Chapter three: Black Cat

232 4 0
                                    

WYNNE'S POV

Pagbukas ko ng pinto.

0 o 0.

Isang...

Patay na itim na pusa. 

"Sh*t ."  I cursed.

"What is it?" Tanong ni Jade.Naglakad palapit sakin.

Para na akong masusuka sa nakikita ko,gusto ko ng tumakbo at lumayo dito pero parang hindi na ako makagalaw.

"Shocks!! San galing yan?" -Jade sabay napatakip sa bibig niya.

"Aaaahhhh!!!" Sigaw ni Rashell.

"Huminahon ka nga! Natatakot ako sa sigaw mo eh.Teka tatawag muna ako ng maglilinis dyan." Sabi ni Maicy kay Rashell sabay lakad palayo.

Nanatili parin akong nakatayo.Gusto kong umalis pero hindi magawa ng paa ko.

"Tara na Wynne,upo muna tayo o di kaya umuwi nalang." Sabi ni Jade sakin at inalalayan ako.

Dun lang ako nakagalaw ng hawakan ako ni Jade.Hindi ko alam kung paano yun pero. . Hay ewan!!

"Okay ka lang ba?" Tanong ni Jade.

Nagnod lang ako.Tapos kinuha na namin yung bag namin tsaka naglakad paalis.

Nang makalabas na kami sa campus,umupo muna kami sa may waiting shed.

"Hmm. .Wait!" Bigla kong naalala si Rashell.

"Why? May nakalimutan ka ba?" Tanong ni Jade.

"Si Rashell?" 

"Kasama yata yun ni Maicy eh." -Jade.

"Okay," Akala ko nawala na eh.

Maya-maya dumating na yung sundo ni Jade.

Kaya ako nalang mag-isa dito,gusto niya pa nga ako na sumabay sa kanya kaso tinanggihan ko baka kasi dumating din maya-maya yung sundo ko.

Kinuha ko yung cellphone ko sa bag at tiningnan kung may mga message.

1New Message

From: Manong

Ms. Wynne pasensya na po kayo.Hindi ko kayo masusundo nasiraan po kasi ako,Ingat nalang po.

Pano na yan?? Tsk . :3

Magcocommute na lang ako. No Choice eh. T_T

The Old Lady in the Haunted SchoolTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon