MAICY POV
Nakakainis naman ayaw nilang maniwala sakin.May babae naman talaga dun eh. >3<
Eh ? Ibig-sabihin ako lang nakakita?
Sakin lang siya nagpakita at hindi kina Wynne.
K--ka-kasi..
Watda ??!!
I-It m-means.. m--mul...t-to yun? . 0_0
Waaahh!!!
BRIANNE'S pOV
" Waaahhh !!!!!! Ayoko na gusto ko ng umuwi!! Mommy!!"
"Huy!! Napano ka? " Nagtatakang kong tanong kay Maicy bigla ba naman sumigaw at nag-nganga ngawa dyan.
"Baka naman nanaginip lang yan? " Sabi ni Wynne sabay bangon.
Matutulog na kasi dapat kami ni Wynne,kaso yun nga biglang sumigaw si Maicy pero nanatili parin siyang nakapikit.
"Maicy.. Gising ka pa ba?" Sabi ko sabay kinalabit siya sa braso.Dahan-dahan niya minulat ang mga mata niya at..
"WAAAAAAAAHHH!!!" Sigaw niya.Nanlaki yung mata niya nung nakita niya ako,muli niyang pinikit ang mga mata at nagtaklob ng unan.
"Huy! Maicy ako to si Brianne." Unti-unti niyang inalis yung unan at niyakap ako ng mahigpit.
"J-Jade.. *sob* Na-natakot ak-ko*sob* ." Sabi niya habang parang batang umiiyak na nakayakap sakin.
"Nananaginip ka lang.Shh tahan na." Habang hinahagod ko ang likod niya.
Kinuha ko yung rosary sa bag ko at pinahawak kay Maicy.Bumitaw naman si Maicy sakin at umupo ng maayos.Tumayo ako at kumuha ng tubig para pakalmahin si Maicy,bumalik siya sa pag-kakahiga niya pati narin ako.Tinanguan ko lang si Wynne bilang sign na matulog na rin siya at ako nalang ang bahala.
Maya-maya ay nakatulog na rin si Maicy,habang ako gising parin,hindi ako makatulog kaya kinuha ko yung Mp3 ko at nakinig ng music.
Bigla kong tinanggal yung magkabilang earphone sa tenga ko,nagloloko yata tong ipod or music,parang sirang plakang paulit-ulit sa bandang huli nung line at bumagal bigla yung song.Hindi naman sira to ah.
Tiningnan ko yung ipod ko,tuloy parin naman yung pag-play niya hindi naman mabagal.
Nilapit ko yung isang earphone sa tenga ko para pakinggan kung may sound.
*EEEENNNGGGGGG*
isang nakakarinding tunog ang narinig ko.Ang Sakit sa tenga kaya bigla kong nabitawan ang ipod at napatakip ang dalawang kamay sa tenga ko.Nakita kong may nagfo-form na korteng tao sa may pader.Yumuko ako at pumikit ng mariin.Hindi ako magpapadala sa takot.
Maya-maya tumigil ang nakakarinding tunog at dahan-dahan kong minulat ang mata ko at inangat ang ulo.pagtingin ko sa pader wala na ang kaninang nakita ko.
Nilibot ko ang paningin ko para tiyaking namamalikmata lang ako.Wala naman akong nakita.
...Mabuti naman ,namamalikmata lang siguro ako.Ang hilig ko kasi manuod ng mga horror kaya kung ano-ano na ang naiisip ko.
Napatingin ako sa sahig kung saan nalaglag ang ipod ko,pupulutin ko nasana ng may nakita akong kamay na pumulot dito.Kaya napatigil ako at unti-unting umangat ang tingin ko,
isang matanda na basag ang kanang bahagi ng mukha at puro dugo ang suot na damit.
Nanlaki ang mata ko sa aking nakita kaya napaurong ako at kinapa ang kamay ni Maicy na nasa tabi ko atsaka niyugyog para gisingin.Ngunit ng mahawakan ko ang kamay niya ay parang naging kulubot ito.Ang lakas na ng kabog ng dibdib ko,sobra na akong kinakabahan at natatakot.
*EEENNGGGG*
At muli ay umalingaw-ngaw na naman ang nakakarinding tunog na hindi ko mawari kung saan ito nagmula.Napayuko ako at napatakip ng tenga.
WYNNE'S POV
Kakalabas lang namin ngayon sa hospital at nandito kami,nakasakay na sa kotse namin.Nagpasundo kami kay Manong .Kasama ko si Maicy at Jade na nakaupo sa backseat,at nasa unahan ako.
"Nakakaloka talaga yung hospital na yun! " Sabi ni Maicy,habang nakatingin sa cellphone niya may katext yata .
Oo nga naman pagkatapos nung nangyari kay Jade.Kinwento niya samin yung nangyari sa kanya kaya nag-si uwian na rin kami tsaka ayos na rin naman ako,isa pa ayoko rin naman dun sa hospital na yun eh kasi nakaranas din ako ng ganun.
"Naalala mo ba nung umalis ka para bumili ng pagkain natin?" Tanong ko kay Maicy.
"Bakit?" -Maicy.
"pag-dating mo nun ,may nakita akong nakasunod sayo,pero hindi ko na iyon pinansin at sinabi pa sayo kasi baka matakot ka lang at sabihin mong niloloko lang kita,pero pramis! Totoo yun." paliwanag ko.
"Whaaaatttt ? Weh? Di nga?" -Maicy.
"Nakita ko rin yun,nakasunod sayo na mga footprints na may dugo siguro mga apat na hakbang at biglang nawala." -Jade.
Biglang namutla si Maicy sa sinabi namin.Takot pa naman yan sa mga multo.
"S-s-sino k-ka ya si-siya?" pautal-utal na sabi ni Maicy.
-----
Sorry ngayon lang nakapag-update kasi sobrang busy sa school, :D
Love yah!
BINABASA MO ANG
The Old Lady in the Haunted School
HorrorKaya mo bang magbasa ng nakakapanindig balahibo na storya? Eh kaya mo bang basahin to? Kahit na nakakatakot,madilim at ikaw lang mag-isa?? Mag-isa nga ba talaga? Subukan mong tumingin sa paligid mo.. Baka hindi ka nag-iisa... Hindi mo lang alam na...