Sau mấy tháng nghỉ tết dài đằng đẵng thì cuối cùng Song Tử cũng phải đi học. Lặng lẽ bước ra khỏi nhà, cô chạy thật nhanh đến trạm xe buýt. Trời mưa mang đến không khí ẩm ướt khiến cho người khác khó chịu, cô cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, cô còn một cảm giác nữa mà khó ai có thể cảm thấy vào đầu giờ sáng ngày đi học này: Đó là sợ hãi.
Sợ hắn ta nhìn thấy cô, sợ hắn ta tìm được cô, sợ hắn ta bắt được cô.
Song Tử muốn đến chỗ trạm xe buýt nhanh nhất có thể. Cô không muốn dính líu gì đến cậu ta cả.
Sao mẹ lại chạy?
Bỗng, một tiếng nói vang vọng trong đầu của cô. Không hay rồi, hắn đang ở gần đây. Phải nhanh thôi. Không được để hắn bắt kịp.
Cô chạy một mạch dài. Phải mấy phút nữa mới đến được trạm xe buýt. Cách nhanh nhất để đến đó là đi qua con hẻm nhỏ, nơi bọn côn đồ và đám nghiện sống.
Tuy vậy cô cũng không hề ngại ngần mà chạy ngay qua đó. Đó chính là lối để thoát khỏi hắn ta.
Nhưng có vẻ như ông trời không thương cô rồi.
Khoảng trời tối tăm cùng với đám du côn là một điều tốt đẹp của ngày mới?
- Cô em! Sao mới sáng ra đã đi tìm bọn anh vậy?
Với một giọng đểu trá, tên trùm hỏi cô. Nhìn thẳng vào mắt hắn ta, Song Tử nghiến răng trả lời:
- Cút ra lũ hôi bẩn.
Nghe tiếng chửi rủa, đám du côn cảm thấy" bất bình". Tên trùm tiến đến gần gầm gừ vào mặt cô
- Cưng nói gì vậy hả, con khốn.
Tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa ha.
Song Tử rùng mình. Không ổn rồi, cô phải mau lên, hắn đang tới. Tên du côn nhìn thấy bộ dạng sợ hãi của cô thì không khỏi vui mừng. Cuối cùng cô ta cũng biết lễ độ rồi.
- Nếu cưng ngoan ngoãn đi cùng tụi anh thì anh sẽ trả hậu hĩnh cho. Không sợ thiệt đâu.
- Thằng điên! Mau tránh ra nhanh đi. Tao đang rất vội.
Cô nói với giọng hoảng hốt,tim cô đập nhanh liên hồi, mồ hôi hột chảy ra từ như suối. Trời ơi! Đám điên này làm hỏng kế hoạch hoàn hảo của cô rồi.
Tên du côn tức điên vì những lời nói của cô. Hắn nắm lấy cổ của cô rồi nhấc bổng cô lên cao như một món đồ chơi. Có vẻ như sự tức giận của hắn đã cao đến đỉnh điểm rồi nhỉ.
- CON KHỐN! TAO ĐÃ CHỊU MÀY ĐỦ RỒI!
- Thấy chưa! Con nói rồi mà! Mẹ không trốn con được đâu.
Từ đâu, một chàng trai hiện ra, tiếng nói vọng vào trong con hẻm tối tăm này. Dáng người của cậu ta nhìn như một thằng đang bị bệnh vậy - mềm yếu hết sức.
Tên du côn gầm gừ nhìn chàng trai vừa mới xuất hiện, ném Song Tử vào góc tường rồi đi đến trước mặt cậu lườm với đôi mắt đáng sợ. Tuy nhiên có vẻ như cậu ta rất vui thì phải. Mở lời trước, cậu hỏi:
- Bạn có phải là người định đánh mẹ mình không?
Tên du côn nghĩ rằng mình đang bị trêu đùa liền trả lời: