sương mù trông hoa
Kiếp sau phong hoa tuyết nguyệt nâng cốc trăm năm
Kiếp này tự phong khinh phú độc thương lạc hoa
Kiếp sau chấp niệm trong tay cùng nhau đi tới thiên nhai
Một cậu bé có khuân mặt dễ thương, tóc để trung phân, mắt to màu hổ phách, dáng người nhỏ bé trông có vẻ ốm yếu đang ngồi ở bờ sông Đà Giang ở Phượng Hoàng Cổ Trấn đọc đi đọc lại bốn câu thơ kia làm thu hút sự hiếu kì của một cậu bé khác vừa mới chút đến thị trấn này.
Khải: Nè
̀
Thiên: ("..."!)Khải: Em trai à, em tên gì vậy???
Thiên: Anh hỏi em sao???
Khải: Còn có ai khác ở đây hả???
Thiên: Không có, anh gọi em Dương Dương được rồi
Khải: Dương Dương... cừu nhỏ, tên em rất dễ thương a, giống như khuân mặt em vậy. Nhưng nhìn khuân mặt và vóc dáng thì hoàn toàn đối lập. Tại sao em lại gầy như vậy???
Thiên: Anh Không thấy sao, đây là một ngôi làng nghèo, sống ở đây có cơm ăn qua ngày là tốt rồi. Không giống những người từ nhỏ sống ở thành phố to lớn như anh.
Khải: ("..."!)
Thiên: Anh là ai??? Tên gì??? Nhìn anh rất lạ, không giống những người ở đây.
Cậu nhìn anh, quan sát anh một cách chăm chú. Người đối diện này rất lạ, có làn da trắng hồng, cao to, quần áo mặc trên người rất đẹp, trên cổ còn đeo một chiếc vòng cổ sáng lấp lánh chiếc vòng cổ đó có miếng ngọc hình chiếc lá chia làm hai phần. Sau khi quan sát một lúc cậu lại hướng anh đợi câu trả lời.
Khải: Anh tên Vương Tuấn Khải,13 tuổi, giống như em vừa nói anh là người thành phố
Thiên: Ở thành phố không tốt hay sao mà anh lại đến nơi chó ăn đá gà ăn sỏi này để sống???
Khải: Không tốt, tuyệt đối không tốt.
Anh trả lời một cách cương quyết, dứt khoát làm cậu thạc mắc mở to đôi mắt màu hổ phách nhìn anh như muốn biết lí do. Hiểu suy nghĩ của cậu anh liền nói thêm.
Khải: Tuy thành phố cái gì cũng có, nhưng con người nơi đó rất phức tạp, không giống như người ở vùng quê này thật thà chất phát.
Thiên: Hả???
Khải: Em còn nhỏ không hiểu đâu nhưng sau này lớn lên em sẽ biết.
Thiên: Em còn nhỏ, anh thì lớn hơn ai chứ, nhìn chỉ cao hơn em chút xíu.
Thiên: Đúng rồi, anh mới chuyển tới đây sao???
Khải: ừm, sáng nay mới chuyển tới
Khải: Chúng ta có thể làm bạn không???
BẠN ĐANG ĐỌC
Hãy Quay Trở Về Bên Anh
Roman d'amourtác giả: Stella thể loại: đam mỹ chính hiệu nhân vật chính: Mãi mãi là Khải Thiên Nội dung:.....